Top 6 cách cấp nước cho da hiệu quả tức thì, dễ làm tại nhà

XEM NHANH

    21 Tháng 02
    Đăng bởi:  Hoài Phương

    Top 6 cách cấp nước cho da hiệu quả tức thì, dễ làm tại nhà

    Cấp nước cho da (hydrating) là việc đưa nước vào tế bào sâu trong da nhờ thẩm thấu. Thử ngay 6 cách cấp nước cho da hiệu quả tức thì, dễ làm tại nhà nha

    Cấp nước là quá trình chăm sóc da hàng ngày, giúp tăng cường độ ẩm và củng cố hàng rào bảo vệ của da. Bước chăm sóc da này sẽ giúp bạn bảo vệ da trước sự xuất hiện của lão hóa và các tác động từ bên ngoài. Bí quyết nào có thể giúp bạn cấp nước cho da nhanh nhất trong thời tiết miền nhiệt đới của Việt Nam? Blissberry sẽ giúp bạn tìm ra giải pháp với 6 cách cấp nước cho da hiệu quả tức thì, dễ làm tại nhà trong bài viết sau đây.

    1. Cấp nước cho da là gì?

    Cấp nước hay còn gọi là hydrating là một hoạt động đưa nước vào tế bào sâu trong da thông qua dưỡng chất có khả năng thẩm thấu như: kem dưỡng, toner hay xịt khoáng. Việc này giúp cho da thư giãn hơn, bề mặt da trở nên căng mịn và ngăn được tình trạng hình thành nếp nhăn.

    Thành phần chính thường xuất hiện trong các sản phẩm cấp nước là Humectants và Hyaluronic acid là những chất hút ẩm, giúp làm mềm da. tạo điều kiện cho tế bào da được thẩm thấu và hút nước nhanh hơn.

    Cấp nước cho da là gì?

    Dù bạn thuộc loại da nào thì việc cấp nước cũng vô cùng quan trọng. Bởi lẽ nếu da thiếu nước, sẽ khiến lượng dầu tiết ra nhiều hơn, dẫn đến tình trạng thiếu sức sống và mất tính đàn hồi ở da. Nghiêm trọng hơn, da có thể bong tróc ở vùng trán, mũi và khóe miệng. Vì thế, bất kể loại da nào cũng cần cung cấp đầy đủ nước để luôn trong tình trạng khỏe mạnh và tràn đầy sức sống.

    2. Vì sao cần cấp nước cho da?

    Trong cấu tạo da, nước chiếm đến 70%, trong đó, 20 - 30% lượng nước được phân bố ở lớp ngoài cùng (lớp biểu bì) trên da. Lớp màng này có tác dụng duy trì tính đàn hồi và độ ẩm, tạo nên hàng rào bảo vệ da trước những tác nhân của môi trường. Nếp lớp màng này bị thiếu nước, thì hàng rào bảo vệ sẽ yêu dần, và khiến các vấn đề về da xuất hiện như: mụn, khô da, xỉn màu,...

    Việc cấp nước vào mùa hè càng trở nên quan trọng hơn. Dưới ánh nắng mặt trời gay gắt, da của bạn có thể bị cháy nắng, sưng đỏ. Nếu không được điều trị kịp thời sẽ xuất hiện các nếp nhăn, tàn nhang hay mụn. Việc cấp nước cho da khô chính là quá trình tái tạo, cải thiện và duy trì sức sống cho làn da trong thời gian này.

    3. 6 cách cấp nước cho da khỏe mạnh mịn màng

    Hiện nay có rất nhiều phương pháp cung cấp nước cho da. Thế nhưng, đâu mới là cách cấp nước cho dạ hiệu quả? 6 liệu pháp sau đây sẽ giúp bạn cấp nước cho da tức thì, cho da căng bóng tự nhiên.

    3.1 Bổ sung nước mỗi ngày

    Nước chính là “thần dược” miễn phí và đơn giản nhất hiện nay. Chỉ cần uống đủ 1.5-2 lít nước mỗi ngày sẽ đảm bảo được cung cấp đủ nước cho làn da, đồng thời giúp các hoạt động trong cơ thể được diễn ra suôn sẻ.

    Bên cạnh đó, nước còn hỗ trợ loại bỏ các độc tố trong cơ thể, cho bạn một cơ thể khỏe mạnh, làn da săn chắc, mềm mịn và mượt mà hơn.

    Uống đủ 2l nước mỗi ngày giúp bạn luôn có được cơ thể khỏe mạnh

    3.2 Dùng sữa rửa mặt làm sạch

    Sữa rửa mặt là bí quyết làm đẹp da không thể thiếu của bất cứ phái đẹp nào. Hiện nay có rất nhiều loại sữa rửa mặt cho độ pH cao, khiến da bị căng và khô sau khi rửa mặt. Vì thế, để làn da luôn được mềm mịn, bạn nên chọn loại sữa rửa mặt dạng gel, có độ pH trung bình khoảng 4.5 -5.5.

    Bạn cũng có thể tham khảo dòng sữa rửa mặt sử dụng công thức đặc biệt được nghiên cứu bởi các chuyên gia Hàn Quốc Sữa rửa mặt dịu nhẹ giảm mụn sạch sâu Blissberry 100ml. Sản phẩm với dạng gel, phù hợp với hầu hết mọi loại da, với công thức dịu nhẹ, kết hợp với các thành phần kháng viêm, giúp kiềm dầu và ngăn ngừa mụn xuất hiện.

    3.3 Đắp mặt nạ dưỡng ẩm cho da

    Đắp mặt nạ là một phương pháp giúp bạn bổ sung dinh chất và cấp nước cho da hiệu quả. Bạn có thể sử dụng các loại mặt nạ sẵn có trên thị trường; hoặc sử dụng các loại mặt nạ handmade từ các nguyên liệu thiên nhiên lành tính cho da.

    3.4 Dùng kem chống nắng giữ nước cho da

    Để bảo vệ da trước những tác động của môi trường và ánh nắng gay gắt của mặt trời thì không thể bỏ qua kem chống nắng. Nếu muốn phát huy hết công dụng của loại mỹ phẩm này, bạn nên thoa chúng trước khi ra ngoài khoảng 30 phút, và cứ 2-3 giờ sau thì thoa lại. Việc thoa kem chống nắng giúp da duy trì được độ ẩm và chống lại các tác nhân gây hại khác để bảo vệ da.

    Bạn có thể tham khảo sản phẩm Kem chống nắng nâng tone kiềm dầu Blissberry 60ml có giá khoảng 290.000đ, vừa giúp bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời, vừa giúp nâng tone, kiểm soát dầu nhờn trên da.

    Sử dụng kem chống nắng mỗi ngày giúp bảo vệ da mặt

    3.5 Bí quyết cấp nước cho da từ kem dưỡng ẩm

    Để cấp nước cho da thì việc thoa kem dưỡng ẩm là vô cùng cần thiết. Các dưỡng chất có trong kem sẽ giúp da bạn luôn trong trạng thái mềm mịn và căng tràn sức sống. Tuy nhiên, bạn cần chọn loại kem dưỡng phù hợp với làn da, cũng như có các thành phần lành tình từ thiên nhiên để mang lại hiệu quả tốt nhất.

    3.6 Cấp nước cho da bằng nguyên liệu tự nhiên

    Ngoài các cách cấp nước cho da kể trên thì các mặt nạ từ các nguyên liệu thiên nhiên cũng là một sự lựa chọn tuyệt vời. Nhờ sự lành tính của nó mà các em này luôn được phái đẹp tin chọn để chăm sóc da. Một số cách cấp nước từ mặt nạ handmade mà Blissberry muốn giới thiệu đến bạn bao gồm:

    Cách cấp nước cho da bằng quả cà chua

    Cà chua là thực phẩm quen thuộc và bạn có thể tìm thấy ở bất cứ gian bếp nào. Hàm lượng vitamin và khoáng chất có trong loại quả này giúp cấp ẩm và làm mềm da vô cùng hiệu quả. Ngoài ra, nước ép cà chua được mệnh danh là “thần dược” giúp hỗ trợ cấp nước được các chị em sử dụng hàng ngày.

    Vitamin C: Có tác dụng làm sáng da, hỗ trợ sản sinh collagen, giúp làm tăng độ đàn hồi cho da.

    Kali: Hỗ trợ làm cân bằng nước và khóa ẩm lâu dài cho da.

    Lycopene: Có khả năng bảo vệ da chống lại các tác nhân gây hại.

    Sử dụng cà chua như một liệu pháp chăm sóc da từ bên trong lẫn bên ngoài

    Chuẩn bị nguyên liệu:

    • Một quả cà chua
    • Mặt nạ giấy hoặc khăn sạch

    Cách thực hiện:

    • Bước 1: Xay nhuyễn cà chua với máy sinh tố.
    • Bước 2: Cho mặt nạ giấy thấm hỗn hợp vừa xay nhuyễn và đắp lên mặt.
    • Bước 3: Thư giãn trong vòng 15 phút, sau đó rửa sạch mặt với nước ấm.

    Sử dụng bơ để cấp nước cho da

    Bơ không chỉ là thực phẩm tốt cho sức khỏe mà còn là nguyên liệu làm đẹp với khả năng cấp nước hiệu quả cho da. Nhờ hàm lượng các khoáng chất, vitamin C, và E giúp nuôi dưỡng và bảo vệ da trước tác động xấu của môi trường. 

    Vitamin C: Có khả năng làm sáng và mờ các vết thâm mụn, đồng thời hỗ trợ sản sinh collagen cho da.

    Vitamin E: Nuôi dưỡng da căng bóng và giúp tóc suôn mượt, ngừa gãy rụng.

    Kali: Có tác dụng trong việc khóa ẩm cho da.

    Chuẩn bị nguyên liệu

    • 1/2 quả bơ

    Cách thực hiện

    • Bước 1: Lấy ½ quả bơ bỏ vỏ và bắt đầu xay nhuyễn.
    • Bước 2: Sử dụng hỗn hợp vừa xay nhuyễn đắp trực tiếp lên mặt.
    • Bước 3: Thư giãn khoảng 20 phút và làm sạch mặt với nước lạnh.

    Cách cấp nước cho da bằng nha đam  

    Chất nhầy trong nha đam được biết đến và sử dụng trong nhiều sản phẩm làm đẹp cho các chị em phụ nữ. Nó có công dụng làm dịu, dưỡng ẩm và cấp nước ngay tức thì cho da. Ngoài ra, nha đam còn hỗ trợ loại bỏ dầu thừa trên da, chống lại các vi khuẩn và ngăn ngừa mụn.

    Vitamin A: Hỗ trợ làm chậm quá trình lão hóa ở da, giúp da căng mịn và làm mờ vết thâm.

    Axit salicylic: Có tác dụng hỗ trợ điều trị mụn, kiểm soát dầu nhờn, giúp lỗ chân lông được thông thoáng.

    Vitamin B2: Có khả năng làm ức chế sự hình thành mụn.

    Chuẩn bị nguyên liệu:

    • Nhánh nha đam tươi

    Cách thực hiện:

    • Bước 1: Rửa sạch nha đam, tiến hành bỏ vỏ và xay nhuyễn.
    • Bước 2: Thoa hỗn hợp nha đam vừa xay nhuyễn lên mặt và thư giãn.
    • Bước 3: Đợi 20 phút các tinh chất thấm vào da thì rửa sạch mặt với nước ấm.

    Cấp nước cho da với lòng đỏ trứng gà

    Có thể nói, trứng gà có hàm lượng dưỡng chất vô cùng phong phú. Không chỉ tốt cho sức khỏe mà nó còn hỗ trợ làm đẹp cho da rất hiệu quả. Hàm lượng vitamin A cao có trong trứng gà giúp tái tạo và phục hồi da nhanh chóng sau tổn thương. Đồng thời còn giúp khóa nước, giúp da luôn căng mịn khỏe đẹp.

    Collagen: Làm tăng độ đàn hồi cho da, tăng cường độ ẩm và làm lành vết thương nhanh chóng.

    Protein: Hỗ trợ phục hồi và phát triển các tế bào da từ bên ngoài, giúp da giảm được nếp nhăn và tăng tính đàn hồi.

    Riboflavin: Có khả năng loại bỏ các gốc tự do gây tổn thương cho da. 

    Cách cấp nước cho da bằng trứng gà  

    Chuẩn bị nguyên liệu

    • 1 lòng đỏ trứng gà
    • 1 thìa mật ong
    • 1 viên vitamin E để tăng khả năng cấp nước cho da (có thể có hoặc không)

    Cách thực hiện

    • Bước 1: Đánh tan lòng đỏ trứng gà khoảng 1-2 phút
    • Bước 2: Trộn lòng đỏ với hỗn hợp mật ong và vitamin E.
    • Bước 2: Thoa hỗn hợp lên da mặt và thư giãn trong vòng 10-15 phút.
    • Bước 3: Sử dụng nước ấm rửa mặt để dưỡng chất phát huy hết tác dụng.

    Kết hợp với chế độ dinh dưỡng hợp lý để giữ ẩm cho da

    Bên cạnh việc uống nước thì bạn cũng có thể cấp nước cho da thông qua các thực phẩm tốt cho sức khỏe và làn da của mình.

    4. Chia sẻ cách cấp nước cho da từ Blissberry

    Thời tiết khô lạnh, độ ẩm xuống thấp sẽ khiến da trở nên khô hơn. Vì thế bạn cần có những bí quyết chăm sóc kịp thời để da luôn được duy trì ở trạng thái trẻ trung và tràn đầy sức sống. Bên cạnh việc sử dụng mỹ phẩm nuôi dưỡng da, thì các nguyên nhiên sẵn có ngay tại nhà cũng là một giải pháp làm đẹp bền vững. Bạn có thể tham khảo một số bí quyết làm đẹp của nhà Blissberry như sau:

    STT

    5 cách cấp nước cho da đơn giản ngay tại nhà

    Mức 
    độ  khó

    Nguyên liệu

    Thời gian  thực hiện

    1

    Cấp nước cho da với quả cà chua

    Dễ

    Cà chua, cùng với mặt nạ giấy hoặc khăn sạch

    15 phút

    2

    Sử dụng bơ làm mặt nạ cấp nước cho da

    Dễ

    ½ quả bơ tươi

    15 phút

    3

    Cách cấp nước cho da với nha đam

    Dễ  

    Nha đam tươi

    20 phút

    4

    Sử dụng mật ong để cấp nước và khóa ẩm cho da

    Dễ

    Mật ong, nước cốt chanh hoặc tinh bột nghệ

    20 phút

    5

    Lòng đỏ trứng gà - Bí quyết cấp nước cho da ngay tức thì

    Trung bình

    1 lòng đỏ trứng gà, 1 thìa mật ong, 1 viên Vitamin E

    20 phút

    Hy vọng rằng những chia sẻ về cách cấp nước cho da trong bài viết trên có thể một phần nào giúp bạn tìm được phương pháp chăm sóc da phù hợp với mình. Thế nhưng, để có một làn da hoàn hảo nhất, bạn cũng nên kết hợp việc dưỡng da với chế độ dinh dưỡng khoa học để mang lại hiệu quả tốt nhất.

    Xem thêm
    popup

    Số lượng:

    Tổng tiền: