12 Biện pháp chăm sóc da lão hóa bạn cần làm ngay lúc này

XEM NHANH

    22 Tháng 02
    Đăng bởi:  Hoài Phương

    12 Biện pháp chăm sóc da lão hóa bạn cần làm ngay lúc này

    Hãy cùng tham khảo 12 biện pháp chăm sóc da chống lão hóa bạn cần làm ngay lúc này trong bài viết dưới đây của Blissberry nhé!

    Đối với hầu hết các chị em phụ nữ đều rất sợ hai từ “lão hoá”. Bởi khi đến một độ tuổi nhất định quá trình này sẽ diễn ra trên làn da của bạn với những nếp nhăn in rõ, làn da không còn căng bóng như như một cô gái ở độ tuổi 20. 

    Vậy làm cách nào để có thể níu lại tuổi xuân cho làn da của nàng. Hãy cùng tham khảo 12 biện pháp chăm sóc da chống lão hóa bạn cần làm ngay lúc này trong bài viết dưới đây của Blissberry nhé!

    1. Lão hóa da là gì?

    Lão hóa da là một hiện tượng thường thấy ở những chị em phụ nữ trong độ tuổi tứ tuần. 

    Dấu hiệu đầu tiên và rõ ràng nhất của phụ nữ khi có tuổi chính là sự xuất hiện của nếp nhăn. Nếu không có chế độ chăm sóc đúng cách, da trở nên khô, thô ráp và nếp nhăn sẽ tấn công rất ác liệt lên các khu vực mắt, miệng. Nghiêm trọng hơn là da xỉn màu và xuất hiện lốm đốm tàn nhang. 

    2. Nguyên nhân gây lão hóa da

    2.1 Nguyên nhân khách quan

    • Lão hóa da là một quy trình tự nhiên của cơ thể, nó diễn ra liên tục và bắt đầu ở độ tuổi 25.
    • Tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, sẽ giúp cho các tia cực tím UV làm hỏng DNA trong các tế bào da và gây ra nếp nhăn.
    • Khi da mặt bạn chịu ảnh hưởng trực tiếp của những khí thải độc hại và các hóa chất bảo quản.

    2.2 Nguyên nhân chủ quan

    • Có những thói quen sinh hoạt không tốt nhưng ngủ muộn thức khuya, uống rượu bia và các chất kích thích, thường xuyên căng thẳng.

    3. Biện pháp chăm sóc da chống lão hóa bạn cần làm ngay lúc này

    3.1 Đảm bảo ngủ đủ giấc

    Quá trình lão hóa sẽ diễn ra nhanh hơn nếu như bạn thiếu ngủ thường xuyên. Ngủ 7-8 tiếng đồng hồ vào buổi tối và có giấc ngủ ngắn vào buổi trưa chắc chắn sẽ giúp bạn có được vẻ ngoài rạng rỡ và tươi tắn hơn.

    3.2 Chăm sóc da mặt đúng cách

    Skincare hay còn gọi là chăm sóc da là bước quan trọng dù ở bất cứ độ tuổi nào để có thể giúp bạn duy trì một làn da khỏe mạnh

    Với các bước vô cùng đơn giản như rửa mặt sạch, thoa nước toner, dưỡng ẩm và sử dụng kem chống nắng đều đặn.

    • Làm sạch da: Bạn chỉ cần rửa sạch mặt bằng nước hoặc nước muối pha loãng là được. Nếu sở hữu làn da nhờn, bạn nên sử dụng các loại sữa rửa mặt dịu nhẹ để làm sạch bã nhờn sinh ra trong lúc ngủ.
    • Dùng toner:  dùng toner để làm sạch sâu và cân bằng độ pH trên da. Đây là bước quan trọng không thể thiếu, giúp các dưỡng chất ở bước sau thẩm thấu vào da hiệu quả.
    • Dưỡng da sử dụng serum: sử dụng các sản phẩm đặc trị cho da hoặc serum dưỡng da, tùy theo nhu cầu làn da của mỗi người.
    • Dưỡng ẩm cho da: Bạn có thể dùng các loại sữa dưỡng hoặc kem dưỡng ẩm, tùy thuộc vào tính chất làn da để khóa lớp dưỡng ẩm

    3.3 Bổ sung canxi cần thiết cho cơ thể

    Có thể bạn chưa biết canxi là một phần rất quan trọng để duy trì sức sống chúng ta hằng ngày nếu thiếu chúng sẽ rất có thể gây ra tình trạng loãng xương và tinh thần mệt mỏi

    Phụ nữ cần bổ sung 1.200mg canxi mỗi ngày. Có rất nhiều nguồn thực phẩm để bổ sung canxi như sữa đậu nành, cá hồi hoặc nước cam.

    3.4 Tẩy da chết định kỳ cho da mặt

    Như nàng đã biết quá trình tái tạo da sẽ diễn ra chậm hơn khi da bị lão hoá. Những tế bào da chết không được thay thế bởi những tế bào mới kịp thời sẽ gây ra hiện tượng tích tụ, dần dần sẽ trở thành hiện tượng nám, tàn nhang, đồi mồi trên da. Bởi vậy nên bước tẩy da chết là vô cùng cần thiết. 

    Tẩy tế bào chết cho da mặt chỉ thực sự hiệu quả khi làn da của bạn đã được rửa sạch trước khi tẩy tế bào chết. Lưu ý, không sử dụng nước nóng để rửa mặt bởi nó có thể khiến da bị khô. Thay vào đó, khi rửa mặt các bạn nên dùng nước ấm hoặc nước lạnh.

    3.5 Dưỡng ẩm cho da

    Da bị khô, thiếu nước chính là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến lão hoá. Hãy chọn những sản phẩm dưỡng ẩm có chứa thành phần là Glycerin, axit hyaluronic,…

    3.6 Tránh để da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời

    Chống nắng là điều cần thiết trong việc gin giữ tuổi xuân cho làn da của bạn

    Có nhiều cách để giúp cho làn da tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời như: đội mũ rộng vành, mặc quần áo chống nắng, sử dụng kem chống nắng có phổ rộng và chỉ số chống nắng SPF tối thiểu là từ 30 trở lên.

    3.7 Luyện tập và vận động hằng ngày

    Tập thể dục vừa giúp cải thiện lưu thông máu vừa tăng cường hệ thống miễn dịch. Nhờ sự lưu thông máu hoạt động tốt nên có thể mang lại làn da trẻ trung và khỏe mạnh.

    3.8 Xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh

    Ăn nhiều trái cây và rau quả tươi có thể ngăn ngừa tổn thương da dẫn đến quá trình lão hoá da sớm.

    3.9 Hạn chế tối đa việc uống rượu

    Có thể bạn chưa biết rượu sẽ tác động đến làn da và làm cho da bị mất nước đồng thời trở nên thô ráp. Điều này sẽ khiến cho làn da trông già hơn.

    3.10 Tuyệt đối không hút thuốc lá

    Người hút thuốc nhiều sẽ có làn da khô, tái xám, mất độ đàn hồi, săn chắc với nhiều nếp nhăn xuất hiện trên da, làm tăng tốc đáng kể tiến trình lão hóa da cho mọi lứa tuổi.

    3.11 Massage da mặt mỗi ngày

    Massage da mặt có rất nhiều lợi ích như giảm căng thẳng, kích thích tuần hoàn máu, giúp các dưỡng chất ở các bước chăm sóc da dễ thẩm thấu hơn…

    3.12 Lựa chọn sử dụng mỹ phẩm có nguồn gốc rõ ràng

    Những mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, thành phần chưa được kiểm chứng thường được giới thiệu với những công dụng như tái tạo làn da, ngăn ngừa lão hóa có thể chứa những chất gây hại khiến da bị bào mòn, dễ bị kích ứng và lão hóa nhanh hơn bình thường.

    4. Lời kết

    Tuy lão hóa là một quá trình tự nhiên của con người thế nhưng chúng ta hoàn toàn có thể làm chậm quá trình này bằng rất nhiều phương pháp khác nhau. Hãy chăm sóc da mặt từ bên trong ,thay đổi thói quen sinh hoạt để có được làn da như ý

    Hy vọng bài viết trên đây sẽ bổ ích với các bạn. 

    Xem thêm
    popup

    Số lượng:

    Tổng tiền: