Da nhạy cảm nên dùng gì? Thành phần da nhạy cảm nên tránh

XEM NHANH

    23 Tháng 02
    Đăng bởi:  Thanh Ngân

    Da nhạy cảm nên dùng gì? Thành phần da nhạy cảm nên tránh

    Da nhạy cảm vốn dĩ được coi làn da "khó chiều" nhất. Vậy phải chọn những sản phẩm như thế nào làm "chiều lòng" làn da khó ưa này. Hãy cùng Blissberry tìm hiểu ngay!

    Bạn cảm thấy e ngại về việc sở hữu một làn da nhạy cảm. Bạn luôn phải mất nhiều thời gian trong việc lựa chọn mỹ phẩm sao cho da không bị kích ứng. Giờ đây, để mối lo đó không còn là trở ngại, Blissberry sẽ giúp bạn hiểu hơn về cách chọn sản phẩm như thế nào cho phù hợp với làn da nhạy cảm “khó chiều” này nhé!

    1. Những thành phần da nhạy cảm nên tránh

    1.1 Hương liệu

    Bản chất hương liệu có chứa nhiều Phthalate (1) - là chất có thể gây ung thư da, có thể khiến thai nhi bị dị tật, bẩm sinh, những vấn đề về dị ứng trên da và bệnh chàm. Giúp mùi hương lưu lại lâu hơn trong các sản phẩm, được xem là thành phần nhân tạo không thể thiếu trong hỗn hợp của nguyên liệu.

    Nếu bạn dị ứng với những sản phẩm nồng nặc mùi hóa học, cần tìm một liệu hương liệu thay thế, bạn nên chọn các loại mỹ phẩm có hương thơm tự nhiên như hoa hồng, trà xanh,..  hoặc có hương liệu nhân tạo thì chỉ nên dưới 0,05%.

    1.2 Chất bảo quản

    Thông thường, đây là vấn đề ít người quan tâm nhất. Nhưng bạn nên biết rằng không có bất cứ một mỹ phẩm nào có thể sử dụng được lâu khi tiếp xúc trực tiếp với môi trường không khí mà không gây hư hại gì cả. Có thể thấy chất bảo quản đóng vai trò duy trì độ bền của mỹ phẩm, giúp sản phẩm được sử dụng lâu hơn. Trong thành phần mỹ phẩm bạn cần tránh xa hóa chất đặc biệt dưới đây:

    • Methylisothiazolinone (2) một chất có tỉ lệ kích ứng da lên tới 10% cách xa tỉ lệ 1-2% kích ứng thông thường. Khi bôi lên da, sẽ gây nên tình trạng viêm da dị ứng cấp tính - một loại dị ứng da nghiêm trọng . Chất này diệt khuẩn tốt trong các dung dịch chứa nước nên thường được sử dụng trong các loại dầu gội, nước rửa tay, nước tẩy trang,...
    • Paraben (3) có trong mỹ phẩm khi bôi da khiến da bị kích ứng, nhạy cảm và gây nên tình trạng ung thư da và da sẽ lão hóa nhanh hơn, da bị tổn thương khi tiếp xúc với tia UV

    1.3 Thuốc nhuộm, phẩm màu

    Thuốc nhuộm là nguồn gốc tiềm ẩn có khả năng gây kích ứng da. Nên sử dụng các sản phẩm dưỡng da màu trắng, không màu hoặc các loại gel có màu vàng nhạt,... để bảo vệ làn da của bạn

    1.4 Cồn ( Alcol)

    Trong nhiều nghiên cứu chứng minh rằng có nhiều loại cồn tốt cho làn da bởi khả năng sạch sâu, giúp da được mịn màng được gọi là cồn béo. Nồng độ từ 10-15% có trong cồn khô được khuyên dùng đối với những nàng da dầu với công dụng giúp da khô thoáng, se lỗ chân lông nhưng loại cồn này có thể “hủy diệt” làn da nhạy cảm. 

    Sử dụng một thời gian sẽ khiến da bị kích ứng, vì nó rất dễ bay hơi. Mà khi cồn bay hơi sẽ khiến da đột nhiên bị khô dẫn đến tình trạng căng da bong tróc

    1.5 Một số thành phần gây nổi mụn

    Các thành phần này thường khiến lỗ chân lông tắc nghẽn là nguyên nhân gây nên mụn đầu đen, mụn mủ, mụn trứng cá,... Thường xuất hiện trong các loại kem dưỡng, kem chống nắng, các loại mỹ phẩm chăm sóc da. Những chất gây hại phổ biến được nhắc đến như: Acetylated Lanolin Alcohol, Ethylhexyl Palmitate, Sodium Laureth Sulfate

    B. Những thành phần an toàn cho da nhạy cảm

    1. Glycerin

    Glycerin (4) là một chất lỏng không màu, không mùi, có hương vị thơm với mùi ngọt. Một thành phần cơ bản thường có trong các loại kem dưỡng, làm hàng rào bảo vệ các lớp màng tự nhiên trên da, loại bỏ các tế bào chết, giúp da được trắng sáng, mịn màng. 

    Ngăn chặn các tình trạng viêm nhiễm, vảy nến, giúp tự chữa lành các vết thương. Glycerin là một sản phẩm “sinh ra” dành cho da nhạy cảm bởi độ lành tính của nó.

    2. Niacinamide

    Niacinamide (4) là một dẫn xuất của vitamin B3. Đây được xem là “liều thuốc vàng” trong công cuộc làm đẹp của chị em bởi những công dụng tuyệt vời mà nó mang lại phải kể đến như chống viêm, làm sáng da, hỗ trợ điều trị mụn, cải thiện lỗ chân lông, giảm bã nhờn giúp ngăn chặn sự chuyển giao melanin từ tế bào hắc tố sang tế bào da. 

    Theo đánh giá của Cosmeceuticals and Cosmetic Practice (5) thì Niacinamide rất an toàn có thể sử dụng ở liều cao tại chỗ (tối đa là đến 5%)

    3. Hyaluronic Acid

    Thêm một thành phần không thể thiếu trong danh sách dành cho da nhạy cảm này đó là Hyaluronic Acid (7) còn gọi là HA . Đây là một phân tử dạng gel giữ ẩm, được sử dụng rất nhiều nhờ độ lành tính. Mỗi phân tử HA có khả năng tích nước từ 600-1000 lần so với trọng lượng của nó. 

     

    Giúp giữ ẩm tốt hơn trong bất cứ thành phần tự nhiên nào khác, bổ sung các dưỡng chất, làm chậm quá trình lão hóa da, có hiệu quả trong việc kích thích sản sinh collagen.

    2. Chia sẻ từ Blissberry

    “Không có một làn da xấu, chỉ có làn da không biết chăm sóc đúng cách”. Làn da nhạy cảm thực sự không “khó chiều” như bạn nghĩ. Hiểu đúng và tìm ra phương thức riêng cho từng loại da đó mới là điều quan trọng. Hy vọng bài viết mà Blissberry chia sẻ sẽ mang đến cho bạn thật nhiều thông tin hữu ích.

    Xem thêm
    popup

    Số lượng:

    Tổng tiền: