Bôi Vitamin E để qua đêm có làm da nổi mụn?

XEM NHANH

    22 Tháng 02
    Đăng bởi:  Thanh Ngân

    Bôi Vitamin E để qua đêm có làm da nổi mụn?

    Tìm hiểu về Vitamin E và những hiệu quả đối với làn da. Giải mã phương pháp bôi vitamin E trực tiếp có khiến da nổi mụn? Chia sẻ từ Blissberry, xem ngay...

    Vitamin E là sản phẩm quen thuộc thường được các chị em sử dụng để cải thiện làn da. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết sử dụng Vitamin E đúng cách. Một trong những câu hỏi nhận được nhiều quan tâm nhất là: “Có nên bôi Vitamin E để qua đêm không?” Đừng lo, hãy để Blissberry giúp bạn trả lời câu hỏi này. Cùng đọc nhé!

    1. Tìm hiểu về Vitamin E

    1.1 Vitamin E là gì?

    Định nghĩa một cách chính xác, Vitamin E (1) không phải là một chất hóa học cụ thể, mà là một loại tính năng dinh dưỡng có thể tồn tại trong bất kỳ chất nào. Chức năng chính của nó là chống oxy hóa. Vitamin E thường ở dạng chất lỏng màu vàng nhạt, không tan trong nước, nhưng tan được trong cồn và dầu, dễ dàng bị phân hủy bởi tia tử ngoại.

    1.2 Các dạng Vitamin E

    Vitamin E có hai dạng: bao gồm Vitamin E tự nhiên và Vitamin E tổng hợp

    Vitamin E tự nhiên: Tồn tại trong các loại dầu thực vật, trứng, các loại hạt, rau củ có màu xanh,..

    Vitamin E tổng hợp: Tồn tại dưới dạng các sản phẩm chăm sóc da trên thị trường (viên nén, viên nang mềm, dung dịch uống,...). Các sản phẩm này được phân thành 2 loại riêng biệt:

    • Vitamin E dùng để uống: là dòng Vitamin E dạng viên nang mềm giúp cung cấp dưỡng chất cho cơ thể, có hàm lượng dầu khá cao.
    • Vitamin E dùng trực tiếp cho da: là loại đặc chế dành riêng cho việc chăm sóc da, chứa ít dầu hơn và vẫn đảm bảo cung cấp đầy đủ dưỡng chất.

    1.3 Vai trò của Vitamin E đối với làn da

    • Dưỡng ẩm da: Vitamin E có khả năng giữ ẩm, cân bằng độ ẩm cho da, giúp làn da căng mịn.
    • Ngăn ngừa vết rạn da, nếp nhăn, sẹo, thâm, nám: Vitamin E giúp củng cố hàng rào lipid (2) bảo vệ da, nhờ đó hạn chế được tình trạng rạn nứt da, các vết sẹo, thâm do mụn, hoặc cháy nắng. Nhờ đó, làn da ngày một đều màu, trắng mịn hơn.
    • Làm mờ quầng thâm mắt: Vitamin E giúp làm mềm, giảm khô ráp và mờ vùng thâm quanh mắt.
    • Chống lão hóa da: Nhờ đặc tính chống oxy hóa, Vitamin E có khả năng loại bỏ các gốc tự do gây ra tình trạng lão hóa da.
    • Làm mờ sẹo, vết thâm nám và dưỡng trắng da: Nhờ khả năng chữa lành tổn thương từ ánh mặt trời và chống oxy hóa của vitamin E.

     

    2. Có nên bôi Vitamin E để qua đêm không?

    Việc bôi vitamin E lên mặt để qua đêm còn tùy thuộc vào tình trạng và từng loại da- đây chính là đáp án cho thắc mắc đã nêu ngay từ đầu bài viết. Chúng ta cùng lý giải điều này nhé!

    Vitamin E có nhiều công dụng nhưng nó là sản phẩm có chứa dầu nên không phải ai cũng bôi nó lên mặt và để qua đêm được. 

    Đối với làn da dầu hoặc da đang bị mụn, Vitamin E lưu lại lâu trên da sẽ gây bí da và bít tắc lỗ chân lông, khiến da nổi mụn hoặc tình trạng mụn trầm trọng hơn. Tốt hơn hết, bạn nào thuộc loại da này nên bôi vitamin E khoảng nửa tiếng đến 1 tiếng đồng hồ.

    Ngược lại đối với làn da khô, bạn nên bổ sung vitamin E và để qua đêm để phát huy hiệu quả rõ rệt nhất. Với làn da khô, việc bôi vitamin E qua đêm sẽ mang lại cực kỳ hiệu quả cực kỳ cao trong việc dưỡng ẩm, chống mất nước và chống lão hóa, giúp làn da nhanh chóng lấy lại vẻ mịn màng, căng bóng và sáng mịn.

    3. Hướng dẫn sử dụng Vitamin E bôi mặt đúng cách

    • Bước 1: Rửa mặt sạch (sử dụng sản phẩm tẩy trang và sữa rửa mặt phù hợp với da)
    • Bước 2: Sử dụng cọ thoa mặt nạ, hoặc lấy tăm bông để thoa Vitamin E lên mặt. Chú ý lượng Vitamin E vừa đủ dùng, không nên thoa quá dày hoặc quá mỏng.
    • Bước 3: Massage mặt nhẹ nhàng để Vitamin E dễ dàng thẩm thấu vào da.
    • Bước 4: Như đã giải đáp bên trên, tùy vào tình trạng da/ loại da của mình mà bạn quyết định đắp vitamin E qua đêm hay không.

    Nếu bạn có làn da dầu hoặc da đang bị mụn, hãy rửa sạch lại da mặt bằng nước ấm sau khi để Vitamin E lưu trên da trong vòng một tiếng nhé!

    Lưu ý:

    • Nên bôi Vitamin E vào buổi tối gần với thời gian đi ngủ để tránh bụi bặm, vi khuẩn.
    • Tránh lạm dụng, mỗi tuần chỉ nên bôi khoảng 2 đến 3 lần là đủ.

    Chia sẻ từ Blissberry

    Bài viết này đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc “Có nên bôi Vitamin E để qua đêm không?” cũng như hướng dẫn bạn cách sử dụng khoa học nhất. Chúc bạn luôn có một làn da mịn màng, khỏe khoắn và đừng quên theo dõi các bài viết chia sẻ kiến thức làm đẹp cùng Blissberry nhé!

    Xem thêm
    popup

    Số lượng:

    Tổng tiền: