5 Tips chăm sóc da mụn đầu đen hiệu quả

XEM NHANH

    23 Tháng 02
    Đăng bởi:  Thanh Ngân

    5 Tips chăm sóc da mụn đầu đen hiệu quả

    Tìm hiểu mụn đầu đen và lí do nên chăm sóc da đúng cách. Xem ngay những lưu ý chăm sóc da mụn đầu đen đúng cách mà Blissberry đã tổng hợp!

    Mụn đầu đen luôn là vấn đề nhức nhối đối với hội chị em. Tuy nhỏ bé, nhưng những chiếc mụn này lại vô cùng cứng đầu khiến không ít chị em bối rối. Vậy hãy cùng Blissberry tìm hiểu và đánh bay tận gốc chiếc mụn xấu xí này nhé.

    1.Các nguyên nhân hình thành mụn đầu đen.

    1.1 Tuyến bã nhờn hoạt động nhiều.

    Khi tuyến bã nhờn hoạt động quá mạnh sẽ gây ra bít tắc lỗ chân lông. Đây chính là môi trường thuận lợi cho các vi khuẩn và bụi bẩn bám vào, khi tiếp xúc với không khí sẽ gây ra hiện tượng oxy hóa tạo thành mụn đầu đen.

    1.2 Lạm dụng thuốc

    Việc tự ý sử dụng các loại thuốc khi chưa có sự chỉ định của bác sĩ hoặc thoa các mĩ phẩm không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, chứa các thành phần gây hại cho da cũng khiến làn da của bạn trở nên yếu đi, tạo điều kiện cho mụn đầu đen phát triển.

    1.3 Thói quen sinh hoạt không tốt.

    Thường xuyên thức khuya, ngủ không đủ giấc, stress hay sử dụng chất kích thích đều là những lí do không chỉ khiến cho mụn đầu đen phát triển mà tất cả các loại mụn khác cũng vì thế mà có cơ hội mọc lên.

    2. Những lí do vì sao bạn nên chăm sóc da bị mụn đầu đen.

    2.1 Mụn đầu đen gây thiếu thẩm mỹ.

    Bạn đã bỏ ra rất nhiều công sức và tiền bạc để làn da trở nên trắng hồng nhưng lại gặp những chấm đen mụn thì quả thật điều đó vô cùng khó chịu. 

    Nó khiến cho tổng thể khuôn mặt không còn rạng rỡ như ban đầu. Mụn đầu đen không chỉ gây thiếu thẩm mĩ mà còn khiến chị em cảm thấy bao công sức skincare đổ sông đổ bể.

     

    2.2 Mụn đầu đen làm to lỗ chân lông.

    Việc mụn đầu đen xuất hiện đã gây nên tình trạng bít tắc lỗ chân lông, nếu không được khắc phục kịp thời lâu dần làn da của bạn sẽ trở nên sần sùi, thâm chí gây nên mụn mủ.

    Việc bạn lột mụn quá nhiều mà không có phương pháp chăm sóc da sau đó cũng sẽ khiến cho lỗ chân lông trở nên to ra. Điều này càng tạo điều kiện thuận lợi cho mụn đầu đen phát triển.

    2.3 Mụn đầu đen dễ bị tái phát.

    Chúng ta thường bắt gặp mụn đầu đen ở vùng chữ T hay mũi. Đây là những vùng da khó vệ sinh hơn và tiết dầu bã nhờn. Vì vậy, nếu bạn không điều trị và chăm sóc đúng cách mụn đầu đen có thể quay lại bất cứ lúc nào.

    3. 5 cách chăm sóc da mụn đầu đen hiệu quả.

    3.1 Giữ da mặt thật sạch.

    Một làn da trắng hồng rạng rỡ thì trước tiên đó phải là một làn da sạch. Việc khiến trên da xuất hiện mụn đầu đen nghĩa là tuyến bã nhờn đang hoạt động quá mạnh cộng với làn da không sạch sẽ thường xuyên khiến cho mụn có cơ hội phát triển. 

    Vì vậy, bạn nên rửa mặt thường xuyên kết hợp với các loại sữa rửa mặt đặc trị dành riêng cho từng loại da khác nhau. Nếu có điều kiện hơn, bạn hoàn toàn có thể đầu tư cho mình một chiếc máy rửa mặt để hỗ trợ trong việc làm sạch da mặt.

    3.2 Kiểm soát lượng dầu nhờn trên da.

    Bên cạnh việc giữ da mặt sạch, hãy sử dụng các loại giấy thấm dầu để hạn chế dầu thừa trên mặt, để lỗ chân lông luôn thông thoáng. 

    Kết hợp với đó là việc tẩy tế bào chết với tần suất 2 lần/tuần để tránh tế bào chết trên da gây tắc nghẽn lỗ chân lông.

    3.3 Bảo vệ da khỏi các tia UV, bụi bẩn.

    Với khí hậu nóng ẩm như ở Việt Nam, đó quả là một môi trường thuận lợi cho mụn đầu đen phát triển. Vì vậy, bạn nên che chắn kĩ càng khi ra đường, kết hợp với đó là sử dụng các loại kem chống nắng có chỉ số SPF cao để có thể tạo ra màng bảo vệ da khỏi những tác nhân gây hại.

    3.4 Điều trị mụn đầu đen càng sớm càng tốt.

    Việc xuất hiện mụn đầu đen khiến cho lỗ chân lông bị tắc nghẽn không thể tiết bã nhờn và dầu thừa. Lâu dần, tình trạng này có thể phát triển thành mụn mủ, điều này khiến cho việc điều trị của bạn trở nên khó khăn hơn, thậm chí để lại sẹo trên da. 

    Bạn có thể tìm hiểu một số cách điều trị mụn đầu đen tại nhà như nặn mụn, hay xông mặt. Nếu tình trạng nặng hơn, bạn cần có lời khuyên từ bác sĩ da liễu để có những phương pháp phù hợp và hiệu quả hơn.

    3.5 Sử dụng mặt nạ.

    Khi bạn điều trị mụn đầu đen trên da rất khó để tránh việc da bị tổn thương. Vì vậy, việc sử dụng mặt nạ là điều hoàn toàn nên làm để làm da của bạn nhanh chóng được làm dịu và phục hồi. Nên ưu tiên các loại mặt nạ có chiết xuất từ thiên nhiên có chứa vitamin E, trà xanh hoặc dầu hạnh nhân.

    Chia sẻ từ Blissberry

    Trong hành trình sở hữu làn da trắng hồng, mịn màng luôn đòi hỏi sự kiên nhẫn và khoa học. Vì vậy, hãy cố gắng bảo vệ làn da của bạn tốt nhất có thể, duy trì thói quen sống lành mạnh. Đây là nền móng vững chắc nhất trong lâu đài sắc đẹp này. Chúc các bạn sớm thành công và may mắn!

    Xem thêm
    popup

    Số lượng:

    Tổng tiền: