Sự thật về trào lưu trị mụn bằng dung dịch vệ sinh phụ nữ, xem ngay!

XEM NHANH

    21 Tháng 02
    Đăng bởi:  Thanh Ngân

    Sự thật về trào lưu trị mụn bằng dung dịch vệ sinh phụ nữ, xem ngay!

    Có nên trị mụn bằng dung dịch vệ sinh phụ nữ, điều đó có lợi hay có hại? Vì sao không nên sự dụng nó? Và phương pháp thay thế! Hãy cùng Blissberry tìm hiểu ngay nhé!

    Bên cạnh việc bảo vệ và chăm sóc vùng kín, các chị em còn truyền tai nhau về công dụng trị mụn 'thần kỳ' của dung dịch vệ sinh phụ nữ. Vậy trên thực tế, dung dịch vệ sinh phụ nữ có thực sự trị mụn hay không? Hãy cùng Blissberry giải đáp sự thật về trào lưu trị mụn bằng dung dịch vệ sinh phụ nữ qua bài viết dưới đây.

    A. Quan niệm sai lầm về việc sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ

    "Cơn sốt" trị mụn bằng dung dịch vệ sinh phụ nữ không phải tự nhiên mà xuất hiện. Nó xuất phát từ những quan niệm sai lầm trong việc sử dụng dung dịch vệ sinh.

    • Dung dịch vệ sinh phụ nữ có thể thoa lên vùng âm đạo - đây là vùng da nhạy cảm nên không có vấn đề gì nghiêm trọng với da mặt nếu sử dụng.
    • Trong các sản phẩm vệ sinh phụ nữ có chứa lô hội có tác dụng đặc biệt đối với làn da mụn. Chúng khiến các nốt mụn xẹp đi nhanh chóng, không để lại sẹo thâm và giúp da bớt đổ dầu, bóng nhờn.

    Tuy nhiên, theo các chuyên gia, những quan điểm trên là hoàn toàn sai lầm, phản khoa học và không có cơ sở chứng minh.

    B. Tại sao không nên trị mụn bằng dung dịch vệ sinh phụ nữ

    1. Tính axit mạnh

    Cũng giống như xà phòng, dung dịch vệ sinh được sản xuất với những công dụng nhất định, chỉ phù hợp với vùng da âm đạo. Việc sử dụng sai mục đích ban đầu là điều hoàn toàn không nên. Vùng kín nhạy cảm có độ pH lý tưởng từ 3,8 - 4,5, hầu hết các loại dung dịch vệ sinh được sản xuất đều có độ pH này, có tính axit khá cao. 

    Sử dụng sản phẩm có tính axit cao như dung dịch vệ sinh sẽ kích thích da tiết bã nhờn. Đồng thời, axit có tính sát khuẩn và tẩy rửa mạnh sẽ khiến da tiết dầu hơn nhưng lại bị mất nước, dẫn đến da mất cân bằng độ ẩm và trở nên nhạy cảm, dễ bị kích ứng và mẩn đỏ.

    2. Chứa chất kháng sinh

    Một số dòng dung dịch vệ sinh có thêm chất kháng sinh để điều trị các bệnh phụ khoa. Với tính sát khuẩn cao, dung dịch vệ sinh sẽ khiến vi khuẩn bị tiêu diệt. Tuy nhiên, thật không may, nó cũng loại bỏ vi khuẩn có lợi và hàng rào bảo vệ da. Hơn nữa, nếu sử dụng trong thời gian dài, bạn sẽ vô tình bị phụ thuộc vào chúng, khiến da mặt bị tổn thương, mất khả năng phòng vệ tự nhiên, nguy cơ viêm nhiễm nặng hơn.

    3. Công dụng đặc trị của sản phẩm

    Trong các sản phẩm vệ sinh phụ khoa thường chứa các chất hóa học có mùi và thuốc điều trị bệnh lý dành riêng cho vùng âm đạo chứ không phải bất kỳ vùng da nào khác. Ngoài ra, dung dịch vệ sinh được khuyến cáo không dùng cho vết thương hở, trầy xước và vùng da mặt bị mụn. Vì vậy, việc rửa mặt bằng dung dịch vệ sinh phụ nữ là hoàn toàn không khả quan.

    C. Mặt trái khi trị mụn bằng dung dịch vệ sinh phụ nữ

    Với những công dụng mà sản phẩm mang lại bước đầu, nhiều người bị lầm tưởng trầm trọng về cách thức làm đẹp bằng dung dịch vệ sinh phụ nữ và vô tình tạo nên những “cơn sốt” làm đẹp phản khoa học thậm chí có thể gây hại cho làn da cũng như sắc đẹp của chính bản thân mình. 

    Tuy nhiên, dung dịch vệ sinh phụ nữ không phải thuốc trị bệnh. Sản phẩm chỉ có tác dụng tẩy rửa được đặc chế dành riêng cho việc vệ sinh phụ nữ. Bản thân dung dịch này là hóa chất, khi lạm dụng sử dụng quá nhiều lần sẽ không tốt cho cơ thể

    Ngoài ra, da ở mỗi khu vực trên cơ thể có những đặc điểm riêng và có độ nhạy cảm riêng. Do đó, ở mỗi khu vực da khác nhau đều cần có chế độ chăm sóc riêng. Bất kể sản phẩm chăm sóc da nào cũng đều được nghiên cứu phù hợp với từng loại da và vùng da trên cơ thể, vì vậy, việc sử dụng sai mục đích của sản phẩm chuyên dụng là điều tuyệt đối nên tránh.

    Sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ với mong muốn trị mụn là điều hoàn toàn không nên. Vậy khi da xuất hiện mụn, chúng ta phải làm thế nào để có thể nhanh chóng loại bỏ những nốt mụn đó?

    D. Mẹo giúp trị mụn hiệu quả

    • Uống nhiều nước và xây dựng chế độ ăn uống khoa học với nhiều rau xanh, hoa quả.
    • Hạn chế đồ ăn nhiều dầu mỡ, đồ cay nóng. Tránh xa các chất kích thích.
    • Dưỡng ẩm và cung cấp dưỡng chất cho da.
    • Giữ tâm trạng vui vẻ, ngủ đủ giấc, không thức khuya.
    • Tránh chà xát mạnh tay lên mặt, nhất là các nốt mụn, tránh nặn mụn bừa bãi.
    • Che chắn, bảo vệ da khi phải đi ra ngoài.
    • Hạn chế trang điểm để da được thông thoáng và không bị bít lỗ chân lông.
    • Lựa chọn sản phẩm rửa mặt chuyên biệt dành cho da mụn và kết hợp với máy xông hơi mặt, máy hút mụn để lấy nhân mụn.

    E. Chia sẻ từ Blissberry

    Chăm sóc da mụn là một quá trình lâu dài, đòi hỏi sự kiên trì, không chỉ cần bạn tỉnh táo mà còn phải biết lắng nghe làn da của mình. Đừng nghe những lời mách bảo vô căn cứ và vội vàng sử dụng nó trên khuôn mặt của bạn! Hy vọng bài viết này của Blissberry sẽ giúp bạn có góc nhìn chân thực hơn về trào lưu trị mụn bằng dung dịch vệ sinh phụ nữ.

    Xem thêm
    popup

    Số lượng:

    Tổng tiền: