Sebum là gì? Mỹ phẩm No Sebum và Phức hợp

XEM NHANH

    21 Tháng 02
    Đăng bởi:  Thanh Ngân

    Sebum là gì? Mỹ phẩm No Sebum và Phức hợp "Anti sebum P"

    Sebum là bã nhờn, dầu thừa trên da, được tiết ra từ tuyến bã nhờn. Gồm chủ yếu là Squalene và acid béo tự do, giúp khóa ẩm và cân bằng vi khuẩn trên da.

    Sebum là một trong những nguyên nhân làm cho da mặt bạn bị nổi mụn. Để tránh tình trạng sebum được sản xuất quá mức trên da, các chuyên gia da liễu đã nghiên cứu và phát triển phức hợp kiềm dầu Anti Sebum P để ngăn ngừa tình trạng này. Tìm hiểu bài viết này để biết rõ hơn sebum là gì, phức hợp Anti sebum P, cơ quan nào cấp chứng nhận hiệu quả phức hợp kiềm đầu Anti Sebum P và các sản phẩm anti sebum của hãng Blissberry.

    1. Sebum là gì?

    Sebum là dầu thừa, bã nhờn trên bề mặt da do tuyến bã nhờn tiết raSebum là dầu thừa, bã nhờn trên bề mặt da do tuyến bã nhờn tiết ra

    Sebum là dầu thừa, bã nhờn trên bề mặt da do tuyến bã nhờn tiết ra, thành phần chủ yếu là squalene và acid béo tự do. Sebum được tiết ra có tác dụng khóa ẩm, cấp ẩm do da và tạo môi trường thuận lợi để hệ vi sinh vật trên da phát triển cân bằng.

    Tuy nhiên, khi tuyến bã nhờn bài tiết quá nhiều sebum có thể gây bít tắc lỗ chân lông, viêm nang lông và dễ hình thành mụn. Đây là lí do vì sao da dầu hoặc hỗn hợp thiên dầu thường sẽ dễ nổi mụn hơn các loại da khác.

    Mặc dù da khô hay hỗn hợp thiên khô thì tuyến bã nhờn sẽ ít hoạt động hơn, tiết ra ít sebum hơn, ít gây nổi mụn hơn, tuy nhiên sẽ gây thiếu ẩm trên da, da bị mất nước, khiến da khô, bong tróc và nhanh lão hóa.

    2. Ảnh hưởng Sebum đến quá trình hình thành mụn

    Quá trình hình thành mụn thường do 3 yếu tố: bã nhờn, tế bào sừng và vi khuẩn P. AcnesQuá trình hình thành mụn thường do 3 yếu tố: bã nhờn, tế bào sừng và vi khuẩn P. Acnes

    Quá trình hình thành mụn thường có sự kết hợp của 3 yếu tố: tuyến bã nhờn bài tiết quá mức, tế bào sừng gia tăng và sự tham gia của vi khuẩn gây mụn (P. Acnes).

    Mụn trứng cá thường xuất hiện trong giai đoạn dậy thì, khi nội tiết tố thay đổi và thường xuất hiện ở những bạn có làn da dầu hoặc hỗn hợp thiên dầu. Nguyên nhân gây ra mụn chủ yếu là do tuyến bã nhờn hoạt động mạnh, tiết ra nhiều sebum trên da, kết hợp với bụi bẩn, da chết gây bít tắc lỗ chân lông, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn gây mụn phát triển.

    3. Thành phần cốt lõi trong mỹ phẩm No Sebum

    Thành phần cốt lõi thường thấy trong mỹ phẩm No sebum là silica và alcoholThành phần cốt lõi thường thấy trong mỹ phẩm No sebum là silica và alcohol

    Từ những thông tin ở trên ta có thể thấy rằng sebum cũng là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng mụn. Do đó, các chuyên gia trong ngành da liễu đã phát triển ra dòng mỹ phẩm No Sebum để hạn chế tình trạng tăng tiết dầu thừa, bã nhờn trên da. Dưới đây là 2 thành phần cốt lõi thường thấy trong mỹ phẩm No sebum:

    Silica

    Silica là một oxit của khoáng chất silic, đây là nguyên tố phổ biến thứ 2 ở vỏ trái đất. Silica thường được tìm thấy trong cát, đất sét, thạch anh và đá granit. 

    Silica là thành phần hoàn hảo cho các sản phẩm no sebum nhờ khả năng hấp thụ độ ẩm và dầu thừa trên bề mặt da tốt. Điều đó lý giải do việc vì sao các loại mặt nạ đất sét có khả năng hút, loại bỏ bã nhờn và kiềm dầu trên da.

    Alcohol

    Nghe sản phẩm chứa Alcohol là mọi người thường nghĩ nó là cồn, sẽ không tốt cho da rồi đúng không. Tuy nhiên, alcohol là một thành phần có tác dụng tốt trong việc kiềm dầu trên da. Alcohol sẽ làm mất đi lượng nước, dầu thừa trên da, khiến da khô hơn, lỗ chân lông thông thoáng hơn, tránh da ở tình trạng bóng dầu.

    4. Phức hợp Anti sebum P gồm hoạt chất gì?

    Phức hợp Anti sebum P là một phức hợp đã được nghiên cứu trên các thử nghiệm lâm sàng, có tác dụng giúp kiểm soát bã nhờn, dầu thừa trên da, làm se khít lỗ chân lông, mang lại làn da mềm mại, mịn màng. Phức hợp Anti sebum P được chiết xuất từ 4 loại thảo mộc bao gồm:

    4.1 Chiết xuất hoa Anh Thảo điều tiết Sebum

    Chiết xuất hoa Anh Thảo là một trong các thành phần của phức hợp Anti sebum PChiết xuất hoa Anh Thảo là một trong các thành phần của phức hợp Anti sebum P

    Chiết xuất hoa anh thảo sẽ giúp cấp ẩm, cân bằng độ ẩm cho da, một làn da đủ ẩm sẽ hạn chế tình trạng kích thích tuyến bã nhờn hoạt động mạnh. Từ đó có tác dụng làm giảm tiết bã nhờn, dưỡng ẩm, se khít lỗ chân lông và giảm mụn. 

    4.2 Chiết xuất từ rễ của cây Ulmus bảo vệ da khỏi Sebum

    Chiết xuất từ rễ của cây Ulmus là một trong các thành phần của phức hợp Anti sebum PChiết xuất từ rễ của cây Ulmus là một trong các thành phần của phức hợp Anti sebum P

    Chiết xuất từ rễ của cây Ulmus chứa các thành phần giúp kháng viêm và dưỡng ẩm cho da, cải thiện hàng rào bảo vệ da khỏi tác hại từ môi trường, nhờ đó mà da sẽ giảm mụn, khỏe hơn từng ngày.

    4.3 Chiết xuất từ cây Thông lá dài

    Chiết xuất từ cây Thông lá dài là một trong các thành phần của phức hợp Anti sebum PChiết xuất từ cây Thông lá dài là một trong các thành phần của phức hợp Anti sebum P

    Chiết xuất từ cây Thông lá dài có trong phức hợp Anti sebum P là để cung cấp dưỡng chất cho da, tái tạo, phục hồi vùng da bị tổn thương, giúp cho da luôn khỏe mạnh.

    4.4: Chiết xuất từ rễ của Sắn dây

    Chiết xuất từ rễ của Sắn dây là một trong các thành phần của phức hợp Anti sebum PChiết xuất từ rễ của Sắn dây là một trong các thành phần của phức hợp Anti sebum P

    Chiết xuất từ rễ của Sắn dây sẽ chứa các thành phần giúp chống oxy hóa, ngăn ngừa tác hại của gốc tự do, ngừa lão hóa, nếp nhăn, hỗ trợ dưỡng ẩm và làm sáng da.

    5. Kiểm nghiệm lâm sàng hiệu quả hoạt động trên da

    Theo kiểm nghiệm trên lâm sàng, Phức hợp Anti sebum P cải thiện làn da mụn hiệu quảTheo kiểm nghiệm trên lâm sàng, Phức hợp Anti sebum P cải thiện làn da mụn hiệu quả

    Thí nghiệm về “Khảo sát tác dụng chữa bệnh mụn trứng cá của thành phần mỹ phẩm có phức hợp Anti sebum P". Thí nghiệm được thực hiện trên 10 người bị mụn, đo lường tác động của việc tiết bã nhờn quá mức trên làn da gây ra mụn trứng cá sớm. So sánh kết quả trước và sau khi sử dụng phức hợp sau 28 ngày.

    Sau 28 ngày sử dụng, lượng mụn cũng như bã nhờn được giảm rõ rệt trông thấy. Phức hợp "Anti sebum P"  có tác dụng cải thiện và kiểm soát lượng bã nhờn tiết trên da tốt, từ đó giúp ngăn ngừa và cải thiện tình trạng mụn.  

    Cho tới thời điểm này, các nghiên cứu theo phương pháp đánh giá sự tăng tế bào sừng, kiểm soát bài tiết bã nhờn và khả năng diệt khuẩn mụn bằng cách sử dụng Phức hợp  "Anti sebum P"  đều có hiệu quả.

    6. Cơ quan cấp Chứng nhận hiệu quả Anti sebum P

    Cục sở hữu trí tuệ cấp giấy chứng nhận hiệu quả Anti sebum P cho mỹ phẩm Cục sở hữu trí tuệ cấp giấy chứng nhận hiệu quả Anti sebum P cho mỹ phẩm 

    Để có thể sản xuất, đưa sản phẩm chứa phức hợp Anti sebum P ra thị trường đòi hỏi bạn phải có giấy Chứng nhận hiệu quả Anti sebum P do Cục sở hữu trí tuệ cấp. 

    7. Các sản phẩm Anti sebum P của Blissberry

    Kem chống nắng Blissberry Daily Sun Protection là sản phẩm đạt chứng nhận Anti sebum PKem chống nắng Blissberry Daily Sun Protection là sản phẩm đạt chứng nhận Anti sebum P

    Kem chống nắng Blissberry Daily Sun Protection Milk 60ml là sản phẩm được sản xuất tại Hàn Quốc với các thành phần chính là phức hợp Anti sebum, chiết xuất tràm trà và chiết xuất lô hội. Đối với những bạn đang bị tình trạng mụn, thì đây là sản phẩm cực kỳ phù hợp cho da của bạn, vừa giúp kiềm dầu, vừa giúp bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời, cấp ẩm và làm dịu da. Đây là sản phẩm đã được Cục sở hữu trí tuệ Hàn Quốc cấp giấy chứng nhận Anti sebum P.  

    Mong rằng bài viết trên đây đã cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích về sebum, mỹ phẩm No Sebum và phức hợp “Anti sebum P". Chúc bạn tìm được sản phẩm phù hợp với tình trạng da của mình.

    Thương hiệu Blissberry ngoài sản phẩm Kem chống nắng ở trên, còn có các sản phẩm khác giúp kiểm soát dầu nhờn, hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa mụn tái phát như: Gel giảm mụn mờ thâm Blissberry 15mlSữa rửa mặt dịu nhẹ giảm mụn sạch sâu Blissberry 100mlSerum cấp ẩm dịu da kiểm soát bã nhờn Blissberry 15mlViên uống giảm mụn Blissberry 20 viên,...

    Xem thêm
    popup

    Số lượng:

    Tổng tiền: