Thực đơn giảm cân cấp tốc chỉ trong 1 tuần dễ dàng và hiệu quả

XEM NHANH

    17 Tháng 02
    Đăng bởi:  Thanh Ngân

    Thực đơn giảm cân cấp tốc chỉ trong 1 tuần dễ dàng và hiệu quả

    1 tuần giảm cân thần tốc cho các nàng kịp diện đồ xinh đi chơi cực đơn giản. Cùng Blissberry lên thực đơn giảm cân 7 ngày nhanh chóng, an toàn và hiệu quả này nhé!

    Dáng đẹp, eo thon chính là mơ ước của rất nhiều chị em. Tuy nhiên làm thế nào để có được cân nặng chuẩn mà không ảnh hương sức khỏe là một vấn đề khác. Cách giảm cân tại nhà hiệu quả là gì? Cần lưu ý gì khi giảm cân? Bài đọc dưới đây của Blissberry sẽ giúp bạn tìm hiểu chi tiết hơn. 

    A. Khái niệm giảm cân và thực đơn giảm cân là gì? 

    Giảm cân là thay đổi trọng lượng của cơ thể dựa trên cơ thể giảm nước bằng cách hạn chế nạp năng lượng vào cơ thể. Bên cạnh đó, người cần giảm cân phải tham gia vào nhiều hoạt động để giải phóng calo ra khỏi cơ thể.

    Cân nặng được cấu tạo thành nhiều bộ phận khác nhau, do đó, cách giảm cân tại nhà cũng sẽ có sự khác biệt. Bạn nên tìm hiểu kỹ các phương pháp từ đó chọn ra phương pháp phù hợp nhất để đưa ra thực đơn sẽ đáp ứng cân nặng như ý muốn. 

    Mục tiêu của việc lên thực đơn giảm cân sau 1 tuần là giảm lượng mỡ thừa trong cơ thể bằng việc kiểm soát ăn uống. Nếu bạn chỉ tập trung vào giảm hàm lượng chất béo của cơ thể rất dễ dẫn đến tình trạng mất cân đối thể trạng và tăng nguy cơ mắc các loại bệnh mãn tính khác. 

    Nguyên nhân là vì mỡ là thành phần cuối cùng sau khi bạn tiến hành giảm nước và giảm cơ. Nếu bạn muốn giảm cân hiệu quả thì phải tập trung vào việc giảm mỡ trước. 

    Mục tiêu của giảm cân bằng thực đơn ăn uống khoa học là giúp cơ thể tránh tình trạng thừa cân, béo phì, hạn chế nguy cơ mắc các bệnh về đường hô hấp, tim mạch. Bên cạnh đó, khi biết cách giảm cân hợp lý bạn sẽ có được một cơ thể săn chắc và thon thả cấp tốc chỉ trong 1 tuần.

    B. Khi nào bạn cần đến một thực đơn giảm cân khoa học

    Hiện tượng tăng cân xảy ra khi năng lượng trong cơ thể tăng cao so với năng lượng tiêu tốn hàng ngày của các hoạt động cơ thể. Một số nguyên nhân dẫn đến tình tăng cân có thể kể đến như: 

    • Thiếu ngủ: Khi bạn thức quá khuya, tỉ lệ trong thực đơn sẽ chiếm nhiều là những bữa ăn nhẹ vào ban đêm sẽ tăng lên, điều này đồng nghĩa với việc lượng calo nạp vào sẽ cao hơn mức bình thường. Từ đó sẽ khiến cân nặng của bạn tăng lên một cách khó kiểm soát.
    • Stress: Khi cơ thể căng thẳng sẽ tiết ra hormone cortisol gây sự thèm ăn mà không theo một thực đơn nào cả, sẽ khiến bạn dễ tăng cân hơn mức bình thường.
    • Thuốc chống trầm cảm: Loại thuốc này có tác dụng phụ gây tăng cân bằng cơ chế kích thích bạn ăn nhiều hơn phá bỏ hết các loại thực đơn mà bạn đã lên. Tình trạng này sẽ xảy ra nếu bạn sử dụng quá nhiều, không có chỉ định của bác sĩ.
    • Thuốc chống viêm steroid: Thuốc này có tác dụng giữ nước và tăng sự thèm ăn. Nếu bạn lạm dụng quá nhiều có thể khiến cân nặng tăng lên một cách khó kiểm soát và để lại những ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe,...

    C. Cách giảm cân cấp tốc tại nhà hiệu quả bằng cách kiểm soát thực đơn của bạn

    Giảm cân như thế nào để hiệu quả và an toàn là điều không phải ai cũng biết. Nếu bạn đang còn loay hoay không biết phải làm thế nào để có một vóc dáng đẹp, hãy tham khảo những phương pháp dưới đây của chúng tôi nhé: 

    1. Giảm khẩu phần thực đơn ăn uống hàng ngày 

    Giảm khẩu phần ăn trong thực đơn hàng ngày là một trong những bước cần thiết để bạn có được một hình thể đẹp. Cắt giảm khẩu phần ăn đồng nghĩa với việc giảm lượng calo trong thực đơn, hệ tiêu hóa sẽ không phải làm việc quá sức. Ngoài ra nó còn giúp các cơ quan khác chuyển hóa các chất hiệu quả hơn. 

    Cấu tạo của thực đơn khoa học đơn giản là bạn nên chia khẩu phần ăn thành nhiều bữa trong ngày, thay vì chỉ ăn vào 3 bữa chính. 

    Ưu điểm của việc chia nhỏ bữa ăn sẽ giúp bạn ít thấy đói và hạn chế cảm giác thèm ăn. Ngoài khung giờ ăn cho bữa chính, bạn nên có thêm các bữa phụ vào khung giờ: 

    • 9h - 10h
    • 15h - 16h
    • 19h - 20h

    Bạn hãy thử nghiệm trong vài tuần đầu thật nhẹ nhàng bằng cách ăn nhiều hơn một chút, sau đó khi quen dần thì hãy hết sức nghiêm khắc kiểm soát thực đơn nhé!

    2. Bổ sung thật nhiều nước trong thực đơn

    Uống nước là cách để giảm cơn đói nhanh và hiệu quả nhất. Bạn có thể áp dụng ngay phương pháp này trong thực đơn để giảm lượng thực phẩm cần bổ sung vào cơ thể.

    Uống nhiều nước không chỉ có tác dụng giảm cảm giác thèm ăn mà còn mang đến hiệu quả giảm lượng calo tiêu thụ, đây là một mẹo nhỏ để làm thực đơn thêm hiệu quả. 

    3. Tập trung vào thực đơn là không đủ mà còn cần luyện tập thể dục thể thao 

    Muốn có dáng đẹp, eo thon việc tập thể dục là điều không thể thiếu. Tuy nhiên, nếu vận động quá mức sẽ dẫn đến những tác dụng phụ ngoài mong muốn. Bạn cần có kế hoạch luyện tập khoa học và thời gian phù hợp. 

    Thời điểm lý tưởng để bạn tập luyện thể thao, giảm cân nặng là: 

    • 5h - 6h: Bạn có thể vận động nhẹ bằng các bài tập như đi bộ, chạy bộ, chống đẩy,..
    • 17h - 18h: Thực hiện các bài tập cường độ cao như bơi lội, nhảy dây, cadio, gym, đạp xe,...

    4. Thêm đa dạng các món rau xanh trong thực đơn

    Tinh bột và chất béo là “kẻ thù” của cân nặng, do đó, nếu muốn có một hình thể đẹp, bạn cần hạn chế tiêu thụ hai nhóm thực phẩm này trong thực đơn của mình. Thay vào đó, bạn nên ăn nhiều rau xanh để có được một cân nặng như mong muốn. 

    Rau xanh có chứa hàm lượng calo thấp và không làm tăng đột biến calo. Ngược lại, nó còn giúp giải phóng năng lượng và giảm bớt lượng mỡ tích tụ trong cơ thể. Bạn có thể thêm rau xanh vào thực đơn ăn mỗi ngày hoặc uống nước ép để tránh cảm giác nhàm chán khi ăn. 

    Blissberry sẽ giới thiệu chỉ bạn ngay cách giảm cân an toàn hiệu quả theo phương pháp General Motor Diet (GM)

    5. Ngoài thực đơn về ăn uống thì ngủ đủ giấc, đúng giờ cũng là điều không thể thiếu

    Sai lầm trong suy nghĩ giảm cân của nhiều người hiện nay chính là suy nghĩ ăn ít, ngủ ít sẽ giảm cân thần tốc. Tuy nhiên, theo góc độ khoa học, những người ngủ nhiều hơn 8 tiếng một ngày sẽ đốt cháy calo nhiều hơn người chỉ ngủ 5 tiếng. 

    Chính vì vậy, nếu muốn giảm cân hiệu quả, bạn nên ngủ đủ giấc và đúng giờ. Một giấc ngủ khoa học không chỉ giúp bạn điều chỉnh cân nặng mà còn là cách để bạn tự bảo vệ sức khỏe của chính bản thân mình. Khi sức khỏe ở trạng thái tốt nhất thì các hoạt động của cơ thể sẽ diễn ra hiệu quả hơn. 

    D. Chia sẻ từ Blissberry giúp bạn kiểm soát cân nặng 

    Việc giảm cân, giữ dáng là điều rất cần thiết. Tuy nhiên, cân nặng vẫn có thể tăng lên nếu bạn không biết cách kiểm soát chúng, để duy trì số cân ở mức hợp lý, bạn có thể áp dụng những quy tắc sau: 
    Không được tự ý sử dụng hoặc ngừng uống thuốc khi chưa có sự chỉ định của bác sĩ. 

    • Không lạm dụng thuốc để tăng cân và không so sánh hiệu quả sử dụng với người khác khi dùng một loại thuốc.
    • Tuân thủ chế độ ăn ít natri hơn để giữ cân nặng ở mức hợp lý và duy trì một hình thể đẹp.
    • Nếu bạn đang uống thuốc và có biểu hiện tăng cân, hãy đến ngay cơ sở y tế để được bác sĩ kiểm tra.
    • Nếu tăng cân do giảm sự chuyển hóa chất trong cơ thể, hãy tham gia các hoạt động thể chất để điều chỉnh cân nặng.
    • Kết hợp rèn luyện sức khỏe với một thực đơn kiểm soát chế độ dinh dưỡng phù hợp để có một thể trạng tốt và duy trì cân nặng ở mức hợp lý.
    Xem thêm
    popup

    Số lượng:

    Tổng tiền: