Niacinamide là gì? Công dụng Niacinamide trong mỹ phẩm?

XEM NHANH

    21 Tháng 02
    Đăng bởi:  Thanh Ngân

    Niacinamide (Vitamin B3) - "Thần dược" cho làn da trắng hồng?

    Niacinamide là gì, thần dược cho làn da trắng hồng? Tìm hiểu cách sử dụng và nồng độ Niacinamide trong mỹ phẩm cùng Blissberry nhé! Click xem ngay!

    Niacinamide được coi như một thành phần vàng trong làng mỹ phẩm và được đánh giá cao từ chị em. Vậy Niacinamide là gì mà khiến cho con dân skincare đứng ngồi không yên như thế? Hãy theo chân Blissberry để tìm hiểu về Niacinamide bạn nhé!

    1. Niacinamide (dẫn xuất vitamin B3) là gì?

    Niacinamide, còn được gọi là Nicotinamide, có công thức hóa học là C6H6N2O, là một dẫn xuất của Vitamin B3 - một trong tám loại Vitamin B giúp hỗ trợ nhiều quá trình của tế bào. Niacinamide có chủ yếu trong các sản phẩm nguồn gốc từ động vật. Bên cạnh đó, Niacinamide còn được sử dụng trong các sản phẩm chăm sóc da, giúp điều trị một số tình trạng da nhất định, cải thiện sắc tố da và giúp da sáng mịn hơn.

    Niacinamide có công thức hóa học là C6H6N2O

    2. Tác dụng của Niacinamide đối với làn da

    2.1. Niacinamide giúp cải thiện sắc tố làn da

    Niacinamide giúp ngăn chặn việc chuyển các tế bào chứa sắc tố melanin (hay còn gọi là melanosome) từ các tế bào hắc tố sang các tế bào sừng lân cận. Ngoài ra một số nghiên cứu cho thấy, khi sử dụng Niacinamide 5% giúp làm sáng các vết thâm chỉ sau 4-5 tuần sử dụng. Do đó nếu bạn kiên trì sử dụng Niacinamide, làn da của bạn sẽ được cải thiện và trắng sáng rõ rệt.

    2.2. Niacinamide giữ làn da luôn tươi trẻ

    Niacinamide giúp kích thích cơ thể sản sinh ra collagen. Bên cạnh đó, nó còn giúp bảo vệ da khỏi các tổn thương do tia UV gây ra. Niacinamide đóng vai trò như một chất oxy hóa, ngăn chặn quá trình glycation protein xảy ra trong da (là tình trạng làn da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời mà không được bảo vệ, khiến cho làn da thay đổi nước da tự nhiên và mất độ đàn hồi, tối màu và kém mềm mại). Niacinamide đã được chứng minh là có thể ngăn chặn quá trình này xảy ra, do đó làm chậm quá trình lão hóa, giữ làn da luôn được tươi trẻ.

    Niacinamide giúp kích thích cơ thể sản sinh ra collagen

    2.3. Niacinamide tăng cường hàng rào bảo vệ cho làn da

    Niacinamide giúp làm tăng quá trình sản xuất protein và axit béo trong da. Các chất này có tác dụng giữ ẩm tự nhiên cũng như phục hồi hàng rào bảo vệ da khỏi bị tổn thương.

    2.4. Niacinamide hỗ trợ trị mụn

    Có nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng niacinamide có tác dụng hiệu quả trong việc điều trị mụn trứng cá. Niacinamide giúp giảm viêm và làm dịu vết mẩn đỏ do mụn trứng cá cũng như các tình trạng viêm da khác.

    Khi sử dụng niacinamide với tỉ lệ 2-4%, làn da sẽ giảm tiết dầu và bã nhờn đáng kể. Do vậy, mụn trứng cá cũng giảm hẳn sau vài tuần sử dụng.

    3. Cách nhận biết Niacinamide và Niacin

    Niacin (hay Nicotinic acid) cũng là một Vitamin B3, hay còn gọi là Vitamin PP. Niacin có tác dụng như Nicotinamide nhưng có thêm tác dụng phụ là gây ửng đỏ da và có thể có nóng da nhẹ.

    Thông thường trong nguyên liệu Niacinamide vẫn còn một lượng Niacin nhất định, lượng tồn dư này cao hay thấp tùy thuộc vào chất lượng của nguyên liệu.

    4. Liều lượng Niacinamide thường gặp hiện nay

    4.1. Niacinamide 5%

    Thông thường liều lượng của niacinamide trong các sản phẩm dưỡng da đều được điều chế ở mức tối đa là 5%. Ở liều lượng này, sản phẩm phát huy hiệu quả tốt trong việc điều trị chứng tăng sắc tố.

    4.2. Niacinamide 2%

    Liều lượng Niacinamide 2% sẽ được sử dụng cho những làn da nhạy cảm hoặc khi mới bắt đầu sử dụng để hạn chế tối đa sự kích ứng da.

    5. Hướng dẫn dùng Niacinamide

    • Niacinamide có thể được sử dụng vào cả buổi sáng và buổi tối.
    • Chăm sóc da với Niacinamide theo quy trình sau: Rửa mặt với sữa rửa mặt, dùng toner, loại bỏ tế bào chết, dùng serum, dùng kem dưỡng, bảo vệ da với kem chống nắng (nếu vào ban ngày).
    • Chọn các sản phẩm có nồng độ Niacinamide phù hợp với da của bạn.

    6. Có thể dùng Niacinamide với các thành phần nào khác?

    Có thể kết hợp Niacinamide với một số hoạt chất để tăng hiệu quả trong quá trình chăm sóc và làm đẹp da như Retinol, BHA, Vitamin C, Vitamin B5, Tranexamic Acid, Peptide…

    7. Một số tác dụng phụ khi sử dụng Niacinamide

    Thông thường, đây là một thành phần cực kỳ êm dịu và giúp giảm khô da.Tuy nhiên trong một số trường hợp làn da nhạy cảm, niacinamide có thể gây kích ứng cho da như gây đỏ bừng mặt, mẩn đỏ, ngứa ngáy, châm chích hoặc bỏng rát, trong đó tình trạng nặng là viêm da dị ứng.

    8. Đối tượng chống chỉ định dùng Niacinamide

    Phụ nữ mang thai hay cho con bú không nên sử dụng lượng quá 35mg Niacinamide mỗi ngày.Người có tiền sử các bệnh về gan hay các bệnh khác liên quan.

    9. Lưu ý khi dùng Niacinamide

    • Khi sử dụng Niacinamide bạn nên sử dụng kem chống nắng.
    • Sử dụng Niacinamide đều đặn 2 lần vào sáng và tối mỗi ngày.
    • Sử dụng sản phẩm có nồng độ phù hợp với tình trạng da.
    • Khi mới bắt đầu sử dụng bạn nên thử sản phẩm ở một vùng nhỏ trước trên mặt trước, đợi trong 24 giờ xem da có bị kích ứng hay không.
    • Nên tìm hiểu kỹ về sản phẩm chứa Niacinamide trước khi sử dụng.

    10. Nên dùng mỹ phẩm chứa Niacinamide nào?

    Niacinamide 10% + Zinc 1% của nhà The Ordinary hoặc 10% Niacinamide của nhà Paula’s Choice là hai mỹ phẩm có thể giúp bạn bổ sung Niacinamide vào liệu trình chăm sóc da hằng ngày. Đây là hai thương hiệu mỹ phẩm đang được ưa chuộng trên thị trường, đồng thời cũng được nhiều phản hồi tích cực từ chị em. Các nàng muốn giải quyết các vấn đề về da, có một trắng sáng và mịn màng thì nên tham khảo 2 em này nhé. Mặc dù nồng độ cao nhưng lại không hề gây kích ứng cho da mà còn giúp trắng sáng và mịn màng hơn, ngoài ra còn hỗ trợ làm đều màu da cực kỳ hoàn hảo.

    Nên dùng mỹ phẩm chứa Niacinamide nào

    11. Niacinamide có trong thực phẩm nào?

    Niacinamide dễ dàng được tìm thấy trong trứng, sữa, ngũ cốc, rau xanh, đậu, cá, gan, ức gà, thịt lợn, thịt bò…

    Vừa rồi là các thông tin cần thiết về Niacinamide mà Blissberry đã tổng hợp được. Việc sử dụng Niacinamide vào chu trình dưỡng da hằng ngày sẽ giúp giảm viêm và tăng sắc tố da, làn da trở nên trắng hồng, mịn màng và đều màu hơn.

     

     

     
    Xem thêm
    popup

    Số lượng:

    Tổng tiền: