Bí quyết chăm sóc da mùa dịch

XEM NHANH

    21 Tháng 02
    Đăng bởi:  Thanh Ngân

    Bí quyết chăm sóc da mùa dịch

    Bí quyết chăm sóc da mùa dịch, sai lầm khi dưỡng da, thói quen lành mạnh để làn da khỏe. Cùng Blissberry xem ngay!

    Trong tình hình dịch Covid hiện nay, chúng ta phải đeo khẩu trang thường xuyên và trong thời gian dài, điều này dễ làm làn da bị bí bách, gây ra các vấn đề về da. Blissberry sẽ mách cho các nàng bí quyết chăm sóc da mùa dịch, cho làn da luôn khỏe đẹp rạng rỡ.

    1. Những vấn đề da gặp phải trong mùa dịch

    1.1 Khi đeo khẩu trang 

    Thời điểm dịch Covid-19 đang hoành hành, ai ra ngoài cũng bắt buộc phải mang khẩu trang. Khẩu trang cản vi khuẩn, virus, đồng thời bảo vệ da trước những tác động từ môi trường. Tuy nhiên, việc mang khẩu trang thường xuyên sẽ khiến bạn khó chịu và đôi lúc nó gây ra các vấn đề về da. 

    Cụ thể, da của bạn dễ bị bí, lỗ chân lông bít tắc nghiêm trọng, mồ hôi đọng lại trên da không thoát được ra ngoài. Đây là điều kiện thuận lợi để vi khuẩn, bụi bẩn tấn công và gây mụn, đặc biệt đối với những bạn sở hữu làn da nhiều dầu nhờn. 

    Bên cạnh đó, da còn có thể gặp các vấn đề như:

    • Lỗ chân lông to
    • Sạm da
    • Da dễ bị kích ứng

     

    1.2 Khi làm việc ở nhà

    Trường hợp bạn làm việc ở nhà thì da cũng dễ bị ảnh hưởng xấu vì phải tiếp xúc thường xuyên với các thiết bị điện tử trong thời gian dài, da bị mệt mỏi và nhanh lão hóa hơn. Tia UV từ các thiết bị điện tử đẩy nhanh quá trình hình thành tàn nhang, thâm nám. Làn da dần trở nên khô ráp, xỉn màu do bức xạ từ máy tính làm tổn thương cấu trúc collagen của da. Đây là nỗi lo lắng của chị em khi phải làm việc online tại nhà trong mùa dịch.

    Vì vậy, chăm sóc da đúng cách trong mùa dịch Covid-19 là chủ đề luôn được mọi người quan tâm, đặc biệt là phái đẹp. Nếu chúng ta không biết cách chăm sóc da mặt mùa dịch, làn da sẽ mất đi vẻ khỏe mạnh, tươi tắn vốn có.  

    2. Bí quyết chăm sóc da mùa dịch

    Để bảo vệ làn da khỏi những tác động kể trên, các chị em có thể tham khảo những bí quyết dưới đây để tự tin đi qua mùa dịch với một làn da khỏe đẹp nhé! 

    2.1 Không quên chống nắng cho da hàng ngày

    Việc đeo khẩu trang không thể bảo vệ trọn vẹn được làn da dưới tác động của ánh nắng mặt trời, vì thế bạn cần bôi kem chống nắng để tránh tình trạng da bị tổn thương gây sạm da, nám, tàn nhang, ung thư da...

    Tốt nhất mọi người nên duy trì thói quen thoa kem chống nắng đều đặn mỗi ngày. Ngoài tác dụng chống nắng kem chống nắng còn có thể bảo vệ da dưới tác động của ánh sáng xanh từ màn hình máy tính, điện thoại.

    2.2 Ưu tiên để mặt mộc

    Vì đang trong mùa dịch nên tần suất chúng ta đeo khẩu trang liên tục, nên hạn chế trang điểm đậm hoặc tốt nhất nên để mặt mộc ngày hôm đó. Bởi vùng da đeo khẩu trang sẽ bị nóng, bí bách và khiến làn da dễ nổi mụn. Trong trường hợp cần phải trang điểm thì hãy tối giản các bước makeup để làn da thông thoáng nhất có thể.

    2.3 Quan tâm tới bước làm sạch da

     

    Mặc dù không trang điểm hay không ra ngoài đường, chúng ta vẫn cần rửa mặt sạch, sử dụng nước hoặc dầu tẩy trang để hiệu quả làm sạch tốt hơn. Vi khuẩn và bụi bẩn vẫn tấn công da kể cả khi bạn không ra khỏi nhà, nếu không chú ý tới bước làm sạch da thì da có thể bị bít tắc lỗ chân lông và hình thành mụn.

    2.4 Chăm sóc da mỗi tối trước khi ngủ

    Chăm sóc da mỗi tối trước khi đi ngủ là bước quan trọng kể cả trong mùa dịch hay không. Trải qua một ngày dài, làn da cần được gột sạch hết những bụi bẩn, tạp chất bám lên, đây là điều kiện cần thiết để làn da mịn màng, thông thoáng. Việc chăm sóc da mỗi tối cũng giúp bạn thoải mái hơn và từ đó chất lượng giấc ngủ cũng tốt hơn.

    2.5 Sử dụng khẩu trang chất lượng tốt

    Trên thị trường khẩu trang được bày bán ở khắp nơi, một số chỗ bán những khẩu trang được sản xuất từ chất liệu bẩn để trục lợi. Sử dụng những khẩu trang kém chất lượng này có thể gây nguy hại đến sức khỏe và làn da của bạn. 

    Để đảm bảo an toàn, bạn nên chọn những loại khẩu trang đạt tiêu chuẩn chất lượng, có thông tin, xuất xứ rõ ràng. Ưu tiên chọn khẩu trang với chất liệu mềm, tự nhiên và thoáng khí.

    Nếu có thể, để cho làn da được “thở”, cứ mỗi 4 giờ mang khẩu trang thì tháo chúng ra khoảng 15 phút. Hãy nhớ rằng bạn chỉ được tháo khi đã vệ sinh tay sạch sẽ nhé!

    2.6 Sử dụng kem dưỡng ẩm

    Kem dưỡng ẩm giúp cung cấp đủ ẩm cho da, đồng thời hình thành một lớp bảo vệ da khỏi tác động của ánh sáng xanh từ màn hình máy tính, điện thoại. Sử dụng kem dưỡng ẩm giúp bạn sở hữu làn da căng bóng, mềm mại và có sức sống hơn hẳn. 

    Tuy nhiên, khi đeo khẩu trang cả ngày, không nên lạm dụng các sản phẩm dưỡng ẩm quá nhiều. Điều này có thể khiến làn da bí bách và mất cân bằng độ ẩm, lỗ chân lông bít tắc gây mụn.

    3. Sai lầm khiến da xấu đi trong mùa dịch

    3.1 Lười vận động

    Trong thời gian dịch bệnh đang diễn ra phức tạp, đa phần mọi người sẽ ngừng những hoạt động làm việc hằng ngày của mình, ít vận động hơn. Việc ít vận động khiến các độc tố trong cơ thể không được giải phóng và làm ảnh hưởng đến sự khỏe mạnh của làn da, da dễ xuất hiện nhiều vấn đề, đặc biệt là mụn.

    3.2 Để da tiếp xúc quá nhiều với ánh sáng xanh

    Làm việc online ở nhà khiến thời gian bạn tiếp xúc với ánh sáng xanh nhiều hơn. Ánh sáng xanh đến từ mọi nơi: TV, laptop, máy tính, điện thoại. Ánh sáng xanh có thể biến đổi cấu trúc của các tế bào da, khiến chúng co lại và chết đi. Điều này sẽ thúc đẩy quá trình lão hóa da, đôi khi da tiếp xúc quá nhiều với ánh sáng xanh còn có thể bị nám, sưng tấy và mẩn đỏ.

    3.3 Tự ý nặn mụn tại nhà

    Mùa dịch khiến các spa, trung tâm làm đẹp đóng cửa trong thời gian dài. Đặc biệt những ai đang trong quá trình điều trị mụn phải chịu ảnh hưởng ít nhiều. Những lúc này tuyệt đối không được tự ý nặn mụn bừa bãi, việc lấy mụn và làm sạch ổ mụn cần được thực hiện bởi các chuyên viên có tay nghề và bằng các dụng cụ chuyên dụng được khử trùng. 

    Nếu da bạn đang gặp vấn đề quá nặng, hãy hỏi ý kiến bác sĩ da liễu đang điều trị cho bạn để có phương pháp xử lý tại nhà hiệu quả. 

    3.4 Tự treatment/peel tại nhà

    Cũng như việc nặn mụn, quá trình peel/treatment cần được thực hiện và có sự theo dõi của chuyên gia da liễu. Đã có nhiều spa bán những bộ kit sản phẩm để khách hàng có thể tự peel tại nhà, tuy nhiên đây là việc làm rất nguy hiểm. Nếu không có kiến thức về chăm sóc da, điều này có thể gây ra những tác dụng phụ cho da, khó xử lý và phục hồi.

    4. Thói quen lành mạnh giúp da khỏe

    Ngoài những bước trong chu trình chăm sóc da thì việc giữ cho mình những thói quen lành mạnh khiến da khỏe đẹp rạng rỡ hơn.

    4.1 Chế độ ăn khoa học

    • Hạn chế thực phẩm chế biến sẵn
    • Tăng cường thức ăn chứa nhiều chất chống oxy hóa như trái cây, rau củ
    • Bổ sung các loại gia vị giúp tăng cường hệ miễn dịch như: thì là, nghệ tỏi, các loại rau thơm

    4.2 Uống nhiều nước

    • Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày.
    • Nói không với các loại nước ngọt, nước có ga, nước chứa cồn.

    4.3 Ngủ đủ giấc

    • Ngủ từ 7 – 9 tiếng/ngày
    • Nên ngủ sớm và thức dậy sớm.

    4.4 Thư giãn

    • Sau 1 ngày dài đeo khẩu trang, đến tối hãy giúp da thư giãn bằng cách massage nhẹ nhàng hoặc đắp mặt nạ phù hợp cho da.

    5. Lời kết

    Trên đây là những bí quyết dưỡng da mùa dịch cũng như những lưu ý về chăm sóc da. Hi vọng với bài viết này, các nàng có thể tận dụng thời gian nghỉ dịch để chăm chút cho làn da của mình và đi qua mùa dịch với một làn da khỏe đẹp tự tin nhé!

    Xem thêm
    popup

    Số lượng:

    Tổng tiền: