Pomegranate - Chiết xuất lựu chất chống nắng nội sinh thần kỳ

XEM NHANH

    21 Tháng 02
    Đăng bởi:  Thanh Ngân

    Pomegranate - Chiết xuất lựu chất chống nắng nội sinh thần kỳ

    Pomegranate có những công dụng làm đẹp tuyệt vời và vai trò nào trong việc làm đẹp? Đâu là sản phẩm chứa Pomegranate, hãy cùng Blissberry tìm hiểu về nó nhé!

    Pomegranate còn được gọi là tinh chất lựu đỏ. Đây được xem như là chất có khả năng chống nắng nội sinh, giúp bảo vệ da từ sâu bên trong, chống lại các tác nhân gây hại của ánh nắng mặt trời. Chống nắng nội sinh giải quyết những vấn đề lăn tăn của các nàng khi bôi kem chống nắng nhưng da luôn trong tình trạng bí bách, “ngột thở”, để lại các vệt trắng làm mất tính thẩm mỹ trên da.

    Bài viết dưới đây Blissberry sẽ chia sẻ đến bạn những thông tin hữu ích về hoạt chất Pomegranate - là chất chống nắng nội sinh. 

    1. Tinh chất Lựu (Pomegranate) là gì?

    Pomegranate (1) là tên gọi của tinh chất Lựu đỏ, nó được chiết xuất, bào chế, cô đặc một cách công phu và hiện đại để loại bỏ đi những tạp chất, giữ lại những chất có lợi cho làn da. Đây được xem như là dạng bào chế tinh khiết nhất của quả Lựu.

    Theo nhiều nghiên cứu, Lựu có chất chống oxy hóa cao gấp ba lần so với trà xanh và rượu vang đỏ. Chiết xuất từ hạt lựu có những thành phần có lợi cho da, chứa hàm lượng cao vitamin C (2), B5 (3), B6 (4) và Glutathione (5) giúp nuôi dưỡng bảo vệ làn da trắng sáng, ngăn ngừa các vết thâm, nám xuất hiện trên da. 

    Pomegranate từ lâu đã được đánh giá rất cao, có khá nhiều bài viết của các chuyên gia nói về những tác dụng mà thành phần này mang lại. Trong đó, khả năng chống nắng là một trong những ưu điểm của lựu mà một vài hãng dược mỹ phẩm đang tập trung khai thác. 

    Nếu bạn đang tìm sản phẩm có chứa Chiết xuất từ lựu, bạn có thể tham khảo Viên uống trắng da collagen Blissberry 60 viên có giá khoảng 690.000đ đến từ thương hiệu Blissberry. Thành phần sản phẩm bao gồm Chiết xuất lựu, Collagen, L-Cystein, Vitamin C, Vitamin A,... vừa có tác dụng chống lão hóa, vừa giúp làn da sáng mịn, trắng hồng hơn.

    2. Vai trò của Pomegranate trong việc làm đẹp

    Lựu có những công dụng làm đẹp tuyệt vời mà ngay cả những sản phẩm đắt tiền cũng khó thể nào có thể sánh được.

    2.1 Bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời

    Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời thường xuyên không chỉ gây sạm da, cháy nắng mà nó còn dẫn đến stress oxy hóa gây ra các đốm đồi mồi và các nếp nhăn. Dầu hạt lựu có tác dụng chống lại ung thư da vì axit ellagic (6), một chất chống oxy hóa polyphenol được tìm thấy với một số lượng lớn trong quả lựu, các nhà nghiên cứu cho rằng nó giúp ức chế sự phát triển của các khối u trên da.

    2.2 Chống lão hóa da, ngăn ngừa các nếp nhăn

    Theo viện Y tế quốc gia Mỹ (NIH) 2008 (7) đã công bố cho thấy , tác dụng của quả Lựu trong việc chống oxy hóa rất tốt. Nhờ hạt lựu chứa nhiều vitamin C và chất oxy hóa trung hòa các tế bào gốc tự do - sản sinh trong quá trình lão hóa da. 

    Bên cạnh việc chăm sóc, giúp ngừa lão hóa da sớm, chiết xuất từ quả lựu giúp gia tăng sản sinh collagen (8) – elastin (9) và cải thiện sức khỏe. Do đó, nhiều nhà khoa học đã ứng dụng công nghệ này vào sản xuất các loại mỹ phẩm chăm sóc da sau tuổi 30. 

    2.3 Giảm kháng viêm, điều trị mụn trứng cá

    Lựu được cho là có chứa chất kháng khuẩn tự nhiên từ vitamin C, có khả năng chống lại vi khuẩn và nấm trên da. Có thể điều trị vi khuẩn P., nguyên nhân gây nên mụn trứng cá. Trong trường hợp da bị tổn thương, tinh chất Lựu có thể làm dịu da nhờ các Polyphenol (10) có đặc tính kháng khuẩn và chống viêm.

    2.4 Cấp ẩm cho làn da khô

    Lượng dầu có trong quả lựu có hiệu quả trong việc điều trị da khô. Nó làm dịu da khô, nứt nẻ và kích ứng. Chứa axit punicic, một axit béo omega 5 giúp hydrat hóa và ngăn ngừa mất độ ẩm. Ngoài ra, khoảng 82% trọng lượng của quả lựu là nước, do đó nó có hiệu quả trong việc giữ nước cho cơ thể.

    3. Những lưu ý khi dùng Pomegranate trong làm đẹp

    Sử dụng Pomegranate thường được coi là an toàn và không có phản ứng phụ đáng kể nào cho đến nay. Mặc dù không được phổ biến, nhưng phản ứng khi sử dụng lựu ngay tại chỗ như:

    • Ngứa, đỏ, viêm da
    • Các polyphenol (đặc biệt là anthocyanins) có trong quả lựu nhanh chóng bị oxy hóa trong nước, vì vậy nếu sử dụng một sản phẩm có chiết xuất từ ​​quả lựu, bạn nên bảo quản sản phẩm nơi khô ráo, tránh tiếp xúc với nước. Để hiệu quả sử dụng được tốt nhất trên da.
    • Phụ nữ có thai và cho con bú nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.
    • Tuyệt đối không sử dụng mỹ phẩm chứa Pomegranate có giá thành rẻ. Vì nó dễ tiềm ẩn những nguy cơ gây hại cho da vì có chứa hóa chất.
    • Tránh việc sử dụng quá liều, nên sử dụng theo hướng dẫn được nhà sản xuất khuyến cáo.

    4. Sản phẩm viên uống chống nắng nội sinh chiết xuất từ Pomegranate

    Chiết xuất lựu đỏ chống nắng nội sinh được các chị em quan tâm rất nhiều tại thị trường Việt Nam. Sử dụng các viên uống chống nắng giúp chị em tiết được thời gian. Theo FDA (11) đã từng nhận định rằng viên uống chống nắng hoàn toàn không thể thay thế được kem chống nắng.  

    4.1 Viên uống chống nắng nội sinh Murad Pomphenol Sunguard Dietary Supplement  

    • Hãng: Murad
    • Xuất xứ: Mỹ
    • Giá tham khảo: 1.300.000 VND
    • Thành phần nổi bật: Chiết xuất 100% từ hạt lựu, Ellagic Acid, Silicon Dioxide

    Viên chống nắng nội sinh Murad Pomphenol Sunguard Dietary Supplement chiết xuất 100% hạt lựu của thương hiệu mỹ phẩm Murad, có thể bảo vệ làn da khỏi tác động có hại của tia tử ngoại, đồng thời giúp làn da khỏe mạnh hơn, giảm sạm, nám, tàn nhang và giảm đến hơn 80% dấu hiệu lão hóa sớm của da.

    Thành phần chính

    • Chiết xuất 100% từ hạt lựu: Một trong những loại thực phẩm tự nhiên chứa chất Polyphenol
    • Ellagic Acid: Đây là một hoạt chất của Polyphenol giúp chống oxy hóa mạnh mẽ, có khả năng bảo vệ làn da tối ưu.
    • Silicon Dioxide (12): Được sử dụng rộng rãi trong mỹ phẩm và các sản phẩm chăm sóc da.

    Công dụng

    • Trung hòa các gốc tự do, làm chậm quá trình lão hóa.
    • Làm giảm sự nhạy cảm của da khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Tăng cường khả năng chống nắng khi hoạt động dưới tia cực tím.
    • Giúp da trở nên trắng sáng, mịn màng, cung cấp độ ẩm trên da.

    Cách sử dụng

    • Uống một viên vào buổi sáng trước khi ra khỏi nhà, nên tham khảo sự tư vấn của các bác sĩ chỉ định.
    • Nên sử dụng kết hợp với việc bôi kem chống nắng để đạt được hiệu quả chống nắng tốt nhất.

    4.2 Viên uống chống nắng nội sinh S'Sun

    • Hãng: Zini Herbal
    • Xuất xứ: Việt Nam
    • Giá tham khảo: 550.000 VND
    • Thành phần nổi bật: Lựu đỏ, Vitamin E, Glutathione

    Sản phẩm viên uống chống nắng nội sinh S'Sun do công ty TNHH Sản xuất thảo dược quốc tế Zini chuyển giao công thức độc quyền từ Nhật Bản với những thiết bị hiện đại đến từ Hàn Quốc góp phần mang đem vẻ đẹp cho phụ nữ Việt Nam.

    Thành phần chính

    • Cao lựu đỏ: Chứa một hàm lượng vitamin A,C,E dồi dào, giúp làm chậm quá trình lão hóa diễn ra. Cải thiện sắc tố, đều màu da.
    • Vitamin E (13): Chất chống oxy hóa mạnh có thể có hiệu quả trong việc giảm tác hại của tia UV trên da. Và vitamin E bôi tại chỗ có thể giúp nuôi dưỡng và bảo vệ làn da của bạn khỏi bị tổn thương do các gốc tự do gây ra.
    • Glutathione: Là một chất chống oxy hóa, một phân tử giúp chống lại các gốc tự do.

    Công dụng:

    • Bảo vệ da khỏi tác hại của tia cực tím.
    • Ngăn ngừa quá trình lão hóa, giúp kéo dài tuổi xuân.
    • Hỗ trợ làm đẹp da, dưỡng trắng sáng da từ sâu bên trong.

    Cách sử dụng:

    • Sử dụng 1 viên/ ngày sau bữa ăn.
    • Sản phẩm phát huy hiệu quả tối đa khi sử dụng với nước ấm, uống trước khi ra ngoài 30 phút.

    Chia sẻ từ Blissberry

    Trong khi kem chống nắng đóng vai trò như một “hàng rào” bảo vệ làn da dưới tác động trực tiếp của ánh nắng mặt trời thì viên uống chống nắng sẽ cung cấp dưỡng chất trung hòa tia UV, ngăn ngừa gốc tự do hình thành, hỗ trợ bảo vệ da từ bên trong đối với những tác nhân có thể thâm nhập sâu vào da.   

    Dù không thể thay thế được kem chống nắng tuyệt đối, nhưng nhìn chung đây cũng được xem là phương pháp bảo vệ và nuôi dưỡng làn da bạn nên cân nhắc. Đặc biệt, viên uống chống nắng nội sinh chiết xuất từ Pomegranate rất phù hợp với những làn da nhạy cảm, làn da đang trong quá trình điều trị mụn, những người thường xuyên hoạt động dưới ánh nắng mặt trời thì cũng nên sử dụng viên uống chống nắng để đảm bảo rằng lớp chống nắng sẽ không trôi đi trong quá trình sinh hoạt.

    Xem thêm
    popup

    Số lượng:

    Tổng tiền: