10 Lời khuyên sai lầm về dưỡng da bạn cần bỏ ngay

XEM NHANH

    24 Tháng 02
    Đăng bởi:  Thanh Ngân

    10 Lời khuyên sai lầm về dưỡng da bạn cần bỏ ngay

    Chăm sóc da hiện nay không còn là lạ đối với chị em phụ nữ cũng như nam giới.

    Chăm sóc da hiện nay không còn xa lạ đối với chị em phụ nữ cũng như nam giới. Dưỡng da luôn là bước cần thiết khi mỗi ngày da chúng ta luôn phải tiếp xúc trực tiếp với các loại bụi bẩn, những tác động bên ngoài như môi trường và cả những tác động bên trong thông qua đường ăn uống. Vì thế, để luôn sở hữu một làn da tươi sáng và mịn màng tất cả chúng ta đều phải chăm sóc và dưỡng da đúng cách. Tuy nhiên đã bao lần bạn mắc sai lầm về dưỡng da được khuyên từ cộng đồng mạng chưa? Hãy cùng Blissberry xem ngay 10 lời khuyên mắc sai lầm về dưỡng da mà bạn cần loại bỏ ngay nhé. 

    1. Hãy rửa mặt nhiều lần nếu da bạn là da dầu 

    Đây chắc chắn là sai lầm cơ bản đối với những bạn mới tìm hiểu về chăm sóc da, khi mọi người nhận mình da dầu và nghe được dầu sẽ làm bít tắc lỗ chân lông. Tuy nhiên, da dầu là da có tuyến bã nhờn thường gia tăng sản xuất trên bề mặt da giúp đảm bảo độ ẩm cho da dưỡng ẩm cho da, bảo vệ da khỏi kích thích từ môi trường. Khi tuyến bã nhờn hoạt động quá mức làm dư thừa bã nhờn dẫn đến bít tắc lỗ chân lông. Do đó, bạn thường được khuyên hạn chế dầu trên da mặt và phải luôn đảm bảo da sạch hàng ngày. Vì vậy, hãy rửa bằng nước ấm hoặc nước sạch để giảm lượng dầu đọng trên da với tần suất vừa đủ 2 lần/ngày. 

    2. Da dầu không cần dưỡng ẩm

    Da " hạnh phúc " khi da đủ độ ẩm và được được ngậm đủ nước. Dù cho bạn là da khô hay da dầu thì việc dưỡng ẩm luôn là cần thiết. Nếu không được dưỡng ẩm sẽ làm viêm và kích ứng da trở nên trầm trọng. Có thể bạn nghĩ, da dầu đã quá nhiều dầu nên không cần dưỡng ẩm. Nhưng thật ra “da dầu” khi tiết dầu quá nhiều là dấu hiệu của việc thiếu độ ẩm ở da và lớp dầu là bảo vệ ngăn sự bốc hơi của nước. Nghĩa là, da đủ độ ẩm sẽ tiết ít dầu hơn giúp căng mướt và tươi tắn. Vậy nên, hãy tìm cho mình một loại kem dưỡng ẩm hợp với da, cung cấp độ ẩm và không gây kích ứng cho da nhé.

    3. Có thể trị mụn bằng kem đánh răng

    Lúc nhỏ khi còn chưa hiểu rõ về mụn, về các sản phẩm trị mụn, đã bao lần bạn từng nghe và làm theo “sử dụng kem đánh răng chấm lên mụn giúp khô cồi sau một đêm”.

    Bác sĩ da liễu Christopher Kruse cho biết kem đánh răng sẽ làm “khô cồi mụn” vì nó chứa hydrogen peroxide, baking soda và cồn, nhưng bạn có thể bị mẩn đỏ, kích ứng da và nặng hơn là bề mặt da bị bỏng. Vì vậy, trị mụn an toàn hơn bằng cách chọn những sản phẩm lành tính và nhẹ cho da hơn, tránh những sản phẩm chứa cồn và gây tổn thương cho da.

    4. Làn da đen sẵn không cần dùng kem chống nắng

    Kem chống nắng thật ra là một loại kem dưỡng da giúp chống lại bức xạ của tia cực tím từ ánh nắng mặt trời. Dù da bạn là da sậm màu hay trắng tinh khôi thì kem chống nắng luôn là điều cần thiết, nó giúp chống ung thư, sạm da và lão hóa da. Kem chống nắng không thật sự có tác dụng làm trắng tuy nhiên việc dưỡng da hàng ngày, chống lại các tia bức xạ sẽ hỗ trợ cho quá trình làm trắng da của bạn. Mặc dù, đối với da sẫm màu sẽ mất nhiều thời gian hơn trong quá trình làm trắng da nên nhiều lầm tưởng kem chống nắng không có tác dụng nhiều. Vậy nên, đừng loại bỏ kem chống nắng ra khỏi thói quen hàng ngày trước khi ra đường nhé. 

    5. Sau 30 tuổi sẽ hết mụn

    Mụn được hình thành do sự viêm nhiễm của nang lông hay còn gọi bít tắc lỗ chân lông. Nguyên nhân chính gây mụn thường là sự thay đổi ở nồng độ nội tiết tố làm kích thích các tuyến nhờn gây sản xuất nhiều bã nhờn. Vậy nên dù bạn 30 tuổi nhưng thường căng thẳng và không kiểm soát được stress, da bạn vẫn sẽ lên mụn như ở độ tuổi thanh thiếu niên.

    Thật sự không có độ tuổi chắc chắn an toàn khỏi mụn trứng cá, nó có thể diễn ra ngay cả khi bạn 50 tuổi. Vì vậy, nếu bạn nghĩ rằng không sao đâu, đợi đến 30 sẽ hết mụn. Hãy loại bỏ ngay và luôn giữ cho mình một thói quen chăm sóc da đúng hàng ngày nhé.

    6. Muốn làn da khỏe mạnh, phải sử dụng mỹ phẩm

    Nhiều người luôn cho rằng mỹ phẩm là phương pháp quyết định làn da khỏe mạnh. Nhưng thực tế, mỹ phẩm chỉ là một sản phẩm hỗ trợ cho quá trình chăm sóc da, giúp da tươi tắn rạng rỡ. Quá trình chăm sóc da gồm nhiều yếu tố tác động như thói quen sinh hoạt hay dinh dưỡng bạn nạp vào mỗi ngày. Nếu như bạn chỉ sử dụng mỹ phẩm mà không quan tâm đến thói quen hàng ngày, luôn sử dụng thức ăn nhiều dầu mỡ hay luôn thức khuya mỗi ngày thì mỹ phẩm bạn đang sử dụng trở thành công cốc. 

    Thực tế là làn da là dấu hiệu phản ánh sức khỏe bên trong của bạn. Nếu bạn biết cách cân bằng sinh hoạt và giữ cho mình một lối sống - ăn uống lành mạnh, bạn sẽ có một làn da khỏe khoắn và tươi tắn mỗi ngày.

    7. Sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF càng cao thì không cần bôi lại kem trong ngày

    Chỉ số SPF trong kem chống nắng càng cao càng giúp bảo vệ làn da của bạn chống lại tia cực tím càng tốt. Nhưng điều đó không đồng nghĩa là nó cũng làm cho lớp bảo vệ kéo dài hơn. Tốt nhất, bạn nên thoa lại kem chống nắng sau mỗi hai giờ và cả sau khi bơi. 

    8. Tẩy da chết càng nhiều càng tốt

    Tẩy da chết cho da thật sự rất tốt cho da, giúp loại bỏ lớp da cũ giảm thiểu tắc nghẽn lỗ chân lông trên da và nhiều vấn đề khác về da. Tuy nhiên, mọi thứ đều có mức vừa và đủ. Nếu bạn tẩy tế bào chết quá nhiều sẽ làm tổn thương da, quá trình chà xát quá mạnh hay tác động mạnh thường xuyên sẽ làm bong tróc các tế bào da chưa sẵn sàng để loại bỏ, dẫn đến da bị nhiễm trùng và gây ra mụn do tuyến dầu hoạt động quá mức.

    Hãy duy trì thói quen tẩy da chết đối đa 3 lần/ 1 tuần và chọn cho mình một sản phẩm phù hợp với da, giữ cho da không bị tắc nghẽn, đồng thời loại bỏ các tế bào chết – lớp da cũ một cách kịp thời.

    9. Muốn đủ vitamin D hàng ngày, nên phơi nắng trong nhiều giờ

    Vitamin D là một thành phần thiết yếu giúp xương chắc khỏe, hỗ trợ quá trình hấp thu canxi, giúp xương chắc khỏe cũng như các bệnh khác về xương. Và đặc biệt, Vitamin D đem lại nhiều lợi ích cho da. Ánh nắng mặt trời chứa tia UVB hỗ trợ quá trình hấp thu canxi, giúp xương chắc khỏe. Các bà mẹ thường phơi nắng cho con nhỏ để hấp thụ lượng Vitamin D cần thiết mỗi ngày. Nhưng nếu để da ở dưới ánh nắng mặt trời quá lâu đặc biệt là khung giờ từ 10h đến 16h tia cực tím sẽ gây ung thư, và có hại như khói thuốc lá góp phần gây tổn thương da, đẩy nhanh quá trình lão hóa và tăng nguy cơ ung thư da suốt đời. 

    Vậy nên, để hấp thụ Vitamin D từ ánh nắng mặt trời  hãy chọn vào khung giờ sáng sớm hay có thể chiều sau 16h. Thêm vào đó, bổ sung Vitamin D cũng hiệu quả thông qua chế độ ăn uống và các loại thực phẩm chức năng.

    10. Chế độ ăn uống hàng ngày không ảnh hưởng đến mụn

    Một chế độ ăn uống lành mạnh luôn tác động trực tiếp đến quá trình hình thành mụn. Nhưng nhiều người lại bỏ qua nó, mọi người luôn nghĩ trị mụn là dùng mỹ phẩm hay những tác động bên ngoài và nhiều người nói rằng mụn không phụ thuộc vào những gì bạn ăn. Tuy nhiên, thức ăn – nguồn thực phẩm bạn nạp vào hàng ngày ảnh hưởng trực tiếp đến sự hình thành mụn. Hơn thế, chế độ ăn uống không những ảnh hưởng đến sức khỏe làn da mà còn là sức khỏe của toàn bộ cơ thể.

    Nếu bạn đang bị mụn và thường sử dụng nhiều dầu mỡ, nhiều đường và ít nạp chất xơ hàng ngày, hãy thử giảm lượng dầu và thêm nhiều rau xanh vào khẩu phần ăn hàng ngày khoản 2 tuần xem có cải thiện lượng dầu tiết ra và mụn có được cải thiện không nhé.

    Chia sẻ từ Blissberry 

    Trên đây là 10 lời khuyên sai lầm về dưỡng da mà có thể bạn từng nghe qua và làm theo nó. Việc đọc và tìm hiểu về chăm sóc da là một điều cần thiết. Tuy nhiên, với mỗi lời khuyên bạn nên cân nhắc và kiểm chứng về độ tin cậy và mức hữu dụng của nó trước khi thực hiện nhé. Nếu bạn đã từng hay đang phạm nó thì hãy loại bỏ ngay nhé.

    Xem thêm
    popup

    Số lượng:

    Tổng tiền: