Cách nặn mụn bọc không đầu an toàn, không để sẹo thâm

XEM NHANH

    14 Tháng 02
    Đăng bởi:  Thanh Ngân

    Cách nặn mụn bọc không đầu an toàn, không để sẹo thâm

    Bạn đang muốn tìm hiểu về cách nặn mụn bọc không đầu mà chưa biết phải làm như thế nào? Vậy thì hãy tham khảo ngay những thông tin mà Blissberry chia sẻ trong bài viết.

    Nếu bạn đang bị mụn bọc không đầu thì cần phải xử lý đúng cách nếu không sẽ bị viêm nhiễm hoặc thâm sẹo. Ngày hôm nay Blissberry sẽ hướng dẫn cho bạn cách nặn mụn bọc không đầu tại nhà một cách đơn giản nhưng an toàn. Cùng bắt đầu tìm hiểu với chúng mình ngay nhé.

    1. Mụn bọc không đầu là gì?

    Khác với những loại mụn thông thường thì bạn sẽ thấy rõ nhân chứa mủ,... Còn đối với mụn bọc không đầu thì bạn lại thấy các nốt mụn bọc sưng, ửng đỏ và nếu chạm vào bạn sẽ thấy hơi đau. Điều đặc biệt đối với loại mụn này bạn sẽ không thấy đầu mụn ở đâu cả bởi vì nhân mụn bọc không đầu đang nằm sâu bên trong và ẩn dưới da. 

    2. Có nên nặn mụn bọc không đầu không?

    Nặn mụn là một trong những cách xử lý mụn triệt để. Đối với mụn bọc không đầu cũng sẽ cần phải nặn mụn nhưng bạn cần phải đặc biệt xử lý đúng cách.

    Nhân mụn bọc không đầu không thể nhìn thấy vì nó được ẩn sâu phía bên dưới da nên nếu như bạn không nặn đúng cách sẽ khiến làn da bị tổn thương, bị viêm và sau đó lây lan vi khuẩn ra xung quanh.

    Trong trường hợp bạn muốn tự nặn thì cần vệ sinh dụng cụ nặn một cách sạch nhất. Hoặc tìm đến những địa điểm nặn mụn uy tín.

    3. Cách nặn mụn bọc không đầu đúng cách

    Có nhiều bạn muốn tự nặn mụn bọc không đầu tại nhà. Để đảm bảo an toàn cho làn da thì bạn có thể áp dụng cách nặn mụn bọc ở dưới đây nhé:

    Bước 1: Vệ sinh làn da của bạn trước khi nặn mụn

    Bước đầu tiên là bạn cần tẩy trang mặt thật sạch, sau đó dùng sữa rửa mặt dịu nhẹ để rửa lại một lần nữa phần da mặt của mình. Tiếp theo bạn hãy tẩy tế bào chết cho da (cái này nên chỉ dùng 2 tuần/lần). Và cuối cùng thì bạn hãy xông hơi khoảng 10 - 15 phút để giúp lỗ chân lông được thông thoáng hơn.

    Bước 2: Sát khuẩn tay

    Bước này là bước cực quan trọng khi mà nhiều người thường bỏ qua. Chính vì vậy mà bạn hãy rửa tay thật sạch bằng xà phòng sát khuẩn rồi lau tay khô bằng khăn sạch. 

    Trước khi sử nặn mụn thì bạn nhớ đeo bao tay y tế nhé.

    Bước 3: Sát khuẩn dụng cụ nặn mụn

    Đối với các dụng cụ nặn mụn là các đồ vật sẽ tiếp xúc với da mặt của bạn nên cần phải được vệ sinh sạch sẽ để tránh vi khuẩn xâm nhập. Bạn hãy lấy các dụng cụ rồi nấu trong nước sôi khoảng 20 - 30 phút. Hoặc bạn có thể thay thế bằng cách rửa bằng dung dịch sát khuẩn y tế. Tiếp đó thì bạn có thể hấp khô trước khi sử dụng hoặc dùng một chiếc khăn sạch lau qua dụng cụ.

    Bước 4: Sát khuẩn da mặt

    Mặc dù đã làm sạch mặt nhưng trước khi nặn mụn hãy lau mặt với một lớp dung dịch sát khuẩn y tế.

    Bước 5: Nặn mụn bọc không đầu

    Đầu tiên bạn dùng đầu nhọn của dụng cụ nặn mụn rồi chích nhẹ ở giữa phần mụn bọc không đầu để có thể thấy rõ phần nhân mụn hơn.

    Tiếp đến bạn hãy dùng dụng cụ đầu tròn và nhấn nhẹ một cái để nhân mụn đẩy lên. Trong trường hợp mụn to quá thì bạn có thể dùng 2 đầu ngón tay ấn nhẹ lên nốt mụn để mụn được đẩy lên. Trong quá trình nặn mụn bạn hãy nặn nhẹ nhàng để hạn chế được tình trạng tổn thương phần da xung quanh nhé.

    Bước 6: Vệ sinh mặt và dưỡng da sau khi đã nặn mụn

    Sau khi đã nặn được hết mụn thì bạn lau lại một lớp dung dịch sát khuẩn y tế rồi rửa lại bằng nước sạch. Khi đã đến bước này thì bạn không nên sử dụng sữa rửa mặt để tránh tình trạng kích ứng da nhé.

    Tuy nhiên để giảm sưng da cũng như để làn da nhanh chóng phục hồi thì bạn có thể đắp mặt nạ thích hợp. Cuối cùng thì khi nốt mụn đã lành thì bạn hãy sử dụng các sản phẩm trị mụn bọc để giảm sẹo cũng như vết thâm do mụn để lại.

    4. Lưu ý chăm sóc da sau khi nặn

    Sau khi nặn mụn xong cần phải làm gì? Nếu muốn biết câu trả lời thì hãy tham khảo cách chăm sóc da sau khi nặn của chúng mình nhé

    • Không nên chạm tay trực tiếp lên da sau khi nặn mụn bởi vì sau khi nặn mụn da của bạn yếu và nhạy cảm hơn so với bình thường. Chính vì vậy nếu như sờ tay lên mặt thì sẽ dẫn đến việc gia tăng nguy cơ nhiễm trùng trên da mặt của bạn.
    • Ngoài ra bạn còn cần phải hạn chế sử dụng các sản phẩm trang điểm cũng như chăm sóc da. Bởi vì khi sử dụng đồ mỹ phẩm hoặc các dòng sản phẩm chăm sóc da sẽ khiến lỗ chân lông bị bít tắc và dễ nhiễm vi khuẩn khi mà bạn vừa nặn mụn xong.
    • Sau khi nặn mụn xong thì hãy nhẹ nhàng rửa mặt để không gây tổn thương đến da mặt.
    • Một số chuyên gia da liễu khuyên rằng nếu đã nặn mụn vừa xong thì bạn cần ngưng sử dụng nước hoa hồng, đặc biệt là nếu sản phẩm của bạn có chứa cồn hoặc những thành phần tẩy tế bào chết.
    • Sau khi đã nặn mụn xong thì bạn cũng nên hạn chế xông hơi nhé.
    • Ngoài ra vào ngày thứ 2 - 3 sau khi nặn mụn thì bạn cần tránh việc tẩy tế nào chết. Việc này sẽ làm hỏng lớp tế bào da của bạn và từ đó khiến da bạn bị viêm.
    • Chăm sóc da sau mụn và điều mà bạn cần chính là không nên lạm dụng các sản phẩm điều trị. Tuy nhiên bạn vẫn có thể sử dụng những loại mặt nạ có tính mát, dịu nhẹ.
    • Tránh ánh nắng mặt trời là điều mà bạn cần nhớ bởi vì làn da sau khi nặn cực kỳ nhạy cảm và sẽ dễ bị tổn thương do tác động của tia UV. Trường hợp bạn ra đường thì hãy sử dụng dòng kem chống nắng cho làn da nhạy cảm và nhớ bịt kín nhé.

    Hy vọng rằng với những chia sẻ về cách nặn mụn bọc không đầu bởi Blissberry thì bạn sẽ có cái nhìn tổng quát cũng như cách xử lý mụn như thế nào cho an toàn. Tuy nhiên bạn cần lưu ý những lưu ý chăm sóc da sau khi nặn mụn để tránh những tổn thương không đáng có nhé.

    Xem thêm
    popup

    Số lượng:

    Tổng tiền: