Chiết xuất Lô hội (Aloe Barbadensis Leaf Extract) - thần dược cho da

XEM NHANH

    20 Tháng 02
    Đăng bởi:  Thanh Ngân

    Chiết xuất Lô hội (Aloe Barbadensis Leaf Extract) - thần dược cho da

    Chiết xuất Lô hội là gì và hiệu quả đối với làn da, cách sử dụng lô hội để làn da không bị kích ứng. Chia sẻ từ Blissberry - website làm đẹp uy tín!

    Chiết xuất Lô hội (Aloe Barbadensis Leaf Extract) từ lâu đã được xem như một thần dược đối với làn da. Với tính chất dịu nhẹ, ít gây kích ứng và nhiều tác dụng nổi trội trong việc dưỡng ẩm, tẩy tế bào chết, làm sáng, phục hồi da, Chiết xuất lô hội đã trở thành một thành phần "quốc dân" được tin tưởng và góp mặt trong rất nhiều các loại mỹ phẩm mà chúng ta sử dụng hằng ngày. Thành phần này thường được ứng dụng trong các sản phẩm: chống nắng và phục hồi sau khi tiếp xúc với ánh nắng, lotion/gel chăm sóc da tay và cơ thể, sản phẩm làm sạch da, dưỡng ẩm da.

    Vậy bạn đã thực sự hiểu rõ về "thần dược" này chưa? Hãy cùng Blissberry tìm hiểu Chiết xuất Lô hội (Aloe Barbadensis Leaf Extract) là gì? Công dụng nổi bật như thế nào nhé!

    1. Chiết xuất Lô hội (Aloe Barbadensis Leaf Extract) là gì?

    Chiết xuất Lô hội (Aloe Barbadensis Leaf Extract) hay còn được gọi là chiết xuất Nha đam, là một hợp chất được sản xuất từ lá lô hội tươi nhờ công nghệ sấy khô ở nhiệt độ thấp, chứa nhiều protein, canxi, magie, kẽm, vitamin A, B12, C và E, các axit béo cần thiết, các axit amin và nhiều thành phần hoạt tính khác. 

    Lô hội được ứng dụng trong rất nhiều ngành hàng như sản phẩm chăm sóc sức khoẻ, dược liệu, thực phẩm với khả năng tăng cường khả năng miễn dịch, giảm mỡ máu và đường, điều chỉnh huyết áp, hỗ trợ phục hồi gan, dạ dày,... 

    Đặc biệt, chiết xuất Lô hội còn được ứng dụng trong ngành mỹ phẩm với nhiều tác dụng "thần thánh", có thể sử dụng trực tiếp lên da, kể cả da nhạy cảm. Vì thành phần này rất ít gây kích ứng cho da, giúp cung cấp hoạt chất giữ ẩm, dưỡng và phục hồi, tái tạo da, hỗ trợ loại bỏ nám, tàn nhang trên da,...

    2. Vai trò của Chiết xuất Lô hội (Aloe Barbadensis Leaf Extract)

    2.1 Các thành phần tiêu biểu làm nên tính chất ưu việt của chiết xuất Lô hội:

    • Polysaccharides - cung cấp cho Lô hội các lợi ích dưỡng ẩm, chất làm mềm và chống viêm, đồng thời tạo ra hàng rào bảo vệ trên da.
    • Anthraquinones - đặc tính kháng khuẩn và chống oxy hóa.
    • Phytosterol - làm dịu và làm dịu da ngứa, đồng thời dưỡng ẩm và bảo vệ da khỏi sự mất nước xuyên biểu bì.
    • Glycoside - thúc đẩy tái tạo tế bào khỏe mạnh và cung cấp các đặc tính kháng histaminic (chống dị ứng), cung cấp vitamin, khoáng chất và các axit amin thiết yếu nuôi dưỡng làn da.

    2.2 Công dụng của chiết xuất Lô hội:

    Trong công cuộc làm đẹp, nhờ những thành phần kể trên mà Chiết xuất Lô hội có rất nhiều công dụng, phải kể đến đó là:

    • Dưỡng ẩm làm dịu da

    Chiết xuất Lô hội có khả năng dưỡng ẩm vô cùng hiệu quả, đặc biệt trong việc điều trị các vùng da khô, thiếu ẩm, bong tróc, thúc đẩy hàng rào bảo vệ tự nhiên, giúp da ngày một khỏe mạnh.

    • Thúc đẩy tổng hợp collagen & elastin, hỗ trợ điều trị nám:

    Trong chiết xuất lô hội có các thành phần với khả năng kết dính các yếu tố tăng trưởng trên nguyên bào sợi (tế bào fibroblast) và phát triển thành sợi collagen, giúp tăng cường lượng collagen & elastin bên trong làm da đầy đặn, săn chắc và đàn hồi một cách tự nhiên nhất. Ngoài ra, các hoạt chất có trong thành phần của chiết xuất Lô hội sẽ tác động trực tiếp lên các sắc tố nám trên làn da và làm mờ dần theo thời gian.

    • Hình thành hàng rào bảo vệ da tự nhiên, chống lại tổn thương do tia cực tím:

    Chiết xuất Lô hội đã được chứng minh với các thành phần vốn có của mình có thể giúp da tạo một hàng rào bảo vệ tự nhiên, bảo vệ da trước tác động của ánh nắng mặt trời, các tia cực tím, hạn chế sự tổn thương bề mặt da.

    • Hạn chế biểu hiện kích ứng:

    Loại bỏ các gốc tự do hydroxyl, ngăn chặn sự ức chế các chất chống oxy hóa tự nhiên trong da, giảm khả năng sản xuất và giải phóng các interleukin 10 giúp ức chế phản ứng kích ứng trên da.

    • Giảm sưng, chống viêm, hỗ trợ điều trị mụn:

    Với tác dụng ức chế cyclooxygenase, giảm sản xuất prostaglandin từ arachidonic acid giúp giảm ngay triệu chứng sưng viêm. Đồng thời với các chất kháng khuẩn, Chiết xuất Lô hội còn có tác dụng điều trị mụn hiệu quả.

    • Ngoài ra, chiết xuất Lô hội còn được dùng để làm nguyên liệu thô, chất đệm trong việc sản xuất các loại son, soap, kem dưỡng ẩm, gel, xịt khoáng...

    3. Sử dụng chiết xuất Lô hội như thế nào?

    3.1 Đối tượng nào nên/không nên sử dụng Chiết xuất Lô hội

    Nhờ những khả năng có thể xem là "combo thần thánh" cho làn da mà Chiết xuất Lô hội thường được mọi người tin tưởng lựa chọn sử dụng. Tuy nhiên, cũng có một số điều đáng cân nhắc khi sử dụng hợp chất này:

    • Có thể gây kích ứng, mẫn đỏ, sưng tấy, bong tróc khi bôi trực tiếp lên các vết thương hở, khiến các vết thương lâu lành.
    • Khi da quá mẫn cảm, cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng hoặc thử dùng với một vùng da nhỏ phía trong cánh tay để kiểm tra mức độ phù hợp.

    3.2 Liều dùng phù hợp đối với chiết xuất Lô hội

    • Trong điều trị mụn trứng cá: có thể sử dụng gel lô hội 50% vào buổi sáng và buổi tối sau khi rửa mặt.
    • Trong điều trị bỏng: sử dụng kem lô hội và dầu oliu, dùng 2 lần mỗi ngày trong 6 tuần.
    • Trong điều trị bệnh mụn rộp: sử dụng kem có chứa chiết xuất lô hội 0,5% với tần suất 3 lần mỗi ngày trong 5 ngày liên tiếp, sau đó sử dụng 1-2 lần trong khoảng thời gian 2 tuần.
    • Trong điều trị phát ban ngứa trên da hoặc miệng: đối với phát ban ngứa trên da có thể sử dụng gel 2-3 lần mỗi ngày trong vòng 8 tuần. Đối với trong khoang miệng, sử dụng 2 muỗng canh nước súc miệng có chiết xuất lô hội, ngậm trong 2 phút rồi nhổ, thực hiện 4 lần mỗi ngày trong một tháng.
    • Trong điều trị bệnh vẩy nến: có thể sử dụng kem từ chiết xuất nha đam 0,5% với tần suất 3 lần mỗi ngày trong vòng 4 tuần.

    Để đảm bảo về mức độ phù hợp, chỉ nên sử dụng chiết xuất Lô hội thông qua các loại sản phẩm đã được bổ sung thành phần này với tỉ lệ phù hợp, không nên sử dụng đơn lẻ với liều dùng cao và thường xuyên.

    4. Một số sản phẩm có chiết xuất Lô hội gợi ý

    4.1 Gel dưỡng da đa năng JEJU ALOE FRESH SOOTHING GEL 300ml

    Với thành phần chiết xuất Lô hội Gel dưỡng da đa năng JEJU ALOE FRESH SOOTHING GEL 300ml giúp cung cấp nước và độ ẩm cho da hỗn hợp và da khô. 

    Ngoài ra còn có tác dụng se khít lỗ chân lông, dưỡng da toàn thân giúp da tránh bị khô, giúp tránh bị trầy da khi cạo lông hoặc cạo râu, làm dịu da sau khi đi nắng, tắm biển hoặc sau khi wax lông.

    4.2 Mặt nạ giấy cung cấp nước THEFACESHOP REAL NATURE ALOE FACE MASK 

    Mặt nạ The Face Shop Real Nature Aloe Face Mask với thành phần chính là chiết xuất Lô Hội giúp cấp nước vượt trội, làm dịu và nhanh chóng phục hồi vẻ tươi trẻ, ẩm mượt cho làn da. Ngoài ra còn giúp da cân bằng độ pH, duy trì màng ẩm lipid khỏe mạnh tạo màn bảo vệ tự nhiên cho da, lấy lại làn da sáng khoẻ, đều màu.

    4.3 Gel làm dịu đa năng nha đam Innisfree Aloe Revital Soothing Gel 300ml

    Chiết xuất Lô hội có trong Gel làm dịu đa năng nha đam Innisfree Aloe Revital Soothing Gel giúp dưỡng ẩm, làm dịu da và hạn chế tình trạng mất nước. Bổ sung thành phần madecassoside tạo lớp màng bảo hộ săn chắc, tăng cường sức sống cho da. 

    Ngoài ra, gel dưỡng nhanh chóng làm dịu và tăng cường bổ sung độ ẩm, chăm sóc vùng da cháy nắng, nơi cần tập trung bổ sung nước tức thì do chịu tổn thương từ tác động môi trường bên ngoài.

    4.4 Gel tắm Naturals By Watsons chiết xuất nha đam Aloe Vera 490ml

    Gel tắm Naturals By Watsons chiết xuất nha đam Aloe Vera được điều chế đặc biệt từ nước ép và thịt của lô hội hữu cơ cùng các hợp chất dưỡng da, giúp làm sạch và cung cấp nước làm mềm da hiệu quả, phục hồi làn da, ngăn chặn quá trình lão hóa, đem đến cho da sự tươi trẻ và mềm mại. 

    Ngoài việc làm sạch bụi bẩn, bảo vệ da, sản phẩm còn giúp tạo thành một rào cản độ ẩm mạnh mẽ và ngăn ngừa sự mất nước của da, cân bằng độ ẩm tối ưu cho da, giúp da mềm mại trắng sáng hơn.

    4.5 Sữa rửa mặt Lô hội Pure Mind Pure Mind Aloe Vera So Fresh Cleansing Foam

    Sản phẩm với thành phần chính là chiết xuất Lô hội cùng các loại vitamin, dưỡng chất từ thiên nhiên giúp làm sạch da một cách nhẹ nhàng nhất, hỗ trợ làm sáng và đều màu da. 

    Các thành phần từ thiên nhiên có trong sản phẩm với công dụng dưỡng ẩm, làm sạch da khỏi bụi bẩn bằng các lớp bọt, phục hồi, nuôi dưỡng và vỗ về mọi làn da nhạy cảm, chống kích ứng, giúp thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào mới, chống lại các dấu hiệu của sự lão hóa hiệu quả.

    5. Chia sẻ Blissberry

    Chiết xuất Lô hội là một hợp chất thần kỳ, cứu tinh của mọi vấn đề về da, tuy nhiên khi lạm dụng nhiều hoặc không tìm hiểu kĩ trước khi sử dụng cũng có thể gây ra các vấn đề nghiêm trọng, đặc biệt là khi sử dụng trên bề mặt da có vết thương hở sẽ làm vết thương trầm trọng hơn, gây ngứa rát, nổi mẫn đỏ, có thể dẫn đến tình trạng viêm. 

    Hi vọng với bài viết trên của Blissberry sẽ giúp các bạn có thể hiểu hơn về chiết xuất Lô hội và cân nhắc kỹ trước khi sử dụng để có được kết quả như mong muốn.

    Bạn có thể tham khảo thêm sản phẩm kem chống nắng kiềm dầu nâng tone Blissberry có chiết xuất từ lô hội.

    Xem thêm
    popup

    Số lượng:

    Tổng tiền: