Kem chống lão hóa là gì? Retinol - thành phần chống lão hóa

XEM NHANH

    21 Tháng 02
    Đăng bởi:  Thanh Ngân

    Kem chống lão hóa là gì? Retinol - thành phần chống lão hóa

    Kem chống lão hóa là gì? Retinol là gì và có chức năng chống lão hóa như thế nào? Hãy cùng Blissberry tìm hiểu về chúng và các sản phẩm hiệu quả trên thị trường ngay nhé!

    Năm tháng trôi qua mang đến những dấu hiệu lão hóa trên da như nếp nhăn trên trán, vết chân chim quanh mắt và các đốm đen. Trên thị trường hiện nay xuất hiện nhiều sản phẩm có khả năng làm chậm quá trình lão hóa trên da, tiêu biểu là kem chống lão hóa có thành phần có khả năng chống lão hóa nổi bật Retinol. Vậy kem chống lão hóa là gì? Retinol là chất như thế nào? Hãy cùng Blissberry tìm hiểu chi tiết kem chống lão hóa là gì? Retinol - thành phần có chức năng chống lão hóa nổi bật qua bài viết dưới đây!

    A. Kem chống lão hóa là gì?

    Kem chống lão hóa là các sản phẩm chăm sóc da có thành phần chính là kem dưỡng ẩm được bán trên thị trường với công dụng làm cho người tiêu dùng trông trẻ hơn bằng cách giảm, che dấu hoặc ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa da. 

    Những dấu hiệu lão hóa bao gồm: 

    • Da lỏng lẻo (chảy xệ)
    • Xuất hiện nếp nhăn nhiều ở khóe mắt
    • Da thô ráp, thiếu sức sống

    B. Retinol là gì?

    Retinol là một loại retinoid - một nhóm thuốc có nguồn gốc từ vitamin A. Theo một nghiên cứu năm 2019, Retinol có thể thâm nhập vào lớp da được gọi là lớp sừng và cũng có thể thẩm thấu nhẹ vào lớp sâu hơn được gọi là hạ bì. Retinol chuyển đổi thành axit retinoic trong cơ thể. Khi xuất hiện trong các lớp của da, retinol thúc đẩy quá trình luân chuyển tế bào và ngăn chặn sự phân hủy collagen, một loại protein giúp thúc đẩy độ đàn hồi của da.

    C. Retinol chống lão hóa như thế nào?

    Retinol hoạt động bằng cách trung hòa các gốc tự do trong da có thể gây tổn thương collagen. Collagen là chất cần thiết để có làn da khỏe và trẻ trung. Khi bạn già đi, cơ thể bạn bắt đầu sản xuất ít collagen và elastin hơn. Bên cạnh đó, cơ thể của bạn cũng bắt đầu phá vỡ các dự trữ collagen, elastin và chất béo. 

    Điều này  góp phần làm cho da mỏng, chảy xệ và xuất hiện nếp nhăn hơn. Ngoài việc duy trì collagen trong cơ thể, Retinol cũng thúc đẩy sản xuất collagen mới  giúp “lấp đầy” hoặc giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn hiện có và ngăn ngừa các nếp nhăn mới hình thành.

    Retinol cũng góp phần cải tiến trong

    • Kết cấu da
    • Đốm đồi mồi
    • Sắc tố tổng thể

    D. Sử dụng Retinol như thế nào?

    1. Hướng dẫn sử dụng Retinol

    • Bước 1: Làm sạch da bằng sữa rửa mặt
    • Bước 2: Dùng nước hoa hồng thoa lên mặt
    • Bước 3: Cho một lượng nhỏ Retinol lên mặt và xoa đều
    • Bước 4: Cuối cùng thoa kem dưỡng ẩm lên mặt

    Để Retinol hoạt động, bạn phải sử dụng chúng liên tục. Trước khi đưa Retinol vào trong routine chăm sóc da của mình , bạn nên test thử một lượng nhỏ lên tay và quan sát trong 24h. Nếu bạn cảm thấy kích ứng hoặc viêm nhiễm, không nên sử dụng sản phẩm chứa Retinol. Nếu bạn không gặp phải bất kỳ triệu chứng nào trong vòng 24 giờ, hãy bắt đầu thoa một lượng nhỏ bằng hạt đậu vào mỗi tối. 

    2. Lưu ý

    • Sử dụng nhiều có thể gây khô da, mẩn đỏ, ngứa hoặc bong tróc
    • Sử dụng Retinol khiến da dễ bắt nắng. Theo thời gian, bạn cũng có thể có nguy cơ bị các đốm đồi mồi
    • Không sử dụng Retinol nếu bạn đang mang thai hoặc đang cho con bú

    D. Một số kem chống lão hóa chứa Retinol được yêu thích nhất hiện nay

    1. Paula’s Choice Clinical 1% Retinol Treatment

    • Giá thành: 1.950.000 VNĐ (11/2021)
    • Xuất xứ: Mỹ

    Paula’s Choice Clinical 1% Retinol Treatment là sản phẩm chứa một loạt hoạt chất có lợi cho làn da, Sản phẩm chứa 1% Retinol  không gây khô căng hay đỏ rát quá mức giúp da đều màu, trắng sáng, mịn màng và ngăn chặn quá trình lão hóa trên da.

    2.  Obagi Retinol 0.5 hoặc Obagi Retinol 1.0

    • Giá thành: 1.750.000 VNĐ (11/2021)
    • Xuất xứ: Mỹ

    Retinol của Obagi thật sự là lựa chọn tuyệt vời giúp cải thiện da rõ rệt đồng thời chống lão hóa rất tốt. Obagi Retinol có 2 loại là Obagi Retinol 0.5 và Obagi Retinol 1.0 chứa đựng nhiều dưỡng chất tốt cho làn da giúp da dưỡng ẩm, căng bóng, làm giảm nếp nhăn, da đều màu hơn và dầu thừa trên da được kiểm soát tốt hơn.

    3. The Ordinary Granactive Retinoid 2% Emulsion

    • Giá thành: 349.000 VNĐ (11/2021)
    • Xuất xứ: Canada

    Chìa khóa của The Ordinary Granactive Retinoid 2% Emulsion chính là hoạt chất Granactive Retinoid Chất này được chứng minh là có tác dụng tương tự với Retinol giúp làn da của bạn sẽ mịn màng hơn đồng thời giảm thiểu nếp nhăn trên da.

    E. Chia sẻ từ Blissberry

    Retinol trong kem chống lão hóa có thể cải thiện kết cấu và tông màu da , giúp chống lại các tình trạng như mụn trứng cá. Bên cạnh đó, Retinol cũng có tác dụng chống lão hóa bằng cách kích thích sản xuất collagen và tăng trưởng tế bào. Một người có thể áp dụng Retinol một lần mỗi ngày. Tuy nhiên Retinol có thể làm tăng độ nhạy cảm của da với ánh nắng mặt trời vì vậy bạn nên sử dụng kem chống nắng mỗi lần ra ngoài sau khi đã sử dụng Retinol. Hy vọng bài viết này của Blissberry sẽ giúp bạn hiểu hơn về sản phẩm kem chống lão hóa cũng như công dụng tuyệt vời của Retinol.

    Xem thêm
    popup

    Số lượng:

    Tổng tiền: