Cách dưỡng ẩm và làm đầy đặn vùng da khô quanh mắt

XEM NHANH

    22 Tháng 02
    Đăng bởi:  Hoài Phương

    Cách dưỡng ẩm và làm đầy đặn vùng da khô quanh mắt

    Vùng da quanh mắt nếu không được chăm sóc cẩn thận sau 30 tuổi sẽ bắt đầu hình thành nếp nhăn, da khô, chảy xệ. Phương pháp nào để chuẩn bị và tránh được lão hóa nếp nhăn

    A. CẤU TẠO VỀ VÙNG DA DƯỚI MẮT

    Khác với các vùng da khác trên khuôn mặt, vùng da quanh mắt không có tuyến nhờn và tuyến mồ hôi lại còn vô cùng mỏng manh. Bác sĩ phẫu thuật da liễu cho biết: “Vùng da xung quanh mắt mỏng hơn đến 40% so với những phần còn lại trên khuôn mặt, do đó tình trạng mất nước diễn ra nhanh và rõ ràng hơn, cùng như các vấn đề về quầng thâm, bọng mắt, nếp nhăn và các dấu hiệu lão hóa khác sẽ xuất hiện nhanh khó điều trị ". Hơn nữa tại đây, các cơ vùng mặt hoạt động với tần suất liên tục do các cử động của mắt: cười, nheo mắt, nháy mắt, từ đó dễ hình thành các nếp gấp li ti. Càng lớn tuổi, da sẽ càng lão hóa, đây sẽ là vùng xuất hiện nếp nhăn, vết chân chim đầu tiên trên mặt.

    B. TẠI SAO CẦN CHÚ Ý ĐẾN VÙNG DA QUANH MẮT

    Các bạn trẻ hiện nay thường chú trọng nhiều vào chăm sóc toàn bộ da mặt và cơ thể mà thường bỏ qua bước chăm sóc dưỡng ẩm vùng da quanh mắt bởi chưa thấy được dấu hiệu lão hóa ở độ tuổi này. Tuy nhiên sau 25 tuổi, cơ thể cũng như làn da cũng bắt đầu có dấu hiệu lão hóa, nếu không chăm sóc da cẩn thận và kịp thời thì sau 35 tuổi các vết chân chim sẽ xuất hiện nhanh chóng. Lúc này, sẽ rất khó để ngăn chặn hay đẩy lùi tình trạng da càng ngày càng lão hóa nhanh. Tuy nhiên, ngay bây giờ bạn có thể thực hiện một số các phương pháp để giúp cho làn da xung quanh mắt luôn đủ ẩm, căng mọng và sáng mịn. 

    C. TIPS DƯỠNG ẨM  VÙNG DA KHÔ QUANH MẮT

    Dưới đây là các cách để dưỡng ẩm da khô quanh mắt mà Blissberry đã tổng hợp vừa an toàn, hiệu quả mang lại rõ rệt, hãy tìm hiểu để chăm sóc đúng cách cho làn da nói chung và vùng da quanh mắt nói riêng làm chậm quá trình lão hóa. Khi đó bạn sẽ thầm cảm ơn tuổi trẻ đã biết chăm sóc vùng da này đấy. 

    1. UỐNG ĐỦ NƯỚC 

    Cho dù là bạn đang chăm sóc vùng da quanh mắt hay bất kỳ vùng da nào trên cơ thể khác như tay, cổ, chân,... thì việc chăm sóc từ bên trong cũng là thực sự cần thiết góp phần hỗ trợ những quá trình chăm sóc trên bề mặt da như serum và kem dưỡng. Vậy nên bổ sung lượng nước vừa đủ và cần thiết cho cơ thể là vô cùng cần thiết, cho tất cả mọi người. Thế nên hãy đảm bảo lượng nước được hấp thụ hàng ngày vào cơ thể là đủ để không bất kì vùng da nào bị thiếu nước, bị khô, bởi nếu không có đủ nước thì dù có chăm sóc da bằng bất kỳ loại sản phẩm dưỡng ẩm nào cũng mất rất nhiều thời gian và không được kết quả nhanh như kỳ vọng. 

    2. BẢO VỆ VÙNG MẮT 

    Khi đi ra đường bạn nên bảo vệ đôi mắt bằng kính dâm bởi tia UV có trong ánh nắng mặt trời sẽ đẩy nhanh quá trình lão hóa, dẫn đến sự hình thành và phát triển của nếp nhăn. Hy vọng mọi người ra đường đều thoa kem chống nắng mỗi ngày vì nó không chỉ là biện pháp bảo vệ đã được chứng minh chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời và ung thư da. Tuy nhiên ngay cả đối với những người thường xuyên bôi kem chống nắng nhất cũng hay bỏ qua vùng mắt, bởi vì sợ kem chống nắng sẽ vướng vào mắt. Nhưng sau khi tham khảo bài đọc này của Blissberry hãy cẩn thận thoa một ít kem chống nắng quanh mắt vào buổi sáng và thoa đều cả ngày để có độ che phủ tốt nhất. 

    Tác hại của ánh nắng mặt trời, bụi bẩn, các đồ uống có cồn, có chứa cafein sẽ luôn khiến cho tình trajg khô da của bạn trở nên tồi tệ hơn. Vậy nên nhớ tránh xa đồ uống có cồn cafein và đồng thời phải bôi kem chống nắng. Ngoài ra khi làm việc nhiều với máy tính, sổ sách, giấy tờ cũng làm mắt có hiện tượng căng, mỏi, nên chú ý thư giãn mắt thường xuyên, không làm việc quá lâu.  Một điều nữa giúp bạn bảo vệ da vùng xung quanh mắt đó là khi trang điểm hay tẩy trang cũng nên hết sức nhẹ nhàng ở vùng da này, tránh việc kéo căng khiến cho da dễ bị trùng xuống. 

    3. SỬ DỤNG MÁY TẠO ĐỘ ẨM TRONG PHÒNG NGỦ 

    Nếu bạn sống ở nơi có khí hậu khô tự nhiên, hoặc nếu bạn nhận thấy dấu hiệu khô da trong những ngày có gió hoặc mùa đông hanh khô, thì đừng quên đặt một chiếc máy tạo độ ẩm trong phòng ngủ để có thể bổ sung độ ẩm cần thiết cho da nói chung và da xung quanh vùng mắt nói riêng khi bạn nghỉ ngơi trong giấc ngủ. Máy tạo độ ẩm không chỉ giúp khử khuẩn không khí, tăng độ ẩm trong không gian mà còn giúp giảm tắc nghẽn các triệu chứng cảm lạnh khác. Quá trình sử dụng này còn giúp bạn điều trị da khô một cách dễ dàng mà vô cùng hiệu quả.  

    4. SỬ DỤNG CÁC SẢN PHẨM DƯỠNG ẨM CHO MẮT 

    Đầu tư sinh lời và không hối tiếc nhất là cho chính bản thân mình, vậy nên cần phải cho bản thân có được sự chăm sóc tốt nhất. Làn da là cơ quan lớn nhất của con người, nó cần được chăm sóc và quan tâm để luôn được căng tràn, đầy sức sống. Sắm sửa cho mình một loại serum hoặc kem dưỡng chuyên biệt cho vùng da này là hoàn toàn cần thiết. Bởi nó chứa đầy đủ các dưỡng chất tối ưu, quan trọng cho vùng da quanh mắt, nhằm đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa cũng như bảo vệ vùng da mắt mịn màng, trắng sáng, săn chắc không bị chảy xệ. Nên sử dụng serum trên làn da nhạy cảm, da dầu nhờn. Sử dụng kem dưỡng cho da khô để cung cấp được nhiều dưỡng ẩm hơn cho da. 

     

    5. THÓI QUEN SINH HOẠT TỐT 

    Không chỉ đầu tư vào các sản phẩm chăm sóc da mà cần phải giữ những thói quen lành mạnh để có được làn da mạnh khỏe nhất như ngủ đủ giấc và đúng giờ, ăn uống tránh các chất kích thích và đồ uống có cồn, ăn nhiều rau xanh và hoa quả. 

    Đôi mắt chính là cửa sổ tâm hồn thế nên đây là vùng được trang điểm nhiều và đậm nhất, các bước như: che khuyết điểm, kẻ mắt, kẻ viền mắt, phấn mắt, mi giả,... vậy nên bước tẩy trang trước khi ngủ là vô cùng quan trọng. Cần phải sử dụng các sản phẩm tẩy tranh chuyên dụng, dịu nhẹ để làm sạch vùng da này. Các bước làm sạch cũng nên nhẹ nhàng hơn các vùng da khác, không kéo mắt xuống dưới sẽ kiến da bị xệ xuống. 

    Đối với bước rửa mặt, nên tranh thủ massage để kéo căng vùng da này. Hãy dùng ngón áp út để massage thôi nhé, sẽ hạn chế được lực tác động lên da. 

    D. LỜI KẾT 

    Điểm mấu chốt khi nói đến việc chăm sóc vùng da xung quanh mắt đó là “Hãy tôn trọng đôi mắt của bạn, vì mắt là cửa sổ tâm hồn”. Đừng quên điều đó! Tôn trọng ở đây không chỉ là cho bạn và đôi mắt có cơ hội để nhìn ngắm thế giới này mà còn là hãy bảo vệ nó. Không chỉ đơn giản bởi việc thoa serum, bôi kem dưỡng mà còn là vùng mắt cần được bảo vệ bằng kem chống nắng, đeo kính dâm bất kì khi nào có thể, và dưỡng ẩm hàng ngày như những vùng da còn lại. Thêm nữa hãy cung cấp đầy đủ dưỡng chất, chất dinh dưỡng, độ ẩm từ thực phẩm bên ngoài, hãy cho đôi mắt được nghỉ ngơi đủ, an toàn và khỏe mạnh từ bên trong. 

     


     

     


     

    Xem thêm
    popup

    Số lượng:

    Tổng tiền: