Cách chăm sóc da dầu mùa hè - Bí mật của chuyên gia trang điểm

XEM NHANH

    22 Tháng 02
    Đăng bởi:  Thanh Ngân

    Cách chăm sóc da dầu mùa hè - Bí mật của chuyên gia trang điểm

    Da dầu luôn là nỗi lo của chị em vào mùa hè. Hãy cùng Blissberry tìm hiểu chu trình chăm sóc da dầu vào mùa hè của chuyên gia trang điểm nhé.

    Mùa hè với cái nắng oi bức luôn là quãng thời gian đáng mong chờ trong năm vì đây là quãng thời gian chúng ta dành thời gian di chuyển khắp nơi, cập nhật mạng xã hội, và cũng là thời gian tận hưởng bản thân xinh đẹp dưới ánh nắng hè. Lý tưởng là vậy, nhưng để xinh đẹp ngay cả dưới cái nóng và ánh mặt trời cũng là một trong những bí ẩn khá lớn với phụ nữ, đặc biệt là những cô nàng da dầu. 

    Vì thế hôm nay, Blissberry sẽ bật mí bí mật của chuyên gia trang điểm, làm cách nào để chăm sóc da dầu mùa hè.

    1. Da dầu trong mùa hè - tại sao lại gây khó chịu đến vậy?

    Thực chất mùa mùa hè của Việt Nam không chỉ hanh khô, là một đất nước nhiệt đới, vào khoảng thời gian này độ ẩm trong không khí khá cao dẫn đến tuyến bã nhờn tiết nhiều bã nhờn hơn, gây tình trạng đổ nhiều dầu. Chức năng của dầu và lớp lipid đúng là giữ ẩm cho da, tránh bị khô khi tiếp xúc với môi trường, nhưng đổ quá nhiều dầu sẽ gây tác dụng phụ. 

    Theo Avalon Institute, đổ quá nhiều dầu sẽ khiến da nhìn bóng quá mức, gây bít tắc lỗ chân lông dẫn đến nổi mụn và da lúc này cực kì kén chọn sản phẩm. Nếu chọn sản phẩm quá dịu nhẹ sẽ không kiểm soát được lượng dầu trên mặt còn sản phẩm kiềm dầu quá mạnh khiến da trở nên khô, châm chích và trầm trọng hơn là kích ứng. Điều này giải thích cho việc ta thường bắt gặp nhiều chú mụn hơn vào mùa hè, và sản phẩm ta vẫn thường dùng bỗng nhiên không còn hiệu quả như trước.

    2. 5 bước chăm sóc da dầu vào mùa hè của chuyên gia trang điểm Delina Medhin

    Thời báo The Cut, một trong những trang báo cho phái nữ ở New York đã phỏng vấn chuyên gia trang điểm đứng đằng sau tấm những tấm bìa nỗi tiếng cho các tờ thời trang hàng đầu như Elle, Vogue và nhiều dự án nghệ thuật lớn nhỏ khác trong lĩnh vực thẩm mỹ. Delina chia sẻ, da của cô ấy là loại da rất khó để kiểm soát, đó là lý do cô ấy chưa bao ra khỏi nhà mà không trang điểm. 

    Trải qua thời gian ở trong giới thẩm mỹ, Delina học được sức khỏe làn da chính là phản chiếu của sức khỏe, môi trường và cả sự thay đổi của nội tiết tố. Chuyên viên chăm sóc cá nhân của Delina đã giúp cô phục hồi và chăm sóc lại làn da thông qua cả điều chỉnh chế độ ăn uống cùng chu trình dưỡng da. Delina đặc biệt tâm huyết với kế hoạch dưỡng da đầy đủ nhưng tối giản của mình, và đây cũng là lý do Blissberry bật mí bí quyết trong cuộc cách mạng làn da của cô.

    Bước 1: Làm sạch 

    Với bước làm sạch, Delina quyết định thực hiện đến hai bước để đảm bảo lượng dầu thừa trên mặt biến mất, tránh gây bít tắc lỗ chân lông. 

    A. Tẩy trang

    Tẩy trang dạng dầu hoặc sáp là sự lựa chọn tối ưu của Delina vì hai loại sản phẩm này đều chứa gốc dầu có khả năng hòa tan, loại bỏ dầu thừa và bã nhờn trong lỗ chân lông, lấy đi lớp da chết cũng như lớp trang điểm. Sự khác nhau giữa sáp và dầu tẩy trang nằm ở kết cấu và cách thức hoạt động. Trong khi dầu tẩy trang có dạng lỏng, chỉ cần thoa trực tiếp lên da thì sáp tẩy trang ở dạng đặc, phải xoa đều trong lòng bàn tay để tạo nhiệt, giúp sáp chảy ra thành gel, từ đó nhũ hóa các chất còn lại trên da như dầu thừa, lớp trang điểm hay kem chống nắng.

    tẩy trang dâuf cho da dầu vào màu hè

    B. Sữa rửa mặt

    Bước thứ hai là công đoạn không quá xa lạ với chúng , rửa mặt. Ưu tiên dòng sản phẩm dành cho da dầu của các hãng, các sản phẩm có thành phần như dầu chiết xuất từ hạt thực vật, hay chứa lượng nhỏ Salicylic acid, tea tree oil.

    Sự lựa chọn sữa rửa mặt còn tùy vào nhu cầu của khách hàng, nếu bạn muốn dòng sản phẩm có tính tẩy rửa mạnh, sữa rửa mặt tạo bọt, hay các loại sữa rửa mặt kết hợp mặt nạ đất sét sẽ cực kì phù hợp. 

    Ngược lại, nếu da bạn tuy nhiều dầu nhưng bạn vẫn ưa thích sữa rửa mặt dịu nhẹ, nhưng vẫn có khả năng loại bỏ dầu thừa, sữa rửa mặt chứa chiết xuất dầu từ hạt thực vật hoặc có hoạt chất thải độc, sạch sâu đích thực dành cho bạn

    19 Best Face Washes 2021 - Facial Cleansers for Every Skin Type

    Bước 2: Tẩy tế bào chết hóa học

    Ở bất kì mùa nào thì tẩy tế bào chết cũng vô cùng quan trọng vì đây là bước quyết định nếu da bạn có bị mụn xâm chiếm trong mùa hè hay không. Cơ chế hoạt động của mụn là sự kết hợp giữa da chết và dầu thừa đóng đô trong lỗ chân lông. 

    Bằng cách tẩy tế bào chết hóa học AHA, BHA, bạn có thể loại bỏ lớp da chết, giúp lỗ chân lông thông thoáng hơn và điều tiết dầu thừa. Cũng chính nhờ công đoạn tẩy tế bào chết để giúp làm sạch lớp da chết, nên ở những bước sau các hoạt chất dễ thẩm thấu vào da, điều khiển tốt độ ẩm trên da và nhờ đấy lượng dầu được kiểm soát tốt hơn.

    Bước 3: Cấp nước và cấp ẩm

    Delina tiết lộ, serum là người bạn đồng hành thân cận nhất của cô trong công cuộc chăm da. Serum Delina sử dụng có khả năng cấp nước và dầu lên da, nghe lạ đúng không? Tại sao da đổ dầu mà còn cấp ẩm? Thực tế là vào mùa hè, thời tiết nóng nực và độ ẩm không khí lại cao, khiến da bị mất nước nhanh chóng nên theo theo cơ chế bảo vệ tự nhiên, da sẽ tiết dầu nhiều hơn để tránh tình trạng da khô giữa mùa hè. Đấy là lý do, khi ta can thiệp vào cơ chế cấp nước, cấp dầu cho da thì cơ chế tiết dầu sẽ trở về hiệu suất bình thường, giúp làn da bình ổn hơn. Delina sử dụng cả hai loại serum gốc nước và gốc dầu để cung cấp độ ẩm tốt nhất cho da, nhờ đấy cô giữ được làn da khỏe khoắn căng mịn nhưng không bóng dầu.

    Bước 4: Serum làm sáng da

    Là một chuyên viên trang điểm nhưng Delina lại cực kì ưa thích phong cách “make-up no make-up” đang là xu hướng hiện nay, thế nên Delina luôn ý thức giữ gìn làn da trông mịn màng và đều màu nhất có thể. Nghiên cứu cho thấy, các serum đều màu da thường chứa trà xanh, đậu nành, nghệ, niacinamide, kojic acid và một trong số chúng cực kì lành tính giúp da trắng sáng nhưng không ảnh hưởng đến lượng dầu trên mặt.

    Bước 5: Kem dưỡng ẩm

    Bước cuối cùng là bước quan trọng nhất, ảnh hưởng trực tiếp đến tình trạng đổ dầu cả bạn, độ ẩm. Như đã nói ở trên, lượng dầu bạn tiết ra mỗi ngày liên quan trực tiếp đến độ ẩm trên mặt. Mọi người thường hay nhầm lẫn độ ẩm giữa lượng dầu và lượng nước. Kem dưỡng ẩm liên đới trực tiếp với dầu và nhiều dầu thì không có nghĩa là da đã đủ ẩm. Theo Very Well Health, có rất nhiều kem dưỡng ẩm dành riêng cho da đổ nhiều dầu, thường là những loại dễ thẩm thấu, mỏng nhẹ và không khiến da quá bóng. Một kem dưỡng ẩm tốt thường chứa chất hút ẩm, khóa ẩm và làm mềm , từ đó lượng dầu được điều tiết tốt hơn vì không phải sản xuất nhiều dầu hơn bình thường để tránh làm da khô trong thời tiết của mùa hè.

    3. Kết luận

    Chu trình chăm sóc da cho da dầu vào mùa hè là một bước vô cùng quan trọng để giữ cho làn da khỏe mạnh, không quá đổ dầu và bảo vệ khỏi nguy cơ nổi mụn. Lưu ý là cho dù bạn có cẩn thận chăm sóc làn da quanh năm đi nữa, nếu sản phẩm bạn sử dụng không phù hợp với cơ địa và môi trường, thời tiết thì sản phẩm cũng không thể phát huy công dụng tối đa trên mặt. Đây cũng chính là lời cuối Delina gửi đến các nàng để có kế hoạch cùng với đầu tư hợp lí cho làn da dầu khó nuông chiều, vào  quãng thời tuyệt với nhưng cũng khó "nuông chiều" không kém.

    Xem thêm
    popup

    Số lượng:

    Tổng tiền: