L-Cystine, thành phần trắng da ưu thế hơn Glutathione

XEM NHANH

    21 Tháng 02
    Đăng bởi:  Thanh Ngân

    L-Cystine, thành phần trắng da ưu thế hơn Glutathione

    L-Cystine là chất gì? Vai trò và tác dụng phụ nếu có? Cách bổ sung L-Cystine? Chia sẻ từ Blissberry website làm đẹp uy tín. Xem ngay!

    Nếu như phụ nữ phương Tây mong một làn da chắc khoẻ, rám nắng thì phụ nữ Á Đông lại yêu thích một làn da trắng sáng, mịn màng. Đây cũng là chủ đề bàn tán trên nhiều diễn đàn làm đẹp. Khi nhắc đến dưỡng chất làm trắng da, ta không thể bỏ qua L-Cystine - "Người anh em" của Glutathione nhưng lại có công dụng vượt trội hơn hẳn. Vậy L-Cystine là gì? Vai trò của L-Cystine với làn da và cơ thể? Hãy cùng Blissberry đi tìm câu trả lời ngay sau đây. 

    1. L-Cystine là gì? 

    L-Cystine ​​là axit amin tự nhiên được tìm thấy trong các thực phẩm giàu protein, cơ thể người và nhung hươu. Đây là dưỡng chất cần thiết trong quá trình trao đổi và tổng hợp protein. L-Cystine cũng là tiền chất chính của Glutathione - Dưỡng chất đóng vai trò quan trọng trong việc đẩy lùi các dấu hiệu lão hoá. 

    Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra, L- Cystine có công dụng dưỡng trắng tốt hơn nhiều lần so Glutathione hay vitamin E. Bổ sung L- Cystine còn cho chúng ta có một cơ thể khoẻ mạnh cũng như hỗ trợ quá trình điều trị bệnh tiểu đường, dị ứng,...

    L-Cystine, thành phần trắng da ưu thế hơn Glutathione

    2. L-Cystine có tác dụng gì với làn da?

    Cũng giống như Glutathione, L-Cystine là một trong những thành phần quen thuộc trong các sản phẩm dưỡng trắng và chống lão hoá. L-Cystine không chỉ tốt cho làn da mà còn tăng cường hệ miễn dịch, phòng ngừa một số bệnh về mắt. 

    Vì vậy, L-Cystine được yêu thích hơn hẳn Glutathione. Dưới đây là một số lý do bạn nên bổ sung L-Cystine vào chế độ dinh dưỡng ngay hôm nay

    2.1 Làm đều màu da  

    Do có khả năng tạo ra các pheomelanin hay còn gọi là melanin sáng màu, L-Cystine sẽ cân bằng lại sắc tố da, cải thiện các vết thâm sạm lâu ngày. Sau một thời gian sử dụng, hầu hết mọi người đều cảm nhận được sự thay đổi khi làn da trắng sáng, mịn màng và tươi trẻ hơn hẳn. 

    2. Kích thích sản sinh Glutathione

    Glutathione là thành phần quan trọng trong việc dưỡng trắng và làm mịn da. L-Cystine lại là tiền chất chính, bổ sung L-Cystine chính là kích thích việc sản sinh Glutathione trong cơ thể. Khi lượng Glutathione trong cơ thể tăng, việc chăm sóc da ở độ tuổi tiền mãn kinh cũng sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. 

    3. Tăng cường hàng rào bảo vệ da trước tia UV 

    Tia UV là một trong những nguyên nhân chính gây ra sạm, nám và tàn nhang. Trong khi đó, N-acetyl-L-Cysteine (1) được chứng minh có khả năng bảo vệ da trước tia cực tím gây hại, cũng như làm giảm tình trạng kích ứng do cháy nắng. Đây là một chất chống oxy hoá nội sinh mà các chị em ở độ tuổi 30 không thể bỏ qua. 

    4. Chống lão hoá 

    L-Cystine giúp ta phục hồi các tổn thương, giảm vết nhăn và tăng độ đàn hồi. Ngăn ngừa da lão hoá sớm chính là chìa khóa để ta có một làn da căng bóng, mịn màng tràn đầy sức sống. Không những vậy, L-Cystine còn cải thiện tình trạng rụng tóc, gãy móng và loãng xương.  

    3. Làm sao để bổ sung L-cysteine cho làn da và cơ thể? 

    Với những công dụng nổi bật kể trên, bổ sung L-Cystine là việc vô cùng cần thiết. Hiện nay, L-Cystine được tìm thấy trong các loại thực phẩm giàu protein và các sản phẩm chức năng chuyên biệt. Đây cũng là hai nguồn L-Cystine bạn có thể dễ dàng tìm thấy trong cuộc sống hằng ngày. 

    3.1 Các loại thực phẩm giàu protein 

    L-Cystine được tìm thấy trong trứng, sữa, các loại protein từ động vật. Không chỉ vậy, các loại ngũ cốc như yến mạch, đậu, hướng dương,... cũng chứa một lượng lớn L-Cystine. Bên cạnh đó quá trình tổng hợp L-Cystine có thể lên men bởi vi khuẩn E. coli. 

    Đối với L-Cystine từ nguồn thức ăn hằng ngày, cơ thể khó mà hấp thu được, chưa kể đến lượng dinh dưỡng có thể hao hụt trong quá trình chế biến. Bởi vậy, nếu lựa chọn cách bổ sung L-Cystine từ thực phẩm, kết quả mang lại thường không rõ rệt. 

    3.2 Thực phẩm chức năng 

    L-Cysteine ​​có sẵn dưới dạng thực phẩm chức năng ở dạng viên nang và bột, trong đó N-acet-l-Cysteine được sử dụng để bào chế nhiều nhất. Bổ sung L-Cystine qua thực phẩm chức năng là cách làm được nhiều người lựa chọn bởi độ tiện lợi và hiệu quả cao. 

    L-Cystine dạng bào chế còn dễ dàng mang đi xa, vô cùng tiện lợi với các chị em hay phải đi công tác. Khi lựa chọn thực phẩm chức năng, bạn cần tìm hiểu kỹ về thành phần cũng như nguồn gốc của sản phẩm.

    Tham khảo chọn mua Viên uống trắng da Blissberry Pureskin Whitening Collagen 2in1 K21 bán tại Blissberry. Sản phẩm cung cấp chất dinh dưỡng cho da từ sâu bên trong, giúp người dùng sở hữu một làn da trắng khỏe, cùng hiệu quả chống nắng toàn thân an toàn.

    4. Liều lượng khuyến nghị của chất dinh dưỡng 

    Để sử dụng hiệu quả và hạn chế được rủi ro, bạn nên hiểu rõ về liều lượng khuyên dùng của L-Cystine. Hiện nay đối với người lớn, ta có thể sử dụng 1- 1,5 mg trong một ngày. 

    Trẻ em hay phụ nữ mang thai là đối tượng cẩn trọng khi dùng  L-Cystine nên cần hỏi ý kiến của chuyên gia để đảm bảo an toàn.

    5. Tác dụng phụ của L-Cysteine

    Hiện nay, L-Cysteine được đánh giá là một trong những hoạt chất an toàn đối với cơ thể và làn da. Ta cũng chưa ghi nhận các tác dụng phụ khi sử dụng L-Cysteine. Tuy nhiên, bạn nên hỏi ý kiến của chuyên gia cũng như bác sĩ để được tư vấn kỹ càng về liều lượng và tác dụng phụ nếu có. Đặc biệt đối với phụ nữ mang thai, người mắc các bệnh lý nền không nên tự ý sử dụng L-Cysteine mà chưa có chỉ dẫn cụ thể. 

    Chia sẻ từ Blissberry

    Mong rằng những chia sẻ trên của chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn L-Cysteine là gì? Tác dụng phụ và liều lượng khuyên dùng. Các nghiên cứu đã chỉ ra L-Cysteine có lợi cho làn da nhất là trong việc dưỡng trắng và chống gốc tự do. Không những thế bổ sung L-Cysteine còn giúp ta ngăn ngừa bệnh tiểu đường, xương khớp và viêm giác mạc. Nếu gặp bất cứ vấn đề sức khoẻ nào khi sử dụng L-Cysteine, bạn nên liên hệ ngay với bác sĩ để được thăm khám.

    Bạn đang tìm kiếm thêm sản phẩm tương tự để mua hoặc bổ sung vào danh sách đề xuất của mình, hãy xem qua Viên uống trắng da collagen Blissberry 60 viên có chứa L-Cysteine có lợi trong việc dưỡng trắng với mức giá 690.000đ.

    Xem thêm
    popup

    Số lượng:

    Tổng tiền: