10 bước chăm sóc da khi bị thâm mụn ban ngày và ban đêm

XEM NHANH

    22 Tháng 02
    Đăng bởi:  Hoài Phương

    10 bước chăm sóc da khi bị thâm mụn ban ngày và ban đêm

    Khám phá chủ đề mụn ở tuổi dậy thì cách phân biệt loại thâm mụn. Đâu là cách khắc phục các vết thâm, làm sáng và làm đều màu da, tìm hiểu cũng Blissberry nhé!

    Nếu bạn đang cảm thấy tự ti và tủi thân vì mụn và thâm mụn, bạn tìm đủ mọi cách để trị thâm mụn xấu xí trên mặt mình nhưng không biết cách chăm sóc như thế nào và tình trạng thâm mụn ngày càng nặng hơn. Vậy bạn hãy đến với Blissberry, chúng tôi sẽ bật mí cho bạn những thắc mắc về các cách chăm sóc da khi bị thâm mụn trong những thông tin dưới đây,

    1. Nguyên tắc chăm sóc da khi bị thâm mụn

    1.1 Rửa mặt đúng cách và đều đặn

    Da mặt phải được làm sạch hàng ngày bởi đây là nơi thường xuyên tiếp xúc với các tác nhân từ môi trường như bụi bẩn và lượng bã nhờn mà cơ thể tiết ra. Khi các yếu tố này làm tác động tới da mặt, lỗ chân lông bị bít tắc cũng là nguyên nhân gây ra mụn. 

    Nhiều ý kiến cho rằng, làm sạch da là yếu tố quan trọng đầu tiên mà bạn cần chú ý thực hiện, bắt đầu với lớp trang điểm và sau đó sử dụng sữa rửa mặt và toner hợp với da bạn. Đối với da bị mụn, bạn nên chọn loại toner dành cho da mặt có chứa vitamin C, giúp làm sáng da, giảm thâm mụn.

    Rửa mặt đúng cách và đều đặn

    Rửa mặt đúng cách và đều đặn

    1.2 Hạn chế việc dùng mỹ phẩm và đồ trang điểm

    Khi bạn skincare làn da của mình, điều rất quan trọng là phải để da được thoáng khí. Do đó, hạn chế trang điểm để tránh ảnh hưởng làm da bị tổn thương. Tránh tình trạng da bị bí không thể hấp thụ dưỡng chất. 

    Vì vậy, Blissberry khuyên bạn cần hạn chế sử dụng mỹ phẩm trong thời gian da bị mụn. 

    Hạn chế việc dùng mỹ phẩm và đồ trang điểm

    Hạn chế việc dùng mỹ phẩm và đồ trang điểm

    1.3 Chế độ ăn uống, dinh dưỡng có khoa học

    Cơ thể khỏe mạnh, làn da căng bóng là cả một quá trình chăm sóc cơ thể từ bên trong. "You are what you eat" - muốn đẹp hãy ăn thực phẩm chất lượng cao. Để có làn da khỏe mạnh, bạn phải tuân thủ chế độ ăn uống hợp lý, uống đủ nước mỗi ngày. Lý do đơn giản là nó chứa nhiều vitamin và khoáng chất. Đặc biệt trong quá trình điều trị mụn, vitamin E và vitamin C giúp làm trắng sẹo mụn hiệu quả.

    Chế độ ăn uống, dinh dưỡng có khoa học

    Chế độ ăn uống, dinh dưỡng có khoa học

    1.4 Sử dụng kem chống nắng thường xuyên

    Bức xạ tia cực tím là một trong những nguyên nhân quan trọng nhất gây tổn thương da. Tia UV có thể làm hỏng các tế bào da, đặc biệt nếu bạn có làn da dễ bị mụn trứng cá. Trong quá trình điều trị mụn và sẹo thâm, tế bào da bạn sẽ yếu đi và lớp da non cũng được kích thích sản sinh nhiều hơn.

    Da tiếp xúc trực tiếp với tia UV là nguyên nhân chính gây thâm mụn, khi sắc tố melanin sản sinh nhiều hơn, vết mẩn đỏ dễ chuyển sang màu nâu sẫm khiến da trở nên sậm màu. Thời gian điều trị mỗi lúc một tăng, ảnh hưởng không nhỏ đến nhan sắc của những cô gái này. Bảo vệ làn da khỏi tia UV là điều cần thiết, đặc biệt nếu bạn phải thường xuyên ra ngoài nắng. Hãy chọn những sản phẩm kem chống nắng có chỉ số bảo vệ da cao và SPF trên 30. 

    Bạn nên sử dụng kem chống nắng thường xuyên để chống thâm mụn

    Bạn nên sử dụng kem chống nắng thường xuyên để chống thâm mụn

    1.5 Thoa lớp kem chống nắng khi bước ra đường

    Bôi kem chống nắng trước khi ra đường tối thiểu là 30 phút, vì khi đó kem chống nắng mới thực sự có hiệu quả. Nhưng Blissberry thấy rằng, không phải cứ ra đường mới bôi kem chống nắng, vì tia UV được chứng minh là có thể xuyên qua cả tường khi bạn ở trong nhà cùng với thế kỷ phát triển công nghệ như ngày nay thì tia UV từ ánh sáng xanh từ điện thoại và máy tính cũng tiếp xúc trực tiếp với làn da chúng ta rất nhiều. Vậy nên hãy sử dụng kem chống nắng ở trong nhà ngay cả khi ra ngoài đường đúng cách nhé!

    Bôi kem chống nắng trước khi ra đường tối thiểu là 30 phút

    Bôi kem chống nắng trước khi ra đường tối thiểu là 30 phút

    1.6 Chọn kem trị mụn thâm phù hợp

    Chọn kem đặc trị giúp da mụn nhanh lành, bạn có thể cân nhắc các thành phần sau để dễ dàng hơn trong việc chọn kem và serum phù hợp: 

    • Vitamin C: Giúp ngăn ngừa hoạt động của mụn tế bào sắc tố da. Ngoài ra, vitamin C còn giúp chống nhiễm trùng da. Giúp giảm sưng đỏ do viêm và làm trắng nhanh các vết thâm sau mụn. 

    Vitamin C giúp ngăn ngừa hoạt động của mụn tế bào sắc tố da

    Vitamin C giúp ngăn ngừa hoạt động của mụn tế bào sắc tố da

    • Niacinamide: Là thành phần được lấy và thu nhận từ niacin (vitamin B3). Điều trị hiệu quả các đốm đen và tăng hàm lượng collagen cho da. Hiện đây là sản phẩm trị mụn được ưa chuộng nhất.

    Niacinamide giúp điều trị hiệu quả các đốm đen

    Niacinamide giúp điều trị hiệu quả các đốm đen

    • Hydroquinone: Giúp làm giảm sự tấn công của các tế bào sắc tố, nhưng vẫn có trường hợp báo cáo rằng Hydroquinone vẫn có thể kích ứng da nhạy cảm. Hydroquinone cũng có nguy cơ gây giảm sắc tố của các đốm trắng. Nó là một thành phần phổ biến trong các sản phẩm kem trị mụn. 

    Hydroquinone giúp làm giảm sự tấn công của các tế bào sắc tố

    Hydroquinone giúp làm giảm sự tấn công của các tế bào sắc tố

    • Mandelic acid: AHA (alpha hydroxy acid) chiết xuất từ ​​hạnh nhân. Phương pháp điều trị thâm mụn này thường được sử dụng để điều trị các vấn đề về sắc tố da. 

    Mandelic acid được chiết xuất từ ​​hạnh nhân

    Mandelic acid được chiết xuất từ ​​hạnh nhân

    • Retinol: Retinol là sản phẩm vàng của ngành mỹ phẩm nhờ khả năng tuyệt vời: cải thiện hầu hết các vấn đề về da: mụn, thâm nám, da không đều màu, nám, nếp nhăn, lỗ chân lông to.

    Retinol là sản phẩm vàng của ngành mỹ phẩm nhờ khả năng tuyệt vời

    Retinol là sản phẩm vàng của ngành mỹ phẩm nhờ khả năng tuyệt vời

    2. Hướng dẫn các bước chăm sóc da khi bị thâm mụn

    2.1 Các bước chăm sóc da khi bị thâm mụn vào ban ngày

    Chăm sóc da mụn thâm đúng cách sẽ giúp cải thiện những vấn đề thâm mụn để lại. Các bước chăm sóc da bị thâm mụn buổi sáng bạn có thể tham khảo:

    • Bước 1: Làm sạch da: Đây là bước không thể thiếu trong quá trình skincare trị thâm mụn. Bạn nên lựa chọn sữa rửa mặt PH nhẹ và quan trọng vẫn là hợp với làn da thâm mụn của mình. 
    • Bước 2: Sử dụng toner: Toner giúp loại bỏ dầu nhờn trên mặt – đây là yếu tố góp phần gây ra mụn. Ngoài ra, toner có thể giúp cân bằng da, sáng da. 
    • Bước 3: Kem dưỡng ẩm: Da khô hay da dầu thậm chí là da dầu thì kem dưỡng ẩm rất cần thiết để có tác dụng giữ ẩm cho da. 
    • Bước 4: Kem chống nắng: Phơi nắng một chút có thể cải thiện tình trạng mụn. Tuy nhiên, tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời hoặc giường tắm nắng làm tăng nguy cơ ung thư da. Mặt khác, một số phương pháp điều trị mụn trứng cá có thể khiến da bạn nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời. Vì vậy, sử dụng kem chống nắng phổ rộng có chỉ số SPF 30 giúp bảo vệ da. 
    • Bước 5: Trang điểm: Da mụn thường không được khuyến khích trang điểm nhưng che đi mụn và vết đỏ sẽ giúp chị em tự tin hơn.

    Các bước chăm sóc da khi bị thâm mụn vào ban ngày

    Chăm sóc da mụn thâm đúng cách sẽ giúp cải thiện những vấn đề thâm mụn để lại

    2.2 Các bước chăm sóc da khi bị thâm mụn vào ban đêm

    Các bước chăm sóc da mụn ban đêm:

    • Bước 1: Tẩy trang đúng cách sẽ giúp lỗ chân lông thông thoáng và hòa tan dầu thừa trên da để lấy đi tất cả bụi bẩn. 
    • Bước 2: Sữa rửa mặt giúp làm sạch da, bụi ở ngoài đường mà nước tẩy trang chưa loại trừ hết được.
    • Bước 3: Bôi kem trị mụn: Bôi kem có các hoạt tính trị mụn phù hợp giúp các chất thấm vào trong da giúp trị mụn, mờ sẹo… 
    • Bước 4: Tẩy da chết: Tẩy da chết hay còn gọi là tẩy tế bào chết, chỉ nên tẩy một hoặc hai lần mỗi tuần để loại bỏ các chất bụi bẩn có thể làm tắc lỗ chân lông dẫn đến thâm, mụn.
    • Bước 5: Đắp mặt nạ: Mặt nạ có thể giúp phục hồi da, dưỡng ẩm và giảm mẩn đỏ và còn có thể giảm thâm mụn nếu sử dụng những loại mặt nạ có các chất mà chúng tôi liệt kê ở trên. Sử dụng trong vòng 3 tuần để có kết quả tốt nhất.

    Các bước chăm sóc da khi bị thâm mụn vào ban đêm

    Các bước chăm sóc da khi bị thâm mụn vào ban đêm

    Mụn trứng cá có thể ảnh hưởng đến thanh thiếu niên cũng như người lớn do nhiều nguyên nhân: thay đổi nội tiết tố, thuốc men, chế độ ăn uống và di truyền, v.v. Bên cạnh việc gây phiền toái, mụn trứng cá còn có thể gây ra thâm mụn, đặc biệt là khi bạn không biết cách nặn và chăm sóc da khi bị thâm mụn. Tuy nhiên, với một số tips mà Blissberry đã liệt kê ở trên có thể phần nào giúp bạn điều trị thâm mụn và giảm bớt tác hại do mụn gây ra.

    Xem thêm
    popup

    Số lượng:

    Tổng tiền: