5 bước chăm sóc da

XEM NHANH

    22 Tháng 02
    Đăng bởi:  Hoài Phương

    5 bước chăm sóc da "đặc biệt" trong mùa mưa dành cho tín đồ skincare

    Mùa mưa là khoảng thời gian khá căng thẳng cho làn da khi phải chịu độ ẩm cao và thời tiết thay đổi. Hãy cùng Blissberry tìm hiểu chu trình skincare cho khoảng thời này.

    Ở một đất nước như Việt Nam, đặc biệt là các tỉnh miền Nam thì mùa mưa đã không còn là điều xa lạ. Tuy nhiên bạn có biết mùa mưa cũng sẽ gây tác động không nhỏ lên da không? 

    5 bước chăm sóc da "đặc biệt" trong mùa mưa dành cho tín đồ skincare

    Mùa mưa là thời gian chuyển mùa, lượng mưa sẽ nhiều hơn, dẫn đến độ ẩm không khí tăng cao, đồng nghĩa với việc không khí luôn ẩm ướt mà điều này thì không hề tốt cho da. 

    Thế nên điều chỉnh các bước dưỡng da khi vào mùa mưa là kế hoạch cần thiết để da không bị tàn phá trước sự biến đổi của môi trường sau thời gian chăm da cực khổ vào những mùa khác. Dưới đây Blissberry sẽ gợi ý cho các bạn 5 bước dưỡng da cho một mùa mưa da vẫn xinh nhé.

    5 Bước chăm sóc da đặc biệt cho mùa mưa

    Bước 1: Làm sạch da mặt

    Một trong những yếu tố tiên quyết để có một làn da đẹp đó là làn da phải sạch sẽ, nhất là trong thời gian độ ẩm không khí cao khiến vi khuẩn dễ lây lan hơn. Làm sạch da mặt thường bao gồm hai bước tẩy trang và rửa mặt. 

    Tẩy trang

    Đối với nước tẩy trang, chúng ta có thể dùng bất kỳ loại tẩy trang tùy thích từ dầu tẩy trang, sáp tẩy trang cho đến nước tẩy trang thông thường.

    Rửa mặt

    Với sữa rửa mặt, tùy vào loại da mà chúng ta chọn các sản phẩm để thích hợp. Bên cạnh đó những loại sữa rửa mặt có khả năng thải độc (purify) cũng là sự lựa chọn tối ưu để giữ được làn da sạch sâu, tránh được những vấn đề da liễu phát sinh trong mùa mưa.

    Bước 2: Tẩy tế bào chết

    Môi trường lý tưởng của vi khuẩn là ở trong lỗ chân lông vì nơi đây chứa dầu và tế bào chết trên da, chưa kể đến vi khuẩn trong không khí ẩm có thể dễ dàng chui vào lỗ chân lông hơn bao giờ hết. Thế nên tẩy tế bào chết là một bước bắt buộc phải có ở trong khoảng thời gian này. 

    Đặc biệt tẩy tế bào chết hóa học càng có lợi cho da của bạn hơn nhờ vào việc gián tiếp kiểm soát lượng dầu tiết ra trong mùa mưa. Cụ thể, trong khi BHA sẽ giúp bạn giảm tối đa khả năng xuất hiện của những chú mụn, thì AHA (1) xóa tan sạch sẽ lớp sừng đã chết ở trên cùng, làm lộ ra làn da căng mọng tươi mới bên dưới, nhờ vậy lượng dầu trên bề mặt da lúc này cũng khỏe mạnh hơn so với lớp dầu trên bề mặt cũ.

    Lưu ý, AHA, và BHA nên được sử dụng với tần suất tăng dần nếu da bạn lần đầu tiếp xúc với acid. Cụ thể, bạn nên tẩy tế bào chết 1 lần một tuần và tăng dần đều. Còn nếu da bạn đã quen thuộc với acid thì có thể sử dụng nhiều hơn, dao động từ 3 đến 5 ngày một tuần tùy theo tình trạng da. Đặc biệt, da bạn bị khô khi sử dụng với tần suất cao thì hãy giảm bớt tuần suất sử dụng nhé.

    Bước 3: Vitamin C

    Ít ai biết Ấn Độ là một nước chú trọng việc dưỡng da mùa khô bởi vì đặc điểm khí hậu. Một trong những thành phần được người Ấn Độ ưu ái hơn cả vào những mùa này chính là Vitamin C. Theo như Health Vision, một trong những nguyên nhân chính khiến da dễ bị mắc bệnh trong mùa này là do sự suy giảm hệ miễn dịch. Việc cung cấp Vitamin C vào cơ thể mang ý nghĩa tăng cường hệ miễn dịch nhờ vào thành phần chống oxi hóa giúp gia cố lớp bảo vệ da. 

    Chưa dừng lại ở đó, Vitamin C còn kích thích các cơ quan để xúc tiến quá trình chữa lành vết thương ngoài da, quá trình sản xuất collagen và sợi đàn hồi (elastin).

    Bước 4: Dưỡng ẩm

    Dưỡng ẩm là một bước ở bất kì thời gian nào cũng cần thiết bởi nó là yếu tố để giữ da khỏe mạnh sau khi sử dụng tẩy tế bào chết. Bởi vì tẩy tế bào chết đã lấy đi hết dầu thừa có hại trên mặt, dẫn đến tình trạng da không có lớp dầu bảo vệ, dễ bị khô nên dưỡng ẩm giúp tạo ra lớp lipid khỏe mạnh đóng vai trò như chiếc khiên kiên cố cho lớp da bên. 

    Ngoài ra, dưỡng ẩm cũng để tránh tình trạng da khô, gây nên các vấn đề da liễu như bong tróc, rát mặt, hoặc khiến cơ chế tiết dầu hoạt động kém hiệu quả trong mùa mưa

    Bước 5: Kem chống nắng

    Phần cuối cùng nằm trong công đoạn bảo vệ da là kem chống nắng. Mọi người thường không chú trọng vào bước chống nắng khi tiết trời âm u, mây mưa nhiều. Tuy nhiên, có một sự thật là tia UV không hoạt động dựa trên thay đổi thời tiết, nó luôn tồn tại, vậy nên ta phải bôi kem chống nắng đầy đủ. Nếu sợ làn mưa hay độ ẩm không khí khiến bước này trở nên vô tác dụng thì những kem chống nước chống thấm nước là chìa khóa trong những trường hợp này đấy.

    Lời kết

    Trên đây là 5 bước dưỡng da dành cho mùa mưa và những sản phẩm để giúp da luôn đủ ẩm. Lưu ý lại một lần nữa, rằng tuy trong mùa mưa nhưng tia UV vẫn ảnh hưởng đến da và tình trạng bị khô, hay thiếu ẩm vẫn có thể xảy ra. Cho nên chúng ta không được thiếu lơ là với hai bước quan trọng này nhé.

    Xem thêm
    popup

    Số lượng:

    Tổng tiền: