7 lời khuyên từ chuyên gia giúp chăm sóc da mùa đông hiệu quả

XEM NHANH

    21 Tháng 02
    Đăng bởi:  Thanh Ngân

    7 lời khuyên từ chuyên gia giúp chăm sóc da mùa đông hiệu quả

    Mùa đông là thời điểm làn da của bạn trở nên nhạy cảm, dễ bị khô sạm, bong tróc bởi không khí khô hanh và nhiệt độ hạ thấp. Vậy nên việc chăm sóc da trong khoảng thời gia

    Mùa đông là thời điểm làn da của bạn trở nên nhạy cảm, dễ bị khô sạm, bong tróc bởi không khí khô hanh và nhiệt độ hạ thấp. Vậy nên việc chăm sóc da trong khoảng thời gian này là vô cùng quan trọng và cần được lưu ý. Hãy cùng Blissberry “bỏ túi” 7 lời khuyên từ chuyên gia dưới đây,  giúp bạn chăm sóc da mùa đông hiệu quả nhé

    1. Những vấn đề của làn da thường gặp vào mùa đông 

    1.1 Da mặt bị khô

    Thời tiết khô hanh, nhiệt độ giảm rất dễ xảy ra tình trạng da mặt bị khô, đây là nguyên nhân khiến da mặt không được căng mọng, có sức sống như thời tiết mùa hè. 

    Do đó, sau quá trình làm sạch da cần thực hiện các bước chăm sóc da mùa lạnh bằng cách: 

    • Sử dụng kem dưỡng da chuyên biệt cho da mặt phù hợp trên toàn bộ khuôn mặt.
    • Sau đó sử dụng thêm một số loại dưỡng chất giàu thành phần dưỡng ẩm giúp đảm bảo da được cung cấp đủ nước.

    1.2 Da sạm, không đều màu

    Da sạm, khô và không đều màu là một trong những hiện tượng thường gặp khi mùa đông “gõ cửa”. Tình trạng này sẽ trở nên tồi tệ hơn trong mùa đông do thời tiết hanh khô, lạnh giá khiến da co lại và mất nước.

    1.3 Da nổi ban đỏ

    Mùa lạnh, nhiệt độ thấp và khô cũng có thể gây kích hoạt trực tiếp các tế bào mast và giải phóng chất trung gian hóa học cũng như một số histamin (1) có thể gây tình trạng ngứa da và xuất hiện ban đỏ kèm trên da.

    2. 7 lời khuyên giúp bạn chăm sóc da mùa đông hiệu quả 

    2.1 Xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh, khoa học 

    Muốn có một làn da đẹp vào mùa đông các nàng cần chăm sóc da khỏe mạnh từ bên trong cơ thể. Hãy xây dựng một chế độ dinh dưỡng giúp chăm sóc da mùa lạnh bằng cách bổ sung các loại vitamin như: A, C, kết hợp rau củ tươi xanh. Ngoài ra, để bổ sung lượng máu cho da nàng cần ăn nhiều hơn các loại có thức ăn với hàm lượng sắt cao.

    Thực phẩm đóng vai trò quan trọng trong làm hồi phục làn da khi da bị khô, sạm vào mùa đông.

    2.2 Không quên dưỡng ẩm da

    Nếu muốn có một làn da khỏe đẹp, bạn cần phải dưỡng ẩm đều đặn hàng ngày. Thời gian tốt nhất để sử dụng kem dưỡng là ngay sau khi tắm, lúc này chất dưỡng ẩm sẽ được thẩm thấu vào da nhanh nhất. 

    Bên cạnh đó hãy đầu tư cho mình một sản phẩm dầu dưỡng ẩm cho lớp biểu bì, như vậy bạn có thể nhanh chóng chăm sóc các vùng da nứt nẻ và tránh được tình trạng đó trong suốt mùa lạnh. Một số những sản phẩm như: Neutrogena Hydro Boost Water, kem dưỡng ẩm Vichy Lift Active Nuit hay dòng kem dưỡng ẩm da mặt chiết xuất Trà xanh Innisfree Green Tea Moisture Cream luôn được lòng các cô gái mỗi dịp đông về bởi tác dụng dưỡng ẩm vượt trội cùng thành phần lành tính, an toàn.

    2.3 Uống đủ nước 

    Thông thường, các cô nàng khá lười uống nước vào những ngày lạnh, vậy nên bỏ qua việc uống đủ 2 lít nước mỗi ngày cũng là điều khó tránh khỏi. Để làn da luôn được căng mọng, tràn đầy sức sống nàng nên cố gắng duy trì thói quen uống đủ nước hàng ngày, ngoài ra có thể bổ sung nước ép rau củ với nhiều vitamin và dưỡng chất thiết yếu. Việc làm này không chỉ là cách chăm sóc da tốt mà còn rất có lợi cho sức khỏe của bạn. 

    2.4 Tẩy da chết định kỳ đều đặn 

    Nhiều cô nàng vẫn có suy nghĩ rằng việc tẩy da chết vào mùa đông sẽ khiến làn da bị khô hơn. Tuy nhiên thực tế hoàn toàn ngược lại. Tẩy da chết là một bước vô cùng quan trọng.

    Nếu như bạn không tẩy da chết thường xuyên sẽ khiến da mặt bị sạm, khô và dễ bong tróc. Trong mùa đông, bạn nên làm đẹp da mặt bằng các loại kem tẩy tự nhiên nhẹ dịu sẽ tốt hơn. Và nhớ ít nhất tẩy da chết 1 lần/tuần nhé.

    2.5 Luôn sử dụng kem chống nắng

    “Mùa đông ít ánh nắng mặt trời vậy nên không cần dùng đến kem chống nắng” - đây chắc chắn là suy nghĩ của không ít các cô gái đúng không nào? Nhưng ngay cả trong ngày râm mát, các tia cực tím UVA và UVB vẫn gây hại đến làn da của bạn, lâu dần có thể gây ung thư da. 

    Vì vậy, trước khi ra ngoài nửa tiếng, bạn hãy dành thời gian thoa kem chống nắng. Khi chọn mua kem chống nắng, nên chọn loại có chỉ số SPF trên mức 30 để có thể bảo vệ bạn hữu hiệu nhất. Dùng kem chống nắng không chỉ giúp bảo vệ mà còn có tác dụng dưỡng da nữa.

    2.6 Nói không với chất thành phần độc hại có trong mỹ phẩm 

    Trong quá trình chăm sóc da khô, chúng ta không chỉ chú trọng đến hiệu quả mà sản phẩm chăm sóc da mang lại mà còn phải quan tâm tới độ lành tính của chúng. Một số hóa chất độc hại trong mỹ phẩm bạn nên tránh đó là: paraben, dầu khoáng (mineral oil), hương liệu tổng hợp, cồn (alcohol).

    2.7 Hạn chế rửa mặt bằng nước nóng

    Theo lời khuyên của bác sĩ Đỗ Kim Anh - Đơn vị Thẩm mỹ Công nghệ cao, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, để giữ làn da mịn màng vào mùa hanh khô, chúng ta không được lạm dụng nước nóng.

     Nhiều người thường rửa mặt bằng nước nóng để tạo cảm giác dễ chịu hơn giữa thời tiết hanh khô. Tuy nhiên, nước nóng thường làm da khô hơn, càng dễ nứt nẻ hơn. Vì thế, các bạn nên rửa mặt bằng nước mát.

    3. Lời kết

    Trên đây là 7 lời khuyên giúp  bạn chăm sóc da mùa đông tốt hơn, hy vọng sẽ giúp bạn cải thiện được tình trạng da khô, thiếu nước vào mùa đông và nhanh chóng sở hữu một làn da khỏe đẹp từ bên trong nhé!

    Xem thêm
    popup

    Số lượng:

    Tổng tiền: