Lưu ngay 5 bí quyết

XEM NHANH

    16 Tháng 02
    Đăng bởi:  Thanh Ngân

    Lưu ngay 5 bí quyết "vàng" để có lớp nền láng mịn căng bóng

    Lớp nền của bạn có hay bị mốc, loang lổ và bong tróc? Nếu có thì cùng Blissberry "học lỏm" chuyên gia makeup cách để có lớp nền căng bóng, mịn màng nhé. Click ngay.

    Lớp nền mốc, bong tróc chắc chắn là nỗi ám ảnh của không ít chị em, đặc biệt là mùa hanh khô. Thậm chí với nhiều người, lớp nền còn “quyết định” tâm trạng của ngày hôm đó. Vì vậy đánh nền như thế nào, bước nào trước nước nào sau quan trọng hơn việc kẻ mày hay tô son. 

    Bạn có đang loay hoay tìm cách xử lý lớp nền “kém ăn” phấn của mình? Cùng Blissberry tìm hiểu nguyên nhân và hướng giải quyết! 

    1. Vì sao lớp nền thường bị mốc, bong tróc? 

    Nền bị mốc còn có tên gọi khác là “cakey”, được dùng để chỉ lớp phấn trên da trở nên sần sùi, dày cộm và bong tróc. Điều này khiến ta mất điểm trước người đối diện cũng như tự cộng cho mình thêm mấy tuổi. Không những thế nó còn khiến hàng tiếng đồng hồ ngồi trước gương của ta trở nên công cốc.

    Có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng “cakey” nền, cụ thể:

    • Đối da dầu, da hỗn hợp khi mồ hôi dầu xuất khiến làm lớp nền vón lại  và nhanh chóng vỡ ra.
    • Da khô, da thiếu ẩm thì lớp phấn quá khô, không thể giữ lâu trên da nên xảy ra tình trạng mốc.
    • Các bước trang điểm không đều, chỗ ít chỗ nhiều.
    • Lựa chọn sản phẩm không phù hợp với tình trạng da.

    2. 5 mẹo đánh nền chắc chắn thợ trang điểm sẽ không nói cho bạn 

    Để sở hữu lớp nền trong mơ, dù nắng mưa cũng không xê dịch, bong tróc bạn nên áp dụng 5 cách sau: 

    2.1 Thông thái trong lựa chọn mỹ phẩm 

    Mỹ phẩm quyết định đến 60 % đến lớp nền và cũng không phải tự nhiên mà nhà sản xuất lại cho ra đời nhiều kem nền, kem che khuyết điểm,... đến vậy. Sản phẩm phù hợp sẽ cho bạn lớp nền chắc mịn, căng bóng và bền màu hơn. Ví dụ như bạn có làn da dầu mà chọn kem nền của da khô sẽ khiến lớp nền càng “chảy hơn”. 

    Đặc biệt đối với kem nền, bạn cần chú ý nhiều hơn đến kết cấu cũng như nhu cầu của làn da để tìm ra sản phẩm tốt nhất. Kem nền “chân ái” phải tạo ra được lớp nền mịn, hạn chế được các mảng bong tróc trên da. 

    Đối với kem nền, bạn có thể lựa chọn theo các tiêu chí sau:

    • Da dầu: Ưu tiên khả năng kiềm dầu, độ bền màu.
    • Da khô: Khả năng cấp ẩm, độ mịn.
    • Da nhạy cảm: Thành phần an toàn, lành tính, chất kem mỏng nhẹ.

    2.2  Lựa chọn cọ trang điểm 

    Một sai lầm nữa khiến nhiều chị dù đã chọn đúng mỹ phẩm nhưng nền vẫn mốc là dùng nhầm cọ. Dùng tay để tán nền vừa khiến vi khuẩn dễ lây vừa khiến lớp kem khó tan đều. Bởi thế mà từ nay bạn hãy thay đổi thói quen xấu này đi nhé. 

    Thêm nữa, để tán nền ta sẽ có cọ, mút và bông tán với từng ưu và nhược điểm riêng. Thế nhưng cả ba đều có điểm chung giúp ta tán đều kem, đều màu và bám chặt trên da hơn. Một tips nhỏ dành cho bạn là hãy xịt khoáng vào đầu cọ trước khi dùng để tán kem nền được ẩm và mịn màng hơn. 

    2.3 Ưu tiên lớp nền mỏng nhẹ

    Nhiều người nghĩ cứ đánh nhiều lớp thì lớp nền sẽ chắc chắn, khó mốc hơn. Thực tế thì nó càng khiến lớp nền dày càng khiến tình trạng mốc, loang lổ trở nên “trầm trọng” hơn. Không những thế lớp nền càng mỏng còn hạn chế tình trạng bí bách và tắc nghẽn lỗ chân lông. 

    2.4 Luôn luôn khóa nền

    Lớp trang điểm cũng bị ảnh hưởng khá nhiều từ yếu tố thời tiết, nhất là vào mùa hè nên tình trạng mốc nền là khó tránh khỏi. Bởi vậy, để cố định lớp nền ta cần dùng thêm đến xịt khóa nền (makeup-spray, setting-spray). Không chỉ có lớp nền, phấn mắt hay lông mày cũng giữ được lên đến 12 tiếng.liền. 

    2.5 Không bao giờ bỏ qua bước dưỡng ẩm 

    Làn da tự nhiên của chúng ta được coi như “móng nhà” của trang điểm. Móng nhà có vững chắc thì nhà mới kiên cố, đứng vững trước bão tố được. Bởi thế việc chăm sóc da sẽ giúp bạn bạn chế tình trạng mốc nền do da thiếu ẩm hoặc da tiết quá nhiều dầu. Bạn có thể: 

    • Da khô: Dưỡng da chuyên sâu, cấp ẩm thường xuyên từ sâu bên trong. Sử dụng sản phẩm hỗ trợ như Viên uống cấp nước bổ sung collagen Blissberry AQUA UP để da khoẻ từ trong cơ thể, cũng như ngăn ngừa lão hoá.
    • Da mụn: Làm sạch da, lựa chọn các sản phẩm trị mụn lành tính, an toàn để hạn chế kích ứng. Tham khảo Gel bôi mụn Blissberry Pureskin Acne Fixer K21 có chứa Salicylic Acid, Nấm Chaga, cỏ bẹ và tảo mực vừa giảm sưng vừa hạn chế mụn quay trở lại.
    • Da dầu: Chú trọng vào các sản phẩm làm sạch sâu và kiềm dầu tốt. Tẩy da chết hoá học hoặc vật lý hàng tuần để loại bỏ mọi bụi bẩn.

    Mong rằng, qua bài viết trên bạn sẽ có thể dễ dàng sở hữu lớp nền hoàn hảo, “chuẩn sao Hàn” mà không bao giờ bị mốc hay xuống tông. Cuối cùng dù có trang điểm hay không bạn hãy luôn rạng rỡ và yêu quý vẻ đẹp tự nhiên của bản thân nhé! 

    Xem thêm
    popup

    Số lượng:

    Tổng tiền: