Top 15+ cách trị mụn bọc an toàn, hiệu quả, không để lại sẹo

XEM NHANH

    14 Tháng 02
    Đăng bởi:  Thanh Ngân

    Top 15+ cách trị mụn bọc an toàn, hiệu quả, không để lại sẹo

    Mụn bọc có nhiều loại và dễ biến chứng sang thể nặng hơn. Khi điều trị không đúng cách, dễ để lại sẹo thâm trên mặt. Tham khảo 10+ cách trị mụn bọc nhá.

    Mụn bọc thường xuất hiện trên vùng da mặt với các hiện tượng đau nhức và khó chịu. Trong trường hợp nặng thì mụn bọc để lại sẹo sẽ khiến bạn mất đi sự tự tin. Ngày hôm nay Blissberry sẽ hướng dẫn cho bạn một số cách trị mụn bọc cực kỳ hiệu quả. Hãy cùng chúng mình "tiêu diệt" những chiếc mụn bọc để có thể có một khuôn mặt mịn màng nhé.

    1. Cách trị mụn từ yếu tố bên trong

    Mụn chính là nỗi khiếp sợ của rất nhiều người và ở mọi độ tuổi khác nhau. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc bạn bị mụn nhưng cũng có những cách trị mụn giúp bạn vừa có một làn da không mụn lại vừa có một sức khỏe tốt. Đó chính là cách trị mụn từ yếu tố bên trong.

    • Để hết mụn thì đầu tiên bạn cần có một chế độ ăn uống lành mạnh như duy trì một chế độ ăn giàu dinh dưỡng như ngũ cốc nguyên hạt, các loại trái cây, rau củ,... sẽ giúp bạn có một làn da khỏe, và cũng sẽ hạn chế được việc tiết bã nhờn trên da.
    • Hạn chế các loại đồ ăn nhiều ngọt, nhiều đường cũng như các loại đồ ăn cay nóng. Nếu như bạn sử dụng những loại thức ăn như thế thì tuyến dầu trên da sẽ hoạt động mạnh và nhiều khiến cho lỗ chân lông bị tắc nghẽn và dẫn đến mụn.
    • Thêm một cách nữa là bạn có thể giảm mụn bằng cách uống đủ nước mỗi ngày. Việc này sẽ thúc đẩy máu vận chuyển tuần hoàn trên da, giúp kích thích tuần hoàn máu tốt. Ngoài ra việc uống nước đầy đủ còn giúp cơ thể giải độc, giữ ấm da cả bên trong lẫn bên ngoài.

    2. Cách trị mụn bọc từ nguyên liệu sẵn có

    Không cần phải kiếm đâu ra các cách trị mụn phức tạp. Dưới đây chúng mình sẽ giới thiệu một số cách trị mụn bọc từ những nguyên liệu đã có sẵn. 

    2.1. Trị mụn bọc với chanh tươi 

    Chanh là một trong những loại nguyên liệu dễ tìm có chứa hàm lượng axit. Và công dụng của hàm lượng này là giảm tắc lỗ chân, tạo làn da săn chắc cũng như ức chế được mụn bọc phát triển. 

    Nguyên liệu

    • Chanh: 1/2 quả
    • Lòng trắng trứng gà: 1 quả

    Cách thực hiện

    • Bước 1: Bạn vắt nước cốt chanh, bỏ hạt rau đó trộn cùng với lòng trắng trứng gà, trộn đều lại cho đến khi hỗn hợp sủi bọt.
    • Bước 2: Bạn làm sạch mặt bằng cách tẩy trang, dùng sữa rửa mặt. Sau đó lau khô mặt và bôi hỗn hợp lên da, massage đều khoảng 5 phút để dã bạn dễ thẩm thấu dưỡng chất hơn rồi thư giãn 20 phút thì rửa lại bằng nước cho sạch. Vì sử dụng lòng trắng nên bạn hãy rửa cho sạch để khỏi bị tanh nhé.

    Lưu ý: Mỗi tuần nên sử dụng 2 - 3 lần để có thể trị mụn bọc một cách hiệu quả nhất bạn nhé.

    2.2. Trị mụn bọc với sữa chua không đường 

    Sữa chua có nhiều dưỡng chất và nó cũng đặc biệt lành tính nên có thể kết hợp được với nhiều nguyên liệu khác nhau để tăng hiệu quả của việc điều trị mụn bọc. Dưới đây sẽ là một phương pháp để điều trị mụn bằng sữa chua không đường một cách hiệu quả mà bạn có thể tham khảo.

    Nguyên liệu

    • Tinh bột nghệ: 1 thìa cà phê
    • Sữa chua không đường: 1 thìa cà phê

    Cách thực hiện

    • Bước 1: Bạn trộn 2 nguyên liệu trên lại với nhau để tạo thành một hỗn hợp sền sệt.
    • Bước 2: Trước khi dùng hỗn hợp trên thì bạn hãy vệ sinh mặt cho sạch. Sau đó lau khô mặt, bôi đều hỗn hợp lên mặt, đặc biệt là vùng da bị mụn bọc. Tiếp đó hãy massage đều khoảng 5 - 7 phút rồi thư giãn khoảng 15 phút thì rửa lại bằng nước ấm. Và hãy rửa lại một lần nữa với nước lạnh để se khít lỗ chân lông nhé.

    Lưu ý: Nghệ có công dụng kháng viêm, liền sẹo nên trị mụn cực kỳ tốt. Tuy nhiên nghệ cũng bắt nắng khá tốt nên bạn hãy nhớ sử dụng kem chống nắng đầy đủ nhé.

    2.3. Trị mụn bọc với mật ong 

    Mật ong là một trong những loại nguyên liệu có khả năng trị mụn bọc cực kỳ tốt. Với tác dụng kháng khuẩn tự nhiên nó có thể loại bỏ được nhiễm trùng da cũng như ức chế sự phát triển của vi khuẩn. Ngoài ra nó còn có công dụng làm sạch da cũng như loại bỏ bã nhờn để ngăn chặn mụn phát triển.

    Nguyên liệu

    • Mật ong: 2 thìa cà phê
    • Tinh bột nghệ: 2 thìa cà phê

    Cách thực hiện

    • Bước 1: Bạn trộn mật ong và tinh bột nghệ lại với nhau để tạo thành một hỗn hợp sền sệt. Sau đó hãy rửa sạch mặt cùng với sữa rửa mặt để da được loại bỏ bụi bẩn.
    • Bước 2: Sau khi đã dùng khăn mềm, sạch lau khô đi những vết nước khi bạn rửa mặt thì hãy thoa đều hỗn hợp lên mặt. Massage đều khoảng 7 phút rồi thư giãn trên mặt 15 phút. Đủ thời gian thì bạn hãy rửa lại bằng nước ấm, và rửa lại một lần nữa bằng nước lạnh là được.

    Lưu ý: Để có làn da bạn hết sạch mụn bọc thì hãy dùng 2 - 3 lần/tuần để tránh việc da bị bào mòn nhé.

    2.4. Trị mụn bọc với rau diếp cá 

    Sử dụng rau diếp cá để trị mụn bọc là một phương pháp cực kỳ hiệu quả khi trong thành phần của loại rau này có tính kháng khuẩn sẽ làm xẹp mụn bọc cũng như giảm sưng đỏ. Ngoài ra trong rau diếp cá còn có tác dụng tái tạo và phục hồi những vùng da bị hư tổn nên sẽ không gây ra thâm mụn mà ngược lại còn tăng cường sức đề kháng cho da.

    Nguyên liệu

    • Rau diếp cá: 1 bó

    Cách thực hiện

    • Bước 1: Nhặt phân lá cảu rau diếp cá, sau đó rửa sạch rồi xay nhuyễn để lấy nước cốt. Tiếp đó bạn hãy vệ sinh mặt của mình cho sạch, lau khô.
    • Bước 2: Sử dụng bông tẩy trang thấm vào nước cốt ray má rồi thoa đều lên vùng da đang bị mọc mụn bọc. Bạn để trên da khoảng 10 - 15 phút rồi rửa lại bằng nước ấm, và rửa lại một lần nữa với nước sạch.

    Lưu ý: Mỗi tuân nên sử dụng 2 - 3 lần trước khi đi ngủ để thấy được hiệu quả rõ rệt nhé.

    2.5. Trị mụn bọc với trà xanh 

    Kết hợp trà xanh cùng với các nguyên liệu khác sẽ cho bạn một làn da láng mịn, hồng hào. Bởi vì trong bột trà xanh có thể trị mụn cũng như trị thâm tốt. 

    Nguyên liệu

    • Bột trà xanh: 2 thìa cà phê
    • Nước cốt chanh: 2 thìa cà phê

    Cách thực hiện

    • Bước 1: Trộn đều 2 nguyên liệu trên lại với nhau để tạo một hỗn hợp sền sệt. Tiếp theo là bạn hãy vệ sinh mặt bằng nước tẩy trang rồi dùng với sữa rửa mặt cho sạch và lau khô hết nước trên mặt.
    • Bước 2: Đắp toàn bộ hỗn hợp trên lên da, đặc biệt là vùng da có mụn bọc. Massage đều 5 phút rồi thư giãn khoảng 20 phút nữa. Và rửa lại bằng nước ấm, sau đó hãy rửa thêm một lần nữa với nước lạnh để thu nhỏ lỗ chân lông.

    Lưu ý: Bạn chỉ cần thực hiện phương pháp này 2 tuần liên tục thì mụn bọc sẽ giảm rất đáng kể đấy.

    2.6. Trị mụn bọc với đá lạnh 

    Sử dụng đá lạnh sẽ giảm mụn bọc cũng như các tình trạng sưng, tấy đỏ và đau nhức. Tuy nhiên với cách này bạn cần có một chiếc khăn sạch để bọc đá lại rồi mới chườm lên mặt, chứ không sử dụng đá lạnh trực tiếp lên mặt vì có thể sẽ gây tổn thương cho da, tránh tình trạng bị viêm nhiễm.

    Nguyên liệu

    • Đá lạnh: 2 - 3 viên
    • Khăn màn sạch: 1 chiếc

    Cách thực hiện

    • Bước 1: Bạn vệ sinh da mặt thật sạch để loại bỏ đi những bụi bẩn trên da. Sau đó lau lại mặt bằng khăn cho sạch nước.
    • Bước 2: Bạn bọc đá lạnh vào khăn rồi cứ massage nhẹ toàn bộ mặt khoảng 7 - 15 phút. Sau khi thực hiện xong thì rửa mặt bằng nước sạch rồi tiếp tục các bước chăm sóc da hàng ngày.

    Lưu ý: Mỗi tuần nên thực hiện 2 - 3 lần để có thể giảm được tình trạng mụn bọc cũng như sưng đỏ của mụn.

    2.7. Trị mụn bọc với hành tây đỏ 

    Hành tây đỏ thường được sử dụng trong chế biến thức ăn hàng ngày nhưng với làm đẹp nó lại có khả năng trị mụn vô cùng hoàn hảo. Khi mà trong hành tây đỏ có chứa một hàm lượng lớn khoáng chất cho lợi cho da, những chất này còn có công dụng ngăn ngừa và loại bỏ các loại mụn cám ở trên da.

    Nguyên liệu

    • Hành tây đỏ: 1/2 củ
    • Chanh: 1/2 quả

    Cách thực hiện

    • Bước 1: Hành tây đỏ bóc vỏ, rửa sạch rồi xay nhuyễn. Tiếp theo bạn lấy nước cốt chanh trộn vào. Sau đó bạn rửa sạch mặt rồi lấy khăn lau khô.
    • Bước 2: Thoa hỗn hợp trên lên mặt, massage nhẹ nhàng khoảng 5 phút rồi thư giãn khoảng 15 phút cùng mặt nạ trên. Cuối cùng bạn chỉ cần rửa lại bằng nước ấm, rồi rửa lại bằng nước lạnh một lần nữa.

    Lưu ý: Hãy thực hiện 2 - 3 lần/tuần để giải quyết nhanh chóng các con mụn bọc khó chịu. 

    2.8. Trị mụn bọc với vỏ cam 

    Cách trị mụn bằng vỏ cam từ lâu đã được nhiều người sử dụng và mang lại hiệu quả tốt. Vỏ cam sau khi sử dụng thì rửa sạch và mang phơi khô, tiếp đó nghiền ra để tạo thành một hỗn hợp bột có công dụng kháng khuẩn, chống viêm, làm sạch da cũng như kiểm soát được các tuyến bã nhờn giúp cho lỗ chân lông thông thoáng và ngăn ngừa được mụn bọc.

    Nguyên liệu

    • Bột vỏ cam

    Cách thực hiện

    • Bước 1: Bạn trộn bột vỏ cam cùng với nước để tạo thành một hỗn hợp sền sệt. Sau đó thì rửa mặt thành sạch, lau khô mặt để không còn dính nước.
    • Bước 2: Thoa đều hỗn hợp lên vùng da đang bị mụn bọc, massage nhẹ và chờ khoảng 15 phút thì rửa lại bằng nước cho sạch.

    Lưu ý: Với công thức này bạn có thể sử dụng mỗi ngày để có một làn da sạch mụn nhé.

    2.9. Trị mụn bọc với cà chua 

    Một phương pháp đơn giản cùng với nguyên liệu dễ tìm đó chính là cà chua. Là nguyên liệu chứa nhiều vitamin C nên sẽ có vai trò sát khuẩn ngoài da. Và khi kết hợp với mật ong sẽ có đặc tính dưỡng da và kháng khuẩn giúp cho mụn nhanh biến mất và da sớm được nhanh phục hồi hơn.

    Nguyên liệu

    • Cà chua: 1/2 quả
    • Mật ong: 2 thìa cà phê

    Cách thực hiện

    • Bước 1: Cà chua rửa sạch rồi ép lấy nước, sau đó bạn đổ mật ong vào rồi trộn đều. Mặt thì rửa sạch, dùng khăn mềm lau khô nước.
    • Bước 2: Bạn thoa hỗn hợp lên da, massage đều rồi để trên mặt khoảng 20 phút. Sau đó bạn hãy rửa lại bằng nước ấm và rửa lại một lần nữa với nước lạnh.

    Lưu ý: Mỗi tuần sử dụng 2 lần để làn da hết mụn bọc bạn nhé.

    2.10. Trị mụn bọc với lá sầu đâu 

    Thực hiện phương pháp trị mụn bọc với lá sầu đâu sẽ giúp giảm mụn, làm khô nhân mụn. Từ đó trị mụn hiệu quả và se khít lỗ chân lông rõ rệt sau một thời gian sử dụng.

    Nguyên liệu

    • Lá sầu đâu: 10 lá
    • Vỏ cam
    • Sữa chua không đường

    Cách thực hiện

    • Bước 1: Bạn nấu lá sầu đâu cùng với vỏ cam cắt nhỏ. Sau đó hãy nghiền hỗn hợp trên rồi trộn với sữa chua không đường. Sau khi đã tạo được một hỗn hợp sền sệt thì bạn nhớ rửa mặt thật sạch nhé.
    • Bước 2: Đắp hỗn hợp lên mặt khoảng 20 phút rồi rửa mặt bằng nước sạch. Chỉ cần thực hiện 2 - 3 lần mỗi tuần để giảm mụn bạn nhé.

    2.11. Trị mụn bọc với vỏ chuối 

    Vỏ chuối có công dụng cực kỳ tốt trong việc làm đẹp da. Bởi vì vỏ chuối chứa vitamin C và vitamin E cùng với những dưỡng chất khác như kẽm, sắt,... làm dịu những làn da đang bị viêm, giảm sự phát triển của mụn.

    Nguyên liệu

    • Vỏ chuối

    Cách thực hiện

    • Bước 1: Bạn lấy vỏ chuối chà sạch lên da của mình.
    • Bước 2: Sau đó giữ nguyên ở đó khoảng 5 - 10 phút thì bạn rửa sạch da.

    Lưu ý: Mỗi ngày bạn chỉ cần lặp lại phương pháp này thì sẽ đạt được hiệu quả tối ưu nhất cho việc điều trị mụn bọc.

    2.12. Trị mụn bọc với tỏi

    Một số nghiên cứu cho rằng tỏi có nhiều hoạt chất có tác dụng diệt khuẩn, kháng viêm và giảm tình trạng sưng đỏ. Ngoài ra tỏi còn giúp phục hồi những làn da đã bị tổn thương, giảm thâm cũng như ngăn ngừa mụn hiệu quả.

    Nguyên liệu

    • Tỏi tươi: 2 củ
    • Mật ong: 1 thìa cà phê

    Cách thực hiện

    • Bước 1: Giã nhuyễn tỏi rồi trộn cùng với mật ong. Sau đó vệ sinh da mặt rồi thoa hỗn hợp lên phần da bị mụn.
    • Bước 2: Bạn để trên mặt khoảng 20 phút rồi rửa sạch bằng nước sạch.

    3. Dùng sản phẩm trị mụn bọc

    Sau những phương pháp tự nhiên thì dưới đây là những dòng sản phẩm trị mụn bọc cực kỳ hiệu quả mà bạn có thể tham khảo:

    3.1. Gel Garnier Hautklar SOS Anti Pickel Stift trị mụn bọc 

    Là một trong những sản phẩm có công dụng chống lại các loại mụn, đặc biệt là mụn bọc. Sản phẩm đã mang lại nhiều công dụng như chống lại các loại viêm nhiễm và giúp mụn không còn bị sưng đau, đặc biệt ngăn ngừa sự xuất hiện của mụn.

    Thành phần chính

    • Acid Salicylic có công dụng kháng khuẩn, giảm mụn xuất hiện lại. Từ đó làm khô mụn nhanh chóng và không gây sưng đau mụn.
    • Vitamin B3 và kẽm có thể điều tiết bã nhờn của da, giúp da sạch cũng như giảm nguy cơ mọc mụn lại.

    3.2. Serum Some By Mi AHA-BHA-PHA 30 Days Miracle trị mụn bọc 

    Some By Mi không còn quá xa lạ vì đây là một trong những dòng serum trị mụn đang được nhắc đến trên thị trường. Với nhiều công dụng cũng như chiết xuất từ thiên nhiên nên mang lại khả năng kháng viêm và giảm mụn cực hiệu quả.

    Thành phần chính

    • Với chiết xuất rau má sẽ làm một lớp màng bảo vệ da cực tốt. Ngoài ra nó còn có tác dụng làm dịu cho làn da mụn của bạn.
    • Chiết xuất tràm trà lại có khả năng kháng viêm, giảm mụn, và kiểm soát nhờn trên da.

    3.3. Kem Sakura Acne Clearing trị mụn bọc

    Để điều trị mụn bọc một cách nhanh chóng thì kem Sakura chính là một trong những sự lựa chọn mà bạn cần biết. Với công dụng tiêu sừng, và giảm được tế bào chết. Từ đó sẽ làm khô nhân mụn và dọn sạch bã nhờn dư thừa.

    Thành phần chính

    • Chiết xuất từ cây phong lữ sẽ ngăn chặn được sự tấn công của vi khuẩn và đẩy nhanh quá trình phục hồi làn da.
    • Với chiết xuất từ lá anh đào thì lại ngăn ngừa các tổn thương mà mụn có thể gây ra.

    3.4. Thuốc đặc trị mụn bọc

    Nếu muốn lựa chọn những loại thuốc đặc trị mụn bọc thì hãy tìm những dòng thuốc có chứa những chất sau:

    • Tretinoin: Đây là thành phần giúp làm sạch tế bào chết, đồng thời thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào da. Nhờ đó sẽ kiểm soát được hoạt động bài tiết của bã nhờn và giảm viêm hiệu quả.
    • Benzoyl Peroxide: Là thành phần được sử dụng phổ biến trong các loại thuốc để trị các loại mụn bọc, mụn viêm,... Sau khi sử dụng loại thuốc có chất này sẽ làm thông thoáng lỗ chân lông, gom được cồi mụn cũng như kích thích được nhân mụn để giảm viêm.
    • Adapalen: Cũng là một thành phần có công dụng giảm viêm, loại bỏ bã nhờn, dầu thừa có trên da. Ngoài ra nó còn có thể ngăn ngừa được mụn bọc tái phát trở lại.

    Xem thêm: Top 12 sản phẩm trị mụn bọc an toàn, hiệu quả tức thì, tốt nhất

    4. Lưu ý để điều trị mụn bọc an toàn

    Tùy vào tình trạng của mụn bọc cũng như việc lựa chọn điều trị bằng phương pháp như thế nào. Dưới đây sẽ là một số lưu ý mà bạn cần chú ý:

    • Hãy luôn làm sạch làn da bằng sữa rửa mặt và nước tẩy trang.
    • Thời điểm bạn đang bị mụn bọc thì nên hạn chế sử dụng mỹ phẩm.
    • Việc chăm sóc làn da sẽ không hiệu quả nếu bạn không thực hiện tẩy da chết định kỳ.
    • Dù bị mụn thì nếu ra đường bạn cũng nên sử dụng kem chống nắng. Nhưng hãy hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng nhé.
    • Thực hiện một chế độ ăn uống khoa học. thời gian nghỉ ngơi hợp lý.

    Hy vọng rằng những phương pháp trị mụn bọc mà chúng mình vừa giới thiệu đã giúp bạn có thể xử lý những chiếc mụn bọc một cách nhanh chóng. Đừng chần chừ mà hãy biến làn da mụn trở thành một làn da hết mụn bạn nhé.

    Xem thêm
    popup

    Số lượng:

    Tổng tiền: