Tips chăm sóc tóc: Dưỡng tóc bằng tinh dầu bưởi bạn đã thử?

XEM NHANH

    16 Tháng 02
    Đăng bởi:  Thanh Ngân

    Tips chăm sóc tóc: Dưỡng tóc bằng tinh dầu bưởi bạn đã thử?

    Tinh dầu bưởi và công dụng chăm sóc tóc tuyệt vời. Liệu bạn có biết cách chăm sóc tóc bằng tinh dầu bưởi ? Click xem ngay mẹo chăm sóc tóc này từ Blissberry......

    Tinh dầu bưởi đã quá quen thuộc với chị em trong hành trình làm đẹp. Bởi tinh dầu bưởi chứa rất nhiều thành phần tốt cho da, giúp kháng khuẩn, thư giãn tinh thần, đẹp da, giảm cân… Bên cạnh đó, tinh dầu bưởi còn là "thần dược" giúp phục hồi tóc hư tổn, chống rụng tóc... Hãy cùng Blissberry khám phá chi tiết công dụng của tinh dầu bưởi đối với tóc và cách sử dụng tinh dầu bưởi để dưỡng tóc như thế nào qua bài viết dưới đây nhé!

    A. Tinh dầu bưởi là gì?

    Tinh dầu bưởi được chiết xuất từ vỏ bưởi, phần vỏ thường có màu xanh hoặc màu vàng vì vậy tùy theo màu sắc của vỏ bưởi mà phần tinh dầu được chiết xuất ra có thể có màu xanh hoặc vàng. 

    B. Công dụng của tinh dầu bưởi đối với tóc

    1. Kích thích mọc tóc, giúp tóc dài nhanh và mượt

    Tác dụng đầu tiên phải kể đến của tinh dầu bưởi đó chính là giúp kích thích mọc tóc, giúp tóc dài nhanh và mượt. Đây có lẽ là công dụng được nhiều người hài lòng nhất của tinh dầu từ vỏ bưởi. Bởi loại tinh dầu này có thể giúp kích thích các tế bào tóc, giúp tóc mọc ra tự nhiên, dài nhanh, tóc mọc dày hơn. Nếu bạn bị hói đầu hoặc tóc mọc thưa, tinh dầu bưởi chắc chắn là cứu tinh dành cho bạn.

    2. Làm sạch tóc và da đầu

    Trong tinh dầu bưởi chứa thành phần kháng khuẩn tự nhiên nên có thể làm sạch tóc và da đầu. Do đó thường bắt gặp thành phần này ở trong dầu gội.

    3. Ngăn ngừa nấm da đầu

    Nhờ các chất khử khuẩn kháng viêm tự nhiên có trong tinh dầu sẽ giúp da đầu sạch hơn, từ đó ngăn ngừa được bệnh nấm da đầu. Người ta thường ngăn ngừa nấm da đầu bằng cách sử dụng dầu gội có chứa tinh dầu bưởi để gội đầu và giữ cho da đầu luôn sạch.

    4. Giảm gãy rụng, tổn thương

    Tinh dầu bưởi giúp nuôi dưỡng sợi tóc hư tổn nên có thể làm giảm gãy rụng. Nên chọn tinh dầu nguyên chất xịt lên tóc hoặc loại dầu gội có chứa tinh dầu bưởi để sử dụng.

    5. Giúp tóc thơm tho hơn

    Tinh dầu bưởi có mùi thơm rất dễ chịu và nhẹ nhàng. Mùi hương từ tinh dầu bưởi thường bám lâu trên tóc nên các cô nàng ngày xưa thường xuyên sử dụng tinh dầu bưởi để xịt lên tóc, không dùng nước hoa như bây giờ.

    C. Cách sử dụng tinh dầu bưởi để đạt hiệu quả cho tóc

    Để dùng tinh dầu đạt hiệu quả cao nhất cần nắm rõ được cách làm tinh dầu bưởi mọc tóc và nhu cầu từ đó chọn dạng tinh dầu phù hợp để sử dụng. 

    • Sử dụng để kích thích mọc tóc, dài tóc, mượt tóc và giúp tóc thơm tho hơn: Có thể sử dụng dạng chai tinh dầu bưởi nguyên chất được chiết xuất từ vỏ bưởi để xịt trực tiếp lên tóc. Hoặc dùng tinh dầu vỏ bưởi ở dạng chai dầu gội đầu để gội sạch đầu, sau đó dùng thêm dạng chai tinh dầu xịt. Ngoài ra, bóp vỏ bưởi để tinh dầu bắn lên tóc cũng là một cách.
    • Sử dụng để làm sạch tóc, da đầu, ngăn ngừa nấm da đầu, giảm gãy rụng, tổn thương tóc: Cần dùng dạng dầu gội đầu để có được tác dụng hiệu quả cao nhất. Bằng cách gội trực tiếp lên đầu, sau đó xả qua nước sạch.

    Chia sẻ từ Blissberry

    Bên cạnh việc sử dụng đúng cách, bạn cũng nên chú ý lựa chọn tinh dầu bưởi nguyên chất hoặc dầu gội chứa tinh dầu quả bưởi uy tin, có thương hiệu và nguồn gốc rõ ràng để tránh tác dụng phụ không mong muốn xảy ra. Hy vọng thông tin trên từ Blissberry sẽ giúp ích cho bạn khi lựa chọn tinh dầu bưởi dưỡng tóc.

    Xem thêm
    popup

    Số lượng:

    Tổng tiền: