7 quy trình chăm sóc da đơn giản nhất hiện nay

XEM NHANH

    17 Tháng 02
    Đăng bởi:  Thanh Ngân

    7 quy trình chăm sóc da đơn giản nhất hiện nay

    Bạn đang mất phương hướng trong quá trình điều trị mụn của bản thân? Blissbery mách bạn 7 quy trình chăm sóc da giúp đánh bay mụn đơn giản và nhanh chóng.

    Bạn đang mất phương hướng trong quá trình điều trị mụn của bản thân? Blissberry mách bạn 7 quy trình chăm sóc da giúp đánh bay mụn nhanh chóng, hiệu quả.

    1. Tẩy trang ngay cả khi bạn không trang điểm

    Có thể bạn không trang điểm, hoặc chỉ sử dụng mỗi kem chống nắng vào buổi sáng. Tuy nhiên, rửa mặt bằng nước sạch thông thường thôi sẽ không thể lấy đi hết các lớp phấn trang điểm cũng như bụi bẩn trên da. Điều này có thể khiến da bị hư tổn, các lỗ chân lông bít lại, xỉn màu.

    Hãy lưu ý khi chọn mua tẩy trang, hạn chế mua những loại nước tẩy trang chứa cồn và có chứa chất tẩy rửa mạnh. Bạn cũng cần thao tác thật nhẹ nhàng trên vùng da bị mụn, sau đó, rửa lại bằng nước sạch để chuẩn bị cho bước rửa mặt.

    2. Rửa mặt kỹ càng

    Với làn da mụn (1), bạn có thể ưu tiên cho mình những sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên, an toàn nhẹ dịu chon làn da. Hoặc nếu bạn sở hữu làn da dầu, có thể lựa chọn những loại sữa rửa mặt có khả năng loại bỏ bã nhờn nhưng vẫn phải giữ được độ ẩm cân bằng trên da.

    3. Tẩy tế bào chết

    Mỗi giờ có khoảng 30.000 - 40.000 tế bào chết trên da bị bong ra (2) . Vì vậy, để tránh bít tắc lỗ chân lông, bạn cần làm sạch và tẩy đi tế bào chết trên da mặt. Điều này giúp làn da thông thoáng và giúp các tinh chất có trong mỹ phẩm dễ phát huy tác dụng hơn.

    Bạn có thể lựa chọn phương pháp tẩy tế bào chết vật lý hoặc hoá học. Tuy nhiên, cũng đừng lạm dụng tẩy quá 2 lần/tuần, tránh làn da bị tổn thương.

    4. Nước hoa hồng (Toner) 

    Sau khi làm sạch da, Toner sẽ giúp tăng độ đàn hồi, cân bằng lại độ pH tự nhiên. Điều này đặc biệt quan trọng đối với làn da tổn thương do mụn. Tùy vào hoạt chất trong từng loại mà chúng ta có thể chọn toner phù hợp (3).

    Thành phần Salicylic Acid, Benzoyl Peroxide là những cái tên hay được nhắc tới, tuy nhiên, bạn vẫn cần phải cẩn trọng khi sử dụng các hoạt chất mạnh này.

    5. Dưỡng ẩm

    Da mụn rất cần nước (4). Đó là lý do tại sao bạn cần cấp ẩm cho da. Bạn có thể cấp ẩm bằng kem dưỡng hoặc xịt khoáng. Các sản phẩm sử dụng nên xuất xứ từ các thương hiệu được kiểm định rõ ràng và nổi tiếng.

    6. Bảo vệ da với kem chống nắng

    Nếu như bạn không muốn 6 bước trước đó “đổ sông đổ biển”, bạn cần thiết phải bảo vệ làn da của mình khỏi các tác nhân của môi trường như tia UV.

    Tia bức xạ trong ánh nắng mặt trời không hề tốt cho da. Vì vậy, bạn cần sử dụng kem chống nắng (5) có chỉ số SPF 30 trở lên để bảo vệ và cải thiện làn da mụn của mình. Nếu bạn cần ở ngoài nắng liên tục thì hãy thoa kem 2 giờ/lần để chắc rằng làn da của bạn luôn được bảo vệ.

    7. Sử dụng các sản phẩm đặc trị

    Hiện nay, với các sản phẩm trị mụn trôi nổi trên thị trường, chứa thành phần Corticoid, không được nghiên cứu kỹ lưỡng sẽ khiến làn da bạn bị huỷ hoại.  Blissbery đặc biệt quan tâm đến vấn đề này.

    Sản phẩm Gel bôi mụn Blissberry Pureskin Acne Fixer K21 kiểm nghiệm tại viện da liễu Hàn Quốc, đạt tiêu chuẩn quốc tế GMP Cosmetic có thể giúp bạn giảm nhanh sưng viêm, mụn đỏ, mụn mủ, trứng cá... chỉ sau 30 phút sử dụng, an toàn với cả làn da nhạy cảm nhất.

    Với các trường hợp mụn bọc, mụn viêm, bạn cần tham khảo ý kiến của bác sĩ, bởi chúng thường có liên quan trực tiếp đến các vấn đề bên trong cơ thể bạn.

    Chia sẻ từ Blissberry

    Mụn quả thực là kẻ thù khó chịu của làn da. Hy vọng 7 bước chăm sóc da mà Blissberry vừa chia sẻ bên trên sẽ giúp bạn sớm loại bỏ được những nốt mụn đáng ghét để làn da sớm trở về với bề ngoài căng bóng và sáng khỏe như xưa nhé!

    Xem thêm
    popup

    Số lượng:

    Tổng tiền: