Giải Đáp: Có Nên Uống Vitamin E Và Omega 3 Cùng Lúc Không?

XEM NHANH

    23 Tháng 02
    Đăng bởi:  Thanh Ngân

    Giải Đáp: Có Nên Uống Vitamin E Và Omega 3 Cùng Lúc Không?

    Chắc hẳn sẽ không có ít bạn cũng đang có thắc mắc liệu có thể kết hợp uống Vitamin E và Omega 3 cùng lúc được không?

    Vitamin E và Omega 3 đều là những thành phần bổ dưỡng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe con người. Tuy nhiên liệu có thể kết hợp uống Vitamin E và Omega 3 cùng lúc được không? Nếu bạn cũng đang băn khoăn về vấn đề trên thì hãy để Blissberry giải đáp giúp bạn ngay nhé.

    1. Có nên uống Vitamin E và Omega 3 cùng lúc không?

    Vitamin E là loại vitamin tan tốt trong dầu, có thể bổ sung bằng viên uống hoặc ăn nhiều thực phẩm giàu Vitamin E như các loại hạt (hướng dương, hạnh nhân, đậu phộng,..), quả bơ, bông cải,... Vitamin E được biết tới với công dụng chính là bổ sung độ ẩm nuôi dưỡng làn da mịn màng, tươi trẻ, tham gia vào quá trình thúc đẩy tăng sinh tế bào mới, làm giảm nếp nhăn, ngăn ngừa quá trình lão hóa. Bên cạnh đó, Vitamin E còn giúp chăm sóc, phục hồi tóc khô, gãy rụng, làm mờ vết rạn da ở mẹ bầu, góp phần làm giảm tỷ lệ sinh non và sảy thai.

    Omega 3 là một acid béo không no thiết yếu cho cơ thể. Omega 3 gồm 3 loại chủ yếu là EPA, DHA, DPA. Đặc biệt là DHA đóng vai trò quan trọng trong hoạt động của tim và não bộ, cũng như hỗ trợ dưỡng ẩm cho da, chống viêm. Omega 3 không chỉ cần thiết cho người bình thường mà còn vô cùng quan trọng đối với bà bầu. Bổ sung DHA cho bà bầu hiện nay đang là hoạt động thiết yếu, giúp phát triển tế bão não cũng như chức năng nhận thức ở thai nhi.

    Việc sử dụng đồng thời Vitamin E và Omega 3 góp phần ngăn chặn quá trình lão hóa, đẩy lùi các gốc tự do. Đồng thời Vitamin E còn giúp Omega 3 dễ dàng hấp thu và hoạt động tốt hơn. Không chỉ là chất dẫn mà Vitamin E còn là một chất chống oxy hóa mạnh giúp bảo vệ Omega 3 không bị “ôi” mất tác dụng khi ở lâu trong cơ thể. Vậy nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi kết hợp uống Vitamin E và Omega 3 cùng lúc nhé.

    2. Lợi ích khi kết hợp uống Vitamin E và Omega 3 

    2.1 Cải thiện sức khỏe làn da

    Khi kết hợp Vitamin E với Omega 3 chúng mang lại lợi ích thúc đẩy, hỗ trợ lẫn nhau trong việc trung hòa các gốc tự do, giảm tác động xấu từ ánh nắng mặt trời, chữa lành thương tổn. Đồng thời Omega 3 cũng giúp chống viêm, có tác dụng làm dịu những mẩn đỏ, kích ứng trên da.

    2.2 Thúc đẩy phát triển hệ thần kinh

    Omega 3 đã được chứng minh là một trong những hợp chất giúp cải thiện các chức năng của não bộ, đặc biệt trong việc giúp tăng cường trí nhớ, thị lực cũng như chức năng phản xạ của hệ thần kinh. Bên cạnh đó, Vitamin E là một chất chống oxy hóa mạnh giúp bảo vệ và duy trì Omega 3 ở mức ổn định, cải thiện chức năng não bộ khỏe mạnh hơn.

    2.3 Kiểm soát mức độ viêm của cơ thể

    Thông thường, cơ thể sử dụng chất béo của tế bào để tạo ra các chất gây viêm, được gọi là eicosanoids. Các eicosanoid được tạo ra từ các loại chất béo khác kích hoạt phản ứng viêm mạnh, trong khi eicosanoid được tạo ra từ axit béo omega-3 gây ra ít viêm hơn. Kết quả là, lượng axit béo omega 3 cao hơn trong cơ thể giúp làm giảm mức độ viêm tổng thể. Vitamin E hoạt động chống lại chứng viêm bằng cách giảm mức độ của các hợp chất gây viêm trong hệ thống các cơ quan trong cơ thể. Chức năng chống oxy hóa của vitamin E giúp chống lại tổn thương tế bào có thể gây ra viêm nhiễm. 

    3. Lưu ý khi uống Vitamin E và Omega 3 cùng lúc 

    Vitamin E và Omega 3 là những hoạt chất rất cần thiết cho sức khỏe nên chúng ta cần cố gắng bổ sung từ chế độ ăn uống là tốt nhất hoặc có thể dụng viên uống dầu cá, viên uống tổng hợp Vitamin,.... trong trường hợp cơ thể không dung nạp được một số thực phẩm. Mặc dù dầu cá hay viên uống Vitamin E có tính an toàn cao nhưng nếu uống quá liều lượng cũng có thể làm tăng nguy cơ chảy máu và có thể ngăn chặn phản ứng miễn dịch của bạn. Uống bổ sung dầu cá liều cao có thể làm tăng nguy cơ đột quỵ. 

    Trong trường hợp nếu đang mang thai, bạn cần bổ sung thuốc DHA cho bà bầu nhưng nên thận trọng với việc bổ sung vitamin E trong thai kì. Bổ sung quá 15mg vitamin E/ngày không tốt với mẹ bầu. Do đó, mẹ bầu chỉ cần bổ sung vitamin E qua thực phẩm là đủ. Nếu viên bổ sung của mẹ chứa Vitamin E, cần xem xét kĩ hàm lượng để đảm bảo an toàn cho thai nhi. 

    4. Lời kết 

    Tổng kết lại, việc kết hợp dùng đồng thời Vitamin E và Omega 3 là cần thiết và rất tốt cho sức khỏe. Đặc biệt với Omega 3 - một loại acid béo có lợi mà cơ thể không tự tổng hợp được thì việc bổ sung viên uống dầu cá là rất quan trọng. Omega 3 và vitamin E có nhiều chức năng sinh lý tương tự và thúc đẩy, hỗ trợ lẫn nhau, vì vậy khi uống Vitamin E và Omega 3 cùng lúc sẽ mang lại một số lợi ích cho sức khỏe như cải thiện trí não, chống lão hóa, khôi phục độ đàn hồi cho làn da cũng như tăng cường sức đề kháng bảo vệ cơ thể.  

    Blissberry mong rằng qua bài viết trên đã phần nào giúp bạn giải đáp được những thắc mắc xoay quanh vấn đề Có nên uống vitamin E và omega 3 cùng lúc không? Hãy cân nhắc lựa chọn sản phẩm chất lượng cũng như nên tham khảo liều dùng, cách sử dụng từ chuyên gia trong một số trường hợp đặc biệt như đang mang bầu để chúng mang lại hiệu quả tốt nhất bạn nhé.

    Tham khảo thêm Viên uống giảm Cholesterol Blissberry 60 viên giúp cung cấp khoáng chất, hỗ trợ đẩy lùi các bệnh tiểu đường và béo phì.

    Xem thêm
    popup

    Số lượng:

    Tổng tiền: