Những lợi ích tuyệt vời mà ngũ cốc Granola mang lại cho cơ thể bạn

XEM NHANH

    17 Tháng 02
    Đăng bởi:  Thanh Ngân

    Những lợi ích tuyệt vời mà ngũ cốc Granola mang lại cho cơ thể bạn

    Nên chọn món ăn như thế nào vào bữa sáng vừa đơn giản lại vừa cung cấp đầy đủ năng lượng cho bạn? Hãy cùng Blissberry tìm hiểu về ngũ cốc Granola và công dụng của nó nhé!

    Granola được các chuyên gia dinh dưỡng biết đến như một ngũ cốc cho bữa sáng lành mạnh. Tuy nhiên, ngày nay vẫn chưa nhiều người thực sự biết đến công dụng tuyệt vời của thực phẩm này. Với bài viết này, Blissberry giúp bạn hiểu rõ hơn về ngũ cốc Granola và lợi ích khi sử dụng.

    A. Granola được biết đến như thế nào?

    Granola là một loại ngũ cốc quen thuộc của người Mỹ, một hỗn hợp trộn lẫn nhiều chất dinh dưỡng khác nhau, đặc biệt giàu protein. Granola gồm các hạt dinh dưỡng, trái cây khô và yến mạch thường được nướng đến khi vàng giòn. Lượng protein giúp duy trì và tăng cường khối cơ, giàu omega 3 và omega 6, bổ sung khoáng chất để cơ thể không bị mệt mỏi và luôn trong trạng thái khỏe mạnh.

    Granola là một món ăn healthy được nhiều chuyên gia làm đẹp khuyên dùng để luôn duy trì vóc dáng và giữ gìn cơ thể khỏe mạnh không chỉ ở phụ nữ và ở cả nam giới. Đây cũng là một thực phẩm được khuyến khích sử dụng ở bà bầu để bổ sung dinh dưỡng cho cả mẹ và bé và có thể giảm được tình trạng ngán ăn khi mang thai khi có thể mix các loại dinh dưỡng lại với nhau.

    B. Lợi ích thực sự của Granola là gì?

    1. Granola giúp giảm cân

    Đây là một điều không thể thiếu khi nhắc đến thực phẩm này, trong Granola giàu chất xơ và tiêu hóa chậm giúp tăng thời gian no lâu và không còn cảm giác thèm ăn nhưng vẫn đảm bảo đủ lượng calo tương đối cho một bữa ăn. Tuy nhiên, bạn nên biết cách chế biến hỗn hợp này một cách khoa học, nên hạn chế sử dụng đường và fat nếu không muốn có tác dụng không như mong muốn. Bạn cũng đừng lo lắng, hiện này có rất nhiều công thức giảm cân từ Granola mà bạn có thể tham khảo trên các trang mạng và của nhiều chuyên gia dinh dưỡng nổi tiếng.

    2. Granola giúp da đẹp hơn

    Vitamin E trong Granola sẽ giúp da bạn chống được tình trạng oxy hóa, lão hóa sớm ở da, xây dựng được màng chắn để bảo vệ da khỏi nắng bụi và xuất hiện nếp nhăn. Ngoài ra, vitamin E còn là một hợp chất chống viêm, giảm sưng và phù nề ở da, ngăn chặn được những tình trạng phát ban hoặc viêm da thường có ở người lớn tuổi.

    Vitamin B trong Granola giúp da luôn căng mịn, có độ đàn hồi và trẻ hóa làn da, da nhiều tàn nhang hoặc vết sạm, đốm nâu có thể dễ dàng được loại bỏ mà không cần nhờ bất cứ mỹ phẩm chăm sóc da nào.

    Ngoài việc bổ sung granola vào chế độ ăn uống để làm đẹp da, bạn cũng có thể bổ sung thêm các dạng viên uống giúp làm đẹp da như: Viên uống giảm mụn Blissberry 20 viênViên uống trắng da collagen Blissberry 60 viên

    3. Granola giúp hỗ trợ chống ung thư

    Bạn không thể ngờ khi một ngũ cốc đơn giản dùng trong bữa sáng hoặc dùng để ăn vặt phải không. Nhưng điều này đã được chứng minh tại viện AMITA - chuyên nghiên cứu về ung thư, giống như hầu hết các loại ngũ cốc nguyên hạt, yến mạch chứa một lượng lớn polyphenol và chất phytochemical, cùng với các hợp chất bảo vệ có khả năng khác bao gồm hợp chất vitamin E, axit béo omega-3, được biết là có tác dụng làm giảm huyết áp. Vì thế, nếu bạn quan tâm đến sức khỏe của mình, việc kết hợp bữa sáng Granola có yến mạch sẽ là một bữa ăn cần thiết và có giá trị lớn cho sức khỏe của bạn.

    4. Granola tốt cho não bộ

    Bữa sáng rất quan trọng, những nghiên cứu cho thấy ăn sáng có thể cải thiện trí nhớ và tăng khả năng tập trung. Trong đó, các nguồn dinh dưỡng từ hạt, ngũ cốc, từ sữa và trái cây là những thực phẩm nên được ưu tiên khi dùng bữa sáng.

    Granola chứa hàm lượng protein cao, chứa omega 3 là thực phẩm bổ dưỡng cho não, cho trí não hoạt động tốt và tăng khả năng phản xạ. Các chất dinh dưỡng này cũng được tìm thấy như một liều thuốc làm giảm các triệu chứng của bệnh trầm cảm.

    5. Granola nạp năng lượng cho mỗi ngày

    Trong một cuộc phỏng vấn cho thấy, khi đi bộ đường dài người Mỹ thường mang theo Granola và xem nó như một món ăn vặt hoặc một món ăn mang lại năng lượng tức thời cho họ. Maganese làm cho quá trình trao đổi chất diễn ra dễ dàng, thúc đẩy các mô và phân phối các chất dinh dưỡng đến từng tế bào trong cơ thể khiến cơ thể hoạt động hiệu quả trong một chặng đường dài cũng như năng suất hoạt động cả ngày của bạn diễn ra tốt hơn. 

    C. Nhược điểm của Granola

    Mặc dù chứa nhiều chất dinh dưỡng nhưng Granola vẫn chứa calo và những sản phẩm đóng gói có bổ sung chất béo và đường. Những thành phần này có thể khiến bạn tăng cân hoặc gây nhiều về bệnh béo phì, bệnh tim hoặc sâu răng. 

    Chính vì thế, bạn nên xem kỹ các thành phần khi trộn lẫn lại với nhau và tìm ra một công thức phù hợp cho bản thân. Hoặc bạn có thể tự làm Granola để giảm thiểu lượng đường và chất béo, đừng quên các loại hạt vẫn chứa nhiều calo nên hãy cân nhắc những thành phần dinh dưỡng sao cho vừa đủ nhé!

    D. Chia sẻ từ Blissberry

    Hy vọng với những chia sẻ từ bài viết trên, Blissberry đã giúp bạn hiểu rõ hơn về Granola và lợi ích tuyệt vời mà nó mang lại. Một bữa sáng tuy đơn giản nhưng lành mạnh sẽ giúp cho cơ thể bạn luôn trong trạng thái sẵn sàng đón một ngày mới tràn đầy năng lượng.

    Xem thêm
    popup

    Số lượng:

    Tổng tiền: