5 bí quyết giúp bạn tạo 7749 kiểu tóc mà không sợ hư tổn

XEM NHANH

    16 Tháng 02
    Đăng bởi:  Thanh Ngân

    5 bí quyết giúp bạn tạo 7749 kiểu tóc mà không sợ hư tổn

    Làm sao để tạo kiểu tóc mỗi ngày mà tóc vẫn không hư tổn? Cùng Blissberry tìm hiểu 5 bí quyết giúp bạn bảo vệ mái tóc toàn diện trước mọi tác nhân gây hại. Click ngay.

    Tạo kiểu cho tóc là công việc mà nhiều người yêu thích để có vẻ ngoài hoàn hảo, rạng rỡ nhất. Tuy nhiên nếu ta lạm dụng và sử dụng chất tạo kiểu quá nhiều có thể khiến mái tóc trở nên khô cứng, gãy rụng hơn. Vậy làm thế nào để dù có nhuộm hay tạo 1001 kiểu mà tóc vẫn chắc khỏe? Lưu ngay 5 bí quyết dưới đây của Blissberry

    1. Không bao giờ uốn khi tóc còn ướt 

    Bạn nghĩ rằng khi tóc ẩm, tạo kiểu sẽ nhanh vào nếp và giữ lâu hơn? Một quan niệm sai lầm mà rất nhiều người mắc phải. Điều này không chỉ khiến tóc thêm hơn hư tổn mà còn dễ gây ra tình trạng cháy tóc rất khó phục hồi. Nếu thật sự gấp, bạn hãy sấy tóc ở nhiệt độ mát, vừa giúp tóc mau khô vừa bảo vệ tóc tối ưu. 

    Dẫu vậy, để tóc khô tự nhiên vẫn là cách ngăn ngừa hư tổn tóc hiệu quả nhất. Phương pháp này có thể bảo vệ độ ẩm tự nhiên của tóc, cũng như hạn chế tình trạng chẻ ngọn do nhiệt. Hãy dùng khăn tắm lau nhẹ tóc, tránh chà xát mà khiến tóc dễ rụng hơn. 

    2. Luôn dùng “kem chống nắng” cho tóc 

    Nhiệt độ từ máy có thể khiến ta nhanh chẻ ngọn, xơ xác. Những lúc này ta cần lớp bảo vệ vững chắc hơn từ dầu dưỡng hoặc xịt bảo vệ tóc. Một trợ thủ đắc lực cho các chị em thường xuyên với tạo kiểu với tần suất dày đặc. Các dưỡng chất sẽ từ từ thấm vào trong tóc, bảo vệ tóc toàn diện khỏi nhiệt độ và chất hóa học. 

    Không những thế gel hay dầu dưỡng còn giúp tóc giữ nếp lâu hơn, thêm phần óng ả và chắc khỏe. Bạn có thể thực hiện bước ngay ngay khi tóc còn ẩm để hiệu quả được tốt nhất. 

    3. Lựa chọn nhiệt độ thích hợp 

    Một trong những lý do khiến tóc bạn nhanh hư tổn hơn chính là không lựa chọn nhiệt độ phù hợp khi tạo kiểu. Thông thường với máy ép hay máy sấy đều có từ 2 chế độ trở lên, và bạn sẽ chọn nhiệt độ cao vì nghĩ như thế tóc sẽ nhanh vào nếp và giữ lâu hơn. Thế nhưng điều này càng khiến nhanh “già” và xơ xác hơn. 

    Cách chính xác là bạn hãy chọn nhiệt độ thấp hoặc tăng dần để hạn chế tổn thương. Đối với máy ép thì không giữ quá lâu mà khiến sợi tóc bị cháy, dễ gãy rụng. Hãy luôn nhớ rằng nhiệt độ sẽ tỷ lệ thuận với lượng tóc hư tổn của bạn. 

    4. Chải tóc đúng cách 

    Dù là tóc thẳng hay tóc uốn, bạn cũng nên chải tóc trước và sau khi làm. Như vậy, tóc uốn giả vừa tự nhiên mà còn loại bỏ được các mối rối khi làm. Thêm nữa, chải tóc bằng lược răng thưa và lược tròn sẽ giúp tóc thêm bồng bềnh và vào nếp hơn. 

    5. Đừng quên dưỡng tóc mỗi tuần 

    Một tuần 7 ngày bạn tạo kiểu đến 7 ngày thì cho có dùng bao nhiêu cách bảo vệ tóc chắc chắn sẽ hư tổn phần nào. Bởi vậy mà chăm sóc tóc sau tạo kiểu là điều rất quan trọng. Đắp mặt nạ cho tóc được coi là bước quan trọng giúp hồi sinh, tái tạo tóc từ sâu bên trong. 

    Bạn có thể tự làm mặt nạ tóc tại nhà từ bơ và mật ong, trứng gà,... với 2 lần/ tuần. Khi gội đầu, bạn cũng nên dùng kem ủ và dầu xả để bảo vệ và cấp ẩm cho tóc. Nếu thực hiện được các bước dưỡng trên, tóc sẽ chắc khỏe, mượt lên trông thấy dù ngày nào cũng phải tạo kiểu. 

    “Cái răng cái tóc” là góc con người nên đừng quên chăm sóc tóc kỹ càng mỗi khi tạo kiểu nhé. Thực hiện đủ 5 bước ở trên bạn có thể tạo mọi kiểu tóc mình muốn mà chẳng lo hư tổn hay gãy rụng. Cuối cùng đừng quên theo dõi Blissberry để biết thêm nhiều thông tin bổ ích khác nhé 

    Xem thêm
    popup

    Số lượng:

    Tổng tiền: