Muốn có tóc đẹp phải

XEM NHANH

    16 Tháng 02
    Đăng bởi:  Thanh Ngân

    Muốn có tóc đẹp phải "kết bạn" với những loại thực phẩm này

    Để sở hữu mái tóc bồng bềnh như công chúa Disney ta cần bổ sung những loại thực phẩm nào? Cùng Blissberry điểm danh top 5 loại thực phẩm tốt cho tóc. Click ngay.

    Một mái tóc suôn mượt, chắc khoẻ có thể tạo cho ta sự tự tin và là điểm “quyến rũ” chết người. Tuy nhiên không phải ai cũng nhận ra điều này và thường xuyên lơ là với mái tóc của mình. 

    Cách chăm sóc tóc cũng không quá khó, nó đơn giản ngay từ cách ta bổ sung thực phẩm mỗi ngày. Vì thế cớ gì ta bỏ qua mái tóc để giúp nhan sắc thăng hạng. 

    A. Vì sao bạn cần đầu tư cho mái tóc 

    Bạn có thắc mắc vì sao ông bà ta từ xưa đã bảo “Cái răng cái tóc” là góc con người chưa? Dưới đây là 5 lý do bạn cần biết. 

    1. Người “anh em” với khuôn mặt 

    Mái tóc dù ngắn hay dài đều có thể bao phủ khuôn mặt. Ví dụ như bạn có khuôn mặt hơn đều đặn chút, mái tóc sẽ là vũ khí che khuyết điểm cực tốt. Hay chỉ bằng cách đổi ngôi, thay đổi kiểu tóc cũng có thể khiến khuôn mặt của bạn thay đổi. Bởi thế mái tóc có vai trò quan trọng trong việc định hình khuôn mặt của chúng ta. 

    2. Là điểm nhấn thu hút

    Nếu so sánh một người có mái tóc dày, bồng bềnh với người có mái tóc khô cứng, bạn sẽ có cảm tình với ai hơn. Câu trả lời chắc chắn là người có mái tóc đẹp đúng không. Thêm nữa, mỗi khi ta nhuộm hoặc tạo kiểu mới đều làm người khác phải chú ý. 

    Một số nghiên cứu đã chứng minh, mái tóc là điều đọng lại trong 5 giây khi hai người giao tiếp với nhau. Điều này có nghĩa là, người đối diện nhớ về mái tóc của bạn thay vì đôi mắt, mũi hoặc làn da đó. 

    3. Tóc dễ phải chịu tổn thương

    Tóc là một bộ phận trên cơ thể, và có thể thay đổi theo thời gian. Dưới tác động của môi trường và con người, tóc hoàn toàn có thể bị xơ cứng, chẻ ngọn,... So với việc chăm sóc da ngăm sang trắng sáng thì dưỡng tóc bồng bồng, suôn mượt có vẻ dễ dàng hơn rất nhiều. 

    4. Hoàn thiện tổng thể con người

    Bạn có thể mặc một bộ đồ lộng lẫy nhưng thiếu đi mái tóc thì sẽ khó mà hoàn hảo được. Thời trang có thể thay đổi, xu hướng mới mỗi ngày nên mái tóc cũng cần thay đổi để tạo nên sự tương xứng. Một khi mái tóc bị bỏ quên, mọi sự đầu tư của bạn có thể trở thành công cốc. 

    B. Ăn gì để tóc bóng khỏe mượt mà 

    Chăm sóc tóc không chỉ đơn thuần từ cách ta uốn nhuộm, dưỡng mà chế độ ăn ảnh hưởng không nhỏ đến “chất lượng” tóc. Vậy ăn gì để tóc luôn bóng mượt, chắc khoẻ? Dưới đây là 5 thực phẩm tốt cho tóc bạn cần bổ sung ngay: 

    1. Axit béo thiết yếu

    Axit béo Omega-3 (1) được biết là có tác dụng nuôi dưỡng các nang tóc để có mái tóc bóng mượt và chắc khỏe. Một nghiên cứu năm 2010 cho thấy sự thiếu hụt các axit béo thiết yếu có thể dẫn đến rụng tóc. Thực phẩm giàu axit béo thiết yếu, đặc biệt là axit béo omega-3, bao gồm các loại cá như cá hồi, cá thu, cá trích, cá hồi hồ, cá mòi và cá ngừ. 

    Không những thế axit béo omega-6 có thể giúp dưỡng ẩm da đầu và hỗ trợ sự phát triển của tóc. Các loại thực phẩm như quả hạch, hạt, ngũ cốc, đậu là nguồn cung cấp axit béo Omega-6 (2) tuyệt vời. 

    2. Rau xanh và rau

    Các loại rau xanh đậm, chẳng hạn như rau bina và bông cải xanh, chứa nhiều vitamin A (3) và C (4). Vitamin A và C tạo ra bã nhờn, một loại dầu da đầu tự nhiên giúp nuôi dưỡng tóc. Vitamin C giúp cơ thể hấp thụ sắt, và quá ít sắt có thể làm cho tóc khô và yếu. Vitamin C có thể được tìm thấy trong ớt xanh, dâu tây và trái cây họ cam quýt.

    3. Protein

    Protein (5) là thành phần cấu tạo của tóc. Khi chế độ ăn thiếu protein, cơ thể bạn sẽ cung cấp chất dinh dưỡng cho các cơ quan quan trọng trước tiên và cuối cùng là các nang tóc. Vì vậy, tóc không nhận đủ protein và axit amin, dẫn đến việc tóc mọc chậm hoặc dễ chẻ ngọn hơn. 

    Thịt nạc đỏ chứa sắt và kẽm giúp các nang tóc phát triển. Sự thiếu hụt chất sắt có thể dẫn đến rụng tóc theo thời gian, vì vậy hãy đảm bảo ăn các loại protein giàu chất sắt như các loại đậu, thịt gia cầm và hải sản. Các nguồn protein tuyệt vời khác là đậu nành, trứng, đậu, sữa và pho mát. 

    4. Kẽm

    Kẽm (6) là một chất dinh dưỡng khác tích cực trong việc giúp hệ thống miễn dịch hoạt động bình thường và đóng một vai trò quan trọng trong việc hình thành các mô liên kết. Đây cũng là thành phần của hàng trăm loại enzym trong cơ thể, một số trong số đó điều chỉnh khả năng tạo ra protein mới của cơ thể, góp phần giúp tóc và móng tay khỏe mạnh. Rụng tóc, tóc khô và dễ gãy có thể là dấu hiệu của sự thiếu hụt kẽm. 

    5. Nước

    Vitamin A giúp sản xuất một chất điều hòa cho da đầu được gọi là bã nhờn, giúp giữ cho tóc trông khỏe mạnh. Beta-carotene được chuyển hóa thành Vitamin A trong cơ thể, vì vậy thực phẩm giàu beta-carotene như cải Brussel, cà rốt, rau diếp, khoai lang và cải xoăn cũng là nguồn cung cấp Vitamin A tuyệt vời. Bổ sung vitamin A còn hỗ trợ bảo vệ mắt cũng như ngăn ngừa lão hoá da. 

    Mong rằng qua bài viết trên, bạn sẽ thêm “yêu” và biết cách chăm sóc tóc đúng cách. Đừng quên 5 loại thực phẩm tốt kể trên để tóc có thể chắc khoẻ, suôn mượt từ sâu bên trong. Hãy kiên trì và bạn sẽ sở hữu một mái trong mơ, vạn người mê. 

    Xem thêm
    popup

    Số lượng:

    Tổng tiền: