Kiểm nghiệm lâm sàng Dermatologically Tested là gì?

XEM NHANH

    18 Tháng 02
    Đăng bởi:  Thanh Ngân

    Kiểm nghiệm lâm sàng Dermatologically Tested là gì?

    Dermatologically Tested là gì, quy trình kiểm nghiệm da liễu và ý nghĩa đối với sản phẩm chăm sóc da. Xem ngay cùng Blissberry để trở thành nhà tiêu dùng thông thái!

    Cùng với sự phát triển của ngành công nghiệp làm đẹp, rất nhiều sản phẩm chăm sóc da được ra đời phục vụ cho nhu cầu làm đẹp của chị em. Song với đó, lựa chọn sản phẩm có chất lượng là yếu tố tiên quyết. Vậy các chứng nhận được gán trên bao bì sản phẩm là gì? Bạn có thường chú ý đến những logo chứng nhận mà nhà sản xuát đã công bố. 

    Trong bài viết này, cùng  Blissberry tìm hiểu về Dermatologically Tested là gì? Cũng như ý nghĩa quan trọng của chứng nhận Dermatologically Tested đối với các sản phẩm chăm sóc da

    A. Dermatologically Tested là gì?

    Kiểm nghiệm da liễu (Dermatologically Tested) là kiểm nghiệm nhằm chứng nhận các sản phẩm không gây kích ứng cho da, được thực hiện bởi các chuyên gia da liễu đến từ các tổ chức uy tín và có năng lực từ cấp Quốc gia trở lên.

    Về cơ bản, điều đó có nghĩa là sản phẩm đã được bác sĩ da liễu thử nghiệm đảm bảo:

    • Rằng sản phẩm đã được thử nghiệm trên da người
    • Công thức được phát hiện là hầu hết an toàn khi thoa lên da
    • Các thành phần được thử nghiệm trên da tình nguyện viên hầu hết không có trường hợp bị kích ứng.

    Chứng nhận kiểm nghiệm da liễu là cơ sở quan trọng để người tiêu dùng lựa chọn được các sản phẩm an toàn cho mình cũng như thể hiện cam kết của các nhà sản xuất trong việc bảo vệ sức khỏe cho khách hàng.

    B. Quy trình thực hiện kiểm nghiệm da liễu

    Căn cứ hàm lượng các hoạt chất có trong mỹ phẩm, các chuyên gia da liễu sẽ tiến hành các thử nghiệm nhằm kiểm tra mức độ phản ứng da. Những người tình nguyện tham gia vào các thử nghiệm này thường thuộc nhiều nhóm da khác nhau.

    Thông thường, các thử nghiệm sẽ được tiến hành trên vùng da mặt, da mắt – các vùng da nhạy cảm để có thể đánh giá toàn diện nhất các phản ứng nếu có. Các chuyên gia da liễu cũng như bác sĩ chuyên ngành sẽ theo sát quá trình kiểm nghiệm để đảm bảo an toàn cho các tình nguyện viên cũng như đưa ra kết luận chính xác.

    Kết thúc thời gian kiểm nghiệm, nếu sản phẩm đáp ứng các yêu cầu, các chuyên gia da liễu sẽ cấp chứng nhận đảm bảo sản phẩm an toàn và không gây kích ứng da. Đối với các sản phẩm có mức độ như kích ứng da nhẹ và tỉ lệ gặp thấp sẽ được đưa ra các khuyến cáo về kích ứng (kèm tỉ lệ), thông thường khuyến cáo sẽ được đính kèm ở bao bì sản phẩm.

    C. Có phải sản phẩm có chứng nhận Dermatologically Tested đều tốt?

    Ngay cả khi một sản phẩm được thử nghiệm da liễu và không chứa tất cả các chất gây kích ứng và dị ứng thông thường, vẫn không có gì đảm bảo rằng nó sẽ không gây phản ứng trên da của bạn. 

    Nếu bạn có làn da nhạy cảm, bạn nên thử nghiệm bất kỳ sản phẩm chăm sóc da mới nào trên một vùng da nhỏ trước khi kết hợp chúng vào thói quen của mình.

    D. Sản phẩm đã được bác sĩ da liễu kiểm nghiệm dành cho những loại da nào?

    Thông thường, các sản phẩm được bác sĩ da liễu kiểm nghiệm được coi là an toàn cho các loại da thường hoặc da nhạy cảm. Nhưng điều này không phải lúc nào cũng đúng.

    Cùng với ngành công nghiệp chăm sóc da đang phát triển với tốc độ nhanh chóng, có rất nhiều lựa chọn cho nhu cầu riêng về da của bạn. Tuy nhiên, với sự phát triển mạnh mẽ của thông tin, tiếp thị mà nhiều sản phẩm được thần thánh hoá “quá mức" khiến chị em chạy theo xu hướng nhưng khi sử dụng lại không hiệu quả, thậm chí gây hại cho làn da. Vì vậy trước khi kết thân với một sản phẩm bất kì, hãy lắng nghe làn da và tìm hiểu kĩ nhé.  

    E. Hiểu đúng về Dermatologically tested

    Dermatologically tested: nghĩa là sản phẩm đó đã qua kiểm nghiệm của bác sĩ chuyên khoa da liễu.

    Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là các bác sĩ đều rất tin dùng. Tuỳ thuộc vào nhu cầu từng loại da mà người tiêu dùng có lựa chọn phù hợp.

    Chứng nhận kiểm nghiệm da liễu là cơ sở quan trọng để người tiêu dùng tìm được các sản phẩm an toàn cho mình khi không thật sự cần đến bác sĩ.

    Chia sẻ từ Blissberry

    Nếu bạn là người có làn da nhạy cảm hoặc chỉ đơn giản là cầu kỳ khi chăm sóc da, thì việc kiểm tra các sản phẩm chăm sóc da đã được kiểm tra da liễu trước tiên là điều nên làm. Bằng cách đó, nó có thể đảm bảo một danh sách các quy trình khoa học và thử nghiệm đã được thực hiện, giảm nguy cơ kích ứng da. 

    Cũng rất hữu ích nếu biết các hoạt chất và thành phần dưỡng da mà bạn yêu thích và đã sử dụng trước đây để đảm bảo rằng bạn đang lựa chọn đúng. Hãy là người tiêu dùng thông thái trước khi kết thân với sản phẩm chăm sóc da bất kì.

    Da bị mụn mà còn bị kích ứng sẽ làm cho tình trạng da ngày càng tồi tệ hơn. Hiểu được điều đó, Blissberry đã cho ra đời sản phẩm Gel giảm mụn mờ thâm Blissberry 15ml đạt Chứng nhận Kiểm nghiệm Da Liễu không gây kích ứng cho da (Dermatologically Tested), bạn có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng nhé.

    Xem thêm
    popup

    Số lượng:

    Tổng tiền: