Bí quyết chăm sóc dành cho da nhạy cảm hiệu quả bất ngờ

XEM NHANH

    20 Tháng 02
    Đăng bởi:  Thanh Ngân

    Bí quyết chăm sóc dành cho da nhạy cảm hiệu quả bất ngờ

    Da nhạy cảm là như thế nào và đâu là bí quyết chăm sóc dành cho da nhạy cảm? Tìm hiểu các lưu ý và lời khuyên dành cho làn da "khó chiều" này. Cùng Blissberry xem ngay!

    Những làn da nhạy cảm luôn cần có một chế độ chăm sóc đặc biệt. Để “chiều chuộng” làn da “đỏng đảnh” này, Blissberry sẽ giới thiệu cho các nàng bí quyết chăm sóc dành cho da nhạy cảm nhé!

    1. Bí quyết chăm sóc dành cho da nhạy cảm

    Da nhạy cảm là loại da dễ bị kích ứng, căng đỏ, ngứa, nóng ran,... vì da đã mất đi rào cản bảo vệ da dưới tác động của các yếu tố bên ngoài như môi trường, hóa chất trong mỹ phẩm,...

    Ai sở hữu làn da này luôn luôn phải đặc biệt chăm sóc cẩn thận. Chị em có thể tham khảo những bí quyết dưới đây để chăm sóc cho làn da nhạy cảm của mình nhé.

    1.1 Sử dụng nước ấm

    Việc sử dụng nước nóng hay lạnh đều không phù hợp với làn da, đặc biệt là da nhạy cảm vì da dễ bị “sốc nhiệt” dẫn đến kích ứng, làm vỡ các mao mạch, vì vậy nước ấm được coi là lựa chọn phù hợp nhất.

    Rửa mặt bằng nước ấm giúp loại bỏ tế bào chết hiệu quả hơn, tạo điều kiện cho các thành phần enzyme trong sữa rửa mặt hoạt động mạnh hơn và loại bỏ tế bào chết.

    1.2 Chọn sữa rửa mặt không tạo bọt

    Các loại sữa rửa mặt tạo bọt thường chứa sodium lauryl sulfate (1) và các thành phần gây kích ứng cao, vì vậy da nhạy cảm chỉ nên sử dụng các loại sữa rửa mặt dịu nhẹ, tổng hợp, không chứa hương liệu và không chứa paraben (2).

    1.3 Sử dụng toner hàng ngày

    Toner (nước hoa hồng) có đặc tính làm mát, làm se da, khử trùng, chống viêm và chống oxy hóa nên rất tốt cho da nhạy cảm.

    Trước khi đi ngủ, xịt một ít nước hoa hồng lên mặt và massage nhẹ nhàng. Bạn cũng có thể sử dụng nước hoa hồng như một chất tẩy trang tự nhiên, chỉ cần làm ẩm bông với nước hoa hồng và nhẹ nhàng tẩy trang.

    1.4 Tẩy da chết

    Việc tẩy tế bào chết rất quan trọng đối với mọi loại da, kể cả da nhạy cảm. Tuy nhiên, làn da nhạy cảm rất mỏng manh nên việc tẩy da chết quá nhiều có thể gây tổn thương và kích ứng. Bạn chỉ cần tẩy da chết 1-2 lần/tuần là đủ.

    Chú ý nên chọn những sản phẩm tẩy da chết phù hợp với da nhạy cảm, tránh chọn những loại dạng hạt vì có thể gây xước bề mặt da. Nên chọn những loại dạng gel với thành phần nhẹ nhàng tránh dị ứng.

    1.5 Dưỡng ẩm với dầu dừa

    Dầu dừa nguyên chất là một loại kem dưỡng ẩm tự nhiên cho da nhạy cảm. Trước khi đi ngủ, bạn chỉ cần thoa dầu dừa lên da và massage, rửa sạch vào buổi sáng. Nếu bạn muốn sử dụng chúng khi tắm, hãy trộn 1 cốc dầu dừa nguyên chất với nước tắm nóng, ngâm trong 15 phút và lau khô.

    1.6 Lựa chọn các nguyên liệu chăm sóc da tự nhiên

    Mỹ phẩm có nguồn gốc tự nhiên luôn tốt cho da nhạy cảm do không chứa thành phần hóa học nên không gây bào mòn da mà vẫn cung cấp đầy đủ dưỡng chất cần thiết. Mỹ phẩm chăm sóc da tự nhiên cũng không chứa chất bảo quản hoặc chất tạo hương.

    1.7 Càng đơn giản, làn da càng đẹp

    Với làn da nhạy cảm, sự tối giản luôn là chìa khóa cho vẻ đẹp của làn da. Và việc tìm hiểu thêm về các thành phần của mỹ phẩm cũng rất cần thiết. Điều này giúp da hấp thụ ít độc tố hơn, từ đó giúp da khỏe mạnh hơn.

    2. Lưu ý cho làn da nhạy cảm

    2.1 Chú ý đến khăn mặt và vỏ gối của bạn

    Nhiều chị em không biết, khăn mặt và vỏ gối là một trong những nguyên nhân khiến làn da của chúng ta dễ bị nhiễm khuẩn và gây ra mụn. Giữ khăn mặt sạch sẽ và thay áo gối thường xuyên để hạn chế tối đa môi trường tiếp xúc với vi khuẩn gây mụn. 

    2.2 Chú ý việc nặn mụn

    Nếu bạn có làn da nhạy cảm thì cần cân nhắc kĩ khi nặn mụn vì nó có thể gây tổn thương và để lại thâm sẹo. Nếu bạn muốn nặn mụn thì nên đợi khi nhân mụn đã chín, vệ sinh dụng cụ, lấy nhân mụn nhẹ nhàng.

    2.3 Chế độ ăn khoa học

    Uống đủ nước và tăng cường sử dụng các thực phẩm tốt cho da như ăn nhiều rau xanh và các loại hạt, hạn chế các thực phẩm chứa nhiều chất béo, chất kích thích,… 

    Hạn chế sử dụng các loại đồ ăn cay và nóng, các loại chất tạo ngọt.

    2.4 Lối sống lành mạnh

    Ngủ đủ giấc mỗi ngày và hạn chế tối đa căng thẳng để không gây ảnh hưởng xấu đến làn da nhé.

    3. Chia sẻ từ Blissberry

    Trên đây là bí quyết chăm sóc cho làn da nhạy cảm. Hi vọng với bài viết này, chị em có thể bỏ túi cho mình những bí quyết giúp da khỏe đẹp nhé. Chúc chị em có một làn da tươi tắn và rạng rỡ!

    Xem thêm
    popup

    Số lượng:

    Tổng tiền: