Cách phòng tránh thai hiệu quả bạn cần biết! Nên hay không nên tránh?

XEM NHANH

    16 Tháng 02
    Đăng bởi:  Thanh Ngân

    Cách phòng tránh thai hiệu quả bạn cần biết! Nên hay không nên tránh?

    Tổng quan cách phòng tránh thai cơ bản ai cũng nên biết để bảo vệ bản thân và người khác. Nên và không nên làm gì để phòng tránh thai tốt nhất bạn đã biết hay chưa?

    Cách phòng tránh thai thật sự vô cùng quan trọng bởi lẽ nếu không cẩn thận bạn sẽ gặp rất nhiều vấn đề liên quan đến sức khỏe và cuộc sống của bạn. Vì vậy có kiến thức về phòng tránh thai không bao giờ là thừa thãi để bảo vệ bản thân và người khác. Vậy phòng tránh thai là gì và vì sao cần phòng tránh khi phát sinh quan hệ tình dục? 

    A. Phòng tránh thai là gì?

    Phòng tránh thai là phương pháp dùng hành động, dụng cụ hoặc thuốc men nhằm ngăn chặn việc mang thai.

    B. Có những biện pháp tránh thai nào an toàn? 

    1. Dùng bao cao su

    Đây là biện pháp phổ biến nhất hiện nay bởi giá thành không quá cao nhưng hiệu quả tốt. Tuy nhiên bạn nên lưu ý lựa chọn bao cao su chất lượng để phòng tránh được tốt hơn, tránh trường hợp bao bị rách, hay có vấn đề nào khác khiến chúng ta mang thai ngoài ý muốn nhé! 

    Nếu sử dụng đúng cách khả năng phòng tránh thai đạt khoảng 98%.

    2. Dùng thuốc tránh thai hàng ngày

    Biện pháp này sẽ giảm thiểu tối đa khả năng có em bé, đặc biệt nó còn giúp điều chỉnh rối loạn kinh nguyệt, rối loạn nội tiết giảm tỷ lệ mắc bệnh tăng sản vú. Tuy nhiên, biện pháp này không phòng tránh được các bệnh lây lan qua đường tình dục. 

    Khả năng phòng tránh của phương pháp này lên đến 99% nếu bạn làm đúng theo chỉ dẫn và tuân thủ đúng theo chu kì.

    3. Bằng cách đặt vòng

    Có hai loại vòng phổ biến hiện nay là vòng chữ T và vòng hình cánh cung. Việc mang vòng sẽ mang lại cảm giác chân thật hơn khi quan hệ, đặc biệt bạn có thể tháo bỏ nó khi có nhu cầu có con một cách dễ dàng.

    Lưu ý, biện pháp này chỉ có khả năng phòng tránh khoảng 90%.

    4. Thuốc tránh thai khẩn cấp

    Đây là biện pháp chỉ nên được sử dụng trong trường hợp khẩn cấp. Bạn nên cân nhắc trước khi sử dụng bởi nó có thể ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của bạn. 

    C. Lời kết

    Việc tránh thai là quan trọng cho những ai chưa muốn, chưa đủ khả năng và trách nhiệm để nuôi nấng chăm sóc một sinh linh bé bỏng. Ngoài ra, có vô vàn loại bệnh có thể lây lan qua đường tình dục. Vì vậy hãy phòng tránh khi còn có thể đừng để sau này phải hối hận vì bản thân không biết phòng tránh đúng cách.

    Xem thêm
    popup

    Số lượng:

    Tổng tiền: