7 Nguyên tắc chăm sóc da nam giới cần biết

XEM NHANH

    24 Tháng 02
    Đăng bởi:  Thanh Ngân

    7 Nguyên tắc chăm sóc da nam giới cần biết

    Chăm sóc da ở nam giới có lẽ còn hơi bỡ ngỡ bởi nam giới ít để ý đến làn da thích da khỏe hơn (dày, rám nắng), và ít nhạy cảm bởi sự tác động của hóa chất từ mỹ phẩm.

    Đối với nam giới "chăm sóc da" là từ một khoá còn khá mới mẻ và xa lạ, họ thường nghĩ việc chăm sóc da là dành cho phụ nữ. Đàn ông thường quan niệm làn da nam giới cần khoẻ khoắn (dày, rám nắng) mới thể hiện được sự nam tính. Mặc dù làn da của nam giới có lớp sừng dày hơn so với nữ giới nhưng lại dễ đổ nhiều chất nhờn (bã nhờn) và có thể gây bít tắc lỗ chân lông tạo môi trường cho vi khuẩn phát triển nếu không dưỡng da đúng cách có thể dẫn đến những ổ viêm, đỏ gây đau nhức.

    Sau đây, Blissberry sẽ mách cho bạn biết 7 nguyên tắc chăm sóc da nam giới cần biết nhé. 

    1. 7 nguyên tắc chăm sóc da cho nam giới

     1.1 Làm sạch sâu làn da

    Trong tất cả các nguyên tắc thì làm sạch da là quan trọng nhất. Bạn có thể bỏ qua các nguyên tắc khác tuy nhiên việc làm sạch da thì không được loại bỏ. Nó sẽ yếu tố quyết định da bạn có thật sự được chăm sóc tốt hay không?

    Làm sạch da là một điều cực kì quan trọng mà không những ở làn da của nữ mà tất cả làn da đều cần phải làm. Hàng ngày da của chúng ta luôn phải tiếp xúc trực tiếp với bụi bẩn khí thải từ môi trường và một số tế bào da có thể rụng vào ban đêm dẫn đến lỗ chân lông trên da bị tắc nghẽn. Vì vậy, hãy đảm bảo da mặt được làm sạch hai lần một ngày - một lần vào buổi sáng và một lần trước khi đi ngủ vào buổi tối. Bạn nên sử dụng sữa rửa mặt nhẹ nhàng không chứa xà phòng để làm điều đó.

    1.2 Vệ sinh da trước khi cạo râu. 

    Cạo râu có thể là một hành động mà nhiều bạn nam thực hiện hàng ngày, nó dần trở thành thói quen đến mức thực hiện mà không suy nghĩ. Tuy nhiên, nhiều bạn lại bỏ qua bước làm sạch da gây viêm nhiễm do vi khuẩn trên da gây ra. Hãy rửa rửa mặt bằng một ít nước ấm trước khi cạo râu để quá trình cạo râu được trơn tru cũng như hạn chế trầy xước cho da. Vì vậy, nếu như hàng ngày bạn thường bỏ qua việc rửa mặt thì giờ hãy thiết lập cho mình thói quen làm sạch da trước khi cạo nha. 

    1.3 Dưỡng ẩm

    Cơ thể chúng ta 70% là nước và da chúng ta cũng vậy. Làn da hạnh phúc, khỏe khoắn là làn da được cung cấp đủ nước hay có thể gọi là ngậm nước.  

    Để cải thiện điều đó, bạn hãy tạo cho mình thói quen sử dụng kem dưỡng ẩm hàng ngày đặc biệt là sau khi cạo râu và sau khi rửa mặt.

    1.4 Cạo râu khi tắm

    Có thể bạn không ngờ tới nhưng khi tắm là lúc làn da ta được ngậm nước nhiều nhất và làn da sẽ đủ độ ẩm đồng thời các lỗ chân lông trên da sẽ được mở rộng nhất. Vậy nên quá trình cạo râu sẽ được diễn ra dễ dàng và nhẹ nhàng nhất.

    Vì vậy, hãy tận dụng cơ hội đó vừa tiết kiệm thời gian lại đảm bảo rằng làn da của bạn sẽ không gặp tổn thương khi cạo râu nhé!

    1.5 Cạo râu đúng cách

    Cạo râu có thể diễn ra hàng ngày tuy nhiên liệu rằng bạn đã cạo râu đúng cách ?

    Bởi cạo râu sai cách, làn da sẽ bị ảnh hưởng trực tiếp. Và sai lầm phổ biến mà các bạn nam hay mắc phải chính là cạo sai hướng mọc của lông. Bạn nên cạo theo hướng mọc của lông, nếu không có thể làm râu bị mọc ngược lại, làm da kích ứng và bị viêm nhiễm và mẩn đỏ. Việc cạo đúng hướng sẽ giúp bạn dễ dàng loại bỏ tận gốc cho râu đấy.

    1.6 Luôn kiên nhẫn và nhẹ nhàng với làn da

    “Kiên nhẫn và nhẹ nhàng” đây là hai yếu tố quyết định đến làn da của bạn đấy. Hãy luôn nhẹ nhàng với làn da của bạn dù cho bạn đàng phải cạo râu hay tẩy tế bào chết cho da nhưng vẫn luôn phải nhẹ nhàng với nó bởi nó sẽ phản tác dụng nếu bạn khắc nghiệt với nó đấy. Bởi nó cũng biết đau như chúng ta mà.

    Thêm nữa, việc chăm sóc da không bao giờ là nhanh cả, bạn phải thật kiên nhẫn thực hiện mỗi ngày như việc bạn hoạt động hàng ngoài đường vậy đó. Hãy thử tạo thói quen hàng ngày chăm sóc da và bạn sẽ nhận được một làn da khỏe khoắn, mịn màng khiến phái nữ phải gục ngã.

    1.7 Bảo vệ làn da dưới ánh nắng mặt trời

    Mặc dù ánh nắng mặt trời có thể đem lại nhiều lợi ích cho cơ thể tuy nhiên nếu bạn tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hàng ngày và đặc biệt vào khung giờ 10h đến 16h thì nó có thể gây hại cho làn da lẫn sức khỏe của bạn. Da của bạn sẽ dần thô ráp, mất sắc tố, mụn và nhiều vấn đề về da khác. Nhưng đâu ai mà không tiếp xúc với ánh nắng mặt trời mỗi ngày vì ai cũng phải đi làm mà.

    Để bảo vệ làn da của bạn khỏi bức xạ cực tím (tia UV) bạn nên thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài ít nhất 20 phút nhé. Nếu bạn không thích kem chống nắng bạn có thể dùng thuốc chống nắng giúp bảo vệ da mà lại tiết kiệm được thời gian và không mang lại cảm giác khó chịu trên da. Khi ra đường quá lâu nhớ đội nón vào để bảo vệ cho da và giúp giảm sự độc hại từ tia cực tím.

    2. Lời Kết  

    Chăm sóc da là chăm sóc sức khỏe cho chính bạn vì vậy đừng lầm tưởng nó chỉ diễn ra ở phái nữ.  Một người đàn ông có làn da khoẻ khoắn sẽ thể hiện được sự tự lập cũng như biết chăm sóc cơ thể. Đó là điểm mạnh có thể làm gục ngã bao phái nữ ngoài xã hội. 7 nguyên tắc trên của nhà Blissberry mong sẽ là thông tin hữu ích cho bạn.  

    Xem thêm
    popup

    Số lượng:

    Tổng tiền: