Cần ngủ bao nhiêu tiếng mỗi ngày là đủ? 6 tiếng, 8 tiếng hay 10 tiếng?

XEM NHANH

    16 Tháng 02
    Đăng bởi:  Thanh Ngân

    Cần ngủ bao nhiêu tiếng mỗi ngày là đủ? 6 tiếng, 8 tiếng hay 10 tiếng?

    Ngủ bao nhiêu giờ là đủ, đúng và đảm bảo sức khỏe cho bạn. Liệu bạn đã thực sự ngủ đủ hay chưa? Cùng Blissberry tìm hiểu về giấc ngủ và sự quan trọng của nó nhé!

    A. Ngủ bao lâu được coi là đủ?

    Thực chất, nhu cầu về giấc ngủ của mỗi người thường không giống nhau. Nó sẽ được xác định dựa trên những yếu tố như tuổi tác, hoặc một vấn đề về phía cá nhân, bao gồm lão hóa, mang thai, chất lượng giấc ngủ hoặc thiếu ngủ. Có người muốn ngủ ít và cũng có người ngủ nhiều. Tuy nhiên để tốt cho sức khỏe nhất thì khi ở mỗi độ tuổi khác nhau sẽ có thời lượng giấc ngủ khác nhau, càng nhỏ tuổi càng cần có nhiều thời gian hơn cho giấc ngủ.

    • Đối với trẻ sơ sinh: thời gian cho giấc ngủ là từ 11-17h
    • Thanh thiếu niên: cần từ 9-12h ngủ để hỗ trợ phát triển tinh thần cũng như thể chất
    • Người trưởng thành: cần ngủ đủ từ 7 giờ đến 8 giờ một ngày để có được sức khỏe tối ưu
    • Người già: thời gian ngủ thích hợp từ 7 giờ đến 8 giờ một ngày

    Một giấc ngủ trọn vẹn là rất cần thiết cho sức khỏe của mỗi người. Tuy nhiên công việc bận rộn và áp lực cuộc sống khiến nhiều người không có thời gian cho giấc ngủ hoặc thậm chí mất ngủ, hoặc có những người ngủ suốt ngày vẫn không cảm thấy đủ. 

    B. Nên làm gì nếu khó ngủ hay thâm chí là không có thời gian ngủ đủ

    Việc cắt bớt thời gian ngủ không phải là một ý tưởng hay và cũng không có biện pháp nào giúp bạn rút ngắn thời gian ngủ mà vẫn đảm bảo năng lượng. Thay vào đó bạn có thể thực hiện một số hoạt động để nâng cao hiệu quả giấc ngủ, tránh mất ngủ như:

    • Chế độ ăn uống lành mạnh, dinh dưỡng, đảm bảo đủ năng lượng cho cơ thể
    • Bỏ các thiết bị điện tử như điện thoại tránh xa khỏi tầm tay với và tránh ánh đèn quá sáng trong phòng
    • Hạn chế sử dụng rượu bia và cafein
    • Tập thể dục thể thao nhẹ nhàng để khởi động cơ bắp, tăng tuần hoàn máu

    C. Nên làm gì để cải thiện nếu bạn ngủ quá nhiều 

    Nếu tình trạng ngủ quá nhiều của bạn bắt nguồn từ một vấn đề sức khỏe tiềm ẩn thì việc điều trị bệnh sớm có thể giúp bạn trở lại với chu kỳ ngủ như bình thường. Ngoài ra, để cải thiện giấc ngủ của mình, bạn cũng nên thực hiện một số sự thay đổi trong lối sống, bao gồm cả chế độ ăn uống và luyện tập thể dục.

    • Cố gắng đi ngủ theo một thời gian nhất định
    • Tạo một không gian ngủ lý tưởng
    • Tắt các thiết bị điện tử
    • Thay đổi thói quen sống

    D. Thực phẩm giúp cải thiện giấc ngủ

    1. Trà hoa cúc

    Đây là một loại trà thảo mộc phổ biến có thể đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Ngoài giúp chống oxy hóa giảm viêm, uống trà hoa cúc có thể làm tăng cường hệ thống miễn dịch, giảm lo lắng và trầm cảm, đồng thời cải thiện sức khỏe làn da. Bên cạnh đó, trà hoa cúc còn có một số đặc tính độc đáo có thể cải thiện chất lượng giấc ngủ. 

    2. Ăn thực phẩm từ Cá

    Các loại cá béo như cá hồi, cá ngừ, cá thu rất tốt cho sức khỏe của bạn. Sự kết hợp giữa axit béo omega-3 và vitamin D trong cá béo có khả năng giúp tăng cường chất lượng giấc ngủ.

    3. Quả óc chó

    Trong óc chó chứa nhiều chất dinh dưỡng, cung cấp hơn 19 loại vitamin và khoáng chất; bên cạnh đó là 1,9 gam chất xơ trong một khẩu phần 28 gam. Những người thường xuyên bị căng thẳng, stress khả năng sản sinh Melatonin sũng sẽ bị rối loạn. Việc ăn quả óc chó hàng ngày làm tăng lượng Melatonin trong máu, từ đó giúp dễ ngủ. 

    Chia sẻ từ Blissberry

    Giấc ngủ luôn luôn quan trọng. Vì vậy bạn nên cân bằng giữa giấc ngủ và công việc để có trạng thái tinh thần tốt nhất và bảo vệ sức khỏe của bản thân.

    Xem thêm
    popup

    Số lượng:

    Tổng tiền: