Lợi ích của Vitamin E với sức khỏe và làn da bạn đã biết chưa?

XEM NHANH

    24 Tháng 02
    Đăng bởi:  Thanh Ngân

    Lợi ích của Vitamin E với sức khỏe và làn da bạn đã biết chưa?

    Vitamin E là gì? Khám phá những lợi ích mà nó mang lại đối với cơ thể và làn da, đồng thời tìm hiểu những lưu ý quan trọng khi sử dụng. Cùng khám phá với Blissberry!

    Khi nhắc tới các loại vitamin thì không thể quên kể đến vitamin E. Vitamin E là một thành phần quan trọng giúp duy trì hoạt động bình thường của các cơ quan trong cơ thể con người. Lợi ích của Vitamin E mang đến rất đa dạng nhưng mà đặc biết là với sức khỏe và làn da. Hãy cùng Blissberry tìm hiểu rõ hơn nhé!

    A. Khái niệm

    Vitamin E là chất chống oxy hóa, có màu vàng nhạt và tan trong dầu, không tan trong nước. Vitamin E gồm có 2 nhóm chính là tocopherol và tocotrienol, tồn tại dưới 8 dạng khác nhau đảm nhiệm chức năng sinh học không giống nhau.

    Trong đó, nhóm tocopherol giữ vai trò quan trọng hơn và alpha-tocopherol được xem là một chất chống oxy hóa mạnh nhất khi nhắc đến Vitamin E.

    B. Lợi ích của Vitamin E đối với sức khỏe và làn da

    Vitamin E (1) là một chất chống oxy hóa hiệu quả giúp cho làn da mịn màng, tươi tắn hơn. Ngoài ra khi bạn bổ sung vitamin E sẽ khiến cho cơ thể khỏe mạnh vả cải thiện các vấn đề về sức khỏe. Đây chỉ là một trong 9 lợi ích của vitamin E mang lại mà nổi bật nhất là đối với sức khỏe và làn da.

    1. Tái tạo và tăng cường sức khỏe cho làn da

    Tình trạng nám da cũng như các bệnh lý về da liên quan đến sắc tố melanin sẽ được cải thiện đáng kể nhờ bổ sung hàm lượng vitamin E vừa đủ. Vitamin E có thể củng cố hàm lượng alpha-tocopherol để da khỏe mạnh. Thậm chí, các phương pháp điều trị về tình trạng tăng sắc tố da còn được kết hợp với vitamin C để mang lại hiệu quả cao hơn.

    2. Ngăn ngừa lão hóa và nếp nhăn trên làn da

    Theo kết quả nghiên cứu cho thấy: Khi dùng vitamin E và các thành phần tự nhiên khác có đặc tính chống oxy hóa đều trở thành một cách điều trị hữu hiệu cho việc làm giảm nếp nhăn cũng như ngăn ngừa tình trạng lão hóa da. Vì Vitamin E có ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu. Sau khi bạn uống vitamin E dạng viên sẽ thấy được sự thay đổi rõ rệt về cấu trúc của da.

    3. Trị sẹo, mụn trên làn da

    Vitamin E có tác dụng kích thích quá trình tái tạo tế bào da, sẽ nhanh chóng loại bỏ tế bào cũ đồng thời thay bằng tế bào da mới mịn và tươi sáng hơn. Ngoài ra, vitamin E còn giảm thiểu tình trạng kích ứng cũng như xoa dịu làn da. Chính vì vậy, các sản phẩm trị mụn cho da thường có sử dụng vitamin E.

    4. Ngăn ngừa các bệnh tim mạch

    Vitamin E có thể bảo vệ tim, đặc biệt đối với những người mắc bệnh tiểu đường hoặc đang chạy thận nhân tạo. Bởi vì Cholesterol (2) đóng vai trò cần thiết cho hoạt động của dây thần kinh, tế bào và hormone nhưng khi cholesterol bị oxy hóa sẽ trở nên có hại cho cơ thể, đặc biệt là mạch máu, hệ thống tim mạch. 

    Ta có thể thấy được tác dụng của vitamin E chính là ngăn chặn quá trình oxy hóa cholesterol. Do đó, bạn cần bổ sung vitamin E nhằm duy trì mức cholesterol lành mạnh trong cơ thể.

    5. Cải thiện cơ khớp

    Công dụng của vitamin E còn có thể giúp cải thiện sức bền thể chất bằng cách tăng năng lượng và giảm mức độ căng thẳng oxy hóa trên cơ bắp của bạn sau khi tập thể dục. Đồng thời, vitamin E cũng có thể cải thiện sức mạnh cơ bắp, loại bỏ mệt mỏi bằng cách thúc đẩy lưu thông máu, củng cố các thành mao mạch và nuôi dưỡng các tế bào cơ. Đây chính là lí do cần bổ sung vitamin E giúp cải thiện cơ khớp đáng kể.

    6. Tăng cường hệ miễn dịch

    Khi bạn già đi, hệ thống miễn dịch của bạn sẽ bắt đầu suy giảm, tuy nhiên công dụng của vitamin E có thể giúp làm chậm lại quá trình này. Vitamin E còn dùng để làm giảm tác dụng có hại của phương pháp điều trị y tế, chẳng hạn như xạ trị và lọc máu trong điều trị ung thư. Do vitamin E là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ chống lại các gốc tự do trong cơ thể nhằm làm giảm tác dụng phụ của thuốc gây ra.

    7. Cân bằng nội tiết tố

    Tác dụng của vitamin E đóng vai trò quan trọng trong hệ thống nội tiết và thần kinh, hoạt động để cân bằng hormone một cách tự nhiên. Bằng cách giúp cho hormone cân bằng, vitamin E sẽ làm bạn duy trì cân nặng khỏe mạnh, giữa chu kỳ kinh nguyệt đều đặn và cơ thể nhiều năng lượng hơn.

    C. Nguồn thực phẩm chứa Vitamin E

    Có vô số các loại thực phẩm chứa vitamin E nhưng không thể không kể đến những thực phẩm như là: hạnh nhân, hạt dẻ, rau cải xanh, bơ, bí đỏ, cá hồ, dầu hướng dương, trứng,..

    Bên cạnh thực phẩm, vitamin E thường có trong một số thuốc bổ hoặc thực phẩm chức năng ở dạng: dạng lỏng, dung dịch, viên nén, viên nang lỏng, viên nén nhai, bột pha dung dịch, viên nang vitamin E,...

    D. Liều lượng khuyến nghị

    Sau đây là khuyến nghị sử dụng vitamin E theo từng độ tuổi thì liều lượng vitamin E tối thiểu cần thiết cũng khác nhau và cụ thể là:

    • Từ 1 đến 3 tuổi: 6mg/ngày.
    • Từ 4 đến 8 tuổi: 7mg/ngày.
    • Từ 9 đến 13 tuổi: 11mg/ngày.
    • Từ 14 tuổi trở lên: 15mg/ngày.
    • Phụ nữ mang thai: 15 mg/ngày.
    • Phụ nữ đang cho con bú: 19mg/ngày.

    Những trường hợp cần bổ sung vitamin E cụ thể và thời gian dùng cần đến gặp bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn thêm.

    E. Tác dụng phụ của Vitamin E

    Nhìn chung, vitamin E khá an toàn đối với sức khỏe con người nêu bạn sử dụng nó một cách đúng liều lượng . Tuy nhiên, nếu dùng ở liều lượng cao thì vẫn có thể gây ra các tác dụng phụ như: mệt mỏi, đau đầu, buồn nôn và nôn, phát ban nhẹ,...

    F. Chia sẻ từ Blissberry

    Vitamin E là một chất rất có ích cho cơ thể con người đặc biết lơi ích của vitamin E đem đến cho làn da và sức khỏe là bậc nhất. Nhưng bạn phải tìm hiểu rõ và sử dụng đúng cách, đúng liều như thế mới mang đến hiệu quả tốt nhất. 

    Hãy nhớ rẳng phải nói chuyện trước với bác sĩ trước khi dùng vitamin E nếu bạn gặp các tình trạng sau đây:

    • Thiếu vitamin K.
    • Viêm võng mạc sắc tố (Retinitis pigmentosa).
    • Rối loạn chảy máu.
    • Mắc các loại bệnh (tiểu đường, bệnh gan, ung thư đầu cổ,...).
    • Tiền sử đau tim hoặc đã bị đột quỵ trước đó.

    Vitamin E có thể làm tăng nguy cơ chảy máu do đó nếu có kế hoạch phẫu thuật, bạn hãy ngừng dùng vitamin E trước hai tuần. Tốt nhất trước khi sử dụng vitamin E thì bạn hãy đến bác sĩ để được tư vấn nhé!

    Xem thêm
    popup

    Số lượng:

    Tổng tiền: