Có nên uống thuốc trị mụn không?

XEM NHANH

    17 Tháng 02
    Đăng bởi:  Thanh Ngân

    Có nên uống thuốc trị mụn không?

    Thuốc trị mụn có tác dụng như thế nào? Có nên uống thuốc trị mụn không? Thuốc trị mụn có tác dụng phụ không? Hãy cùng Blissberry tìm hiểu ngay nhé!

    Đối với chị em phụ nữ, mụn luôn là " kẻ thù số một ", là một nỗi ám ảnh lớn. Mặc dù mụn không gây hại đến cơ thể nhưng lại gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến vẻ đẹp bên ngoài. Để chấm dứt tình trạng mụn, nhiều chị em đã tìm đến các phương pháp trị mụn khác nhau trong đó có uống thuốc trị mụn với hy vọng loại bỏ mụn tận gốc. Tuy nhiên trên thực tế có rất nhiều ý kiến trái chiều xung quanh vấn đề có nên loại bỏ mụn bằng cách uống thuốc trị mụn hay không? Hãy cùng Blissberry giải đáp thắc mắc có nên uống thuốc trị mụn hay không qua bài viết chi tiết dưới đây.

    1. Uống thuốc trị mụn có gây hại đối với cơ thể?

    1.1 Thuốc trị mụn ảnh hưởng tới sức khỏe?

    Theo các chuyên gia da liễu, thuốc trị mụn có thể sử dụng nhưng phải được sự cho phép của bác sĩ theo liều lượng chỉ định và không nên sử dụng lâu dài đối với cơ thể. Bởi trong thuốc trị mụn chứa nhiều thành phần giúp ổn định, cân bằng nội tiết tố trong cơ thể. Do đó khi bạn sử dụng thuốc trị mụn lâu dài, cơ thể sẽ thừa chất và gây ra những phản ứng không tốt đối với cơ thể như chứng chóng mặt, mệt mỏi, táo bón, ngứa ngáy...

    1.2 Thuốc trị mụn gây vô sinh?

    Thực tế, có ý kiến cho rằng uống thuốc trị mụn nhiều trong thời gian dài sẽ gây vô sinh. Tuy nhiên vẫn chưa có một nghiên cứu nào chứng minh rằng uống thuốc trị mụn dẫn đến vô sinh. Do đó, uống thuốc trị mụn vẫn được coi là một phương pháp an toàn.

    2. Nên sử dụng thuốc trị mụn khi nào?

    Phương pháp điều trị phù hợp với bạn phụ thuộc vào tình trạng cá nhân. Nếu bạn bị mụn trứng cá nhẹ đến trung bình, chẳng hạn như mụn đầu trắng hoặc mụn đầu đen, việc điều trị của bạn sẽ tương đối dễ dàng. Tuy nhiên, nếu bạn bị mụn trứng cá dạng nang hoặc mụn viêm, việc điều trị của bạn có thể khó khăn hơn. 

    Mụn nang là một hoặc nhiều mụn lớn, bề ngoài sưng đỏ, gây đau đớn dưới bề mặt da. Vì vậy, bạn nên tìm bác sĩ da liễu để tìm ra loại mụn trứng cá mà bạn mắc phải đồng thời kê đơn thuốc trị mụn với liều lượng hợp lý phù hợp với cơ thể. 

    • Nếu tình trạng mụn nhẹ, bạn có thể sử dụng sản phẩm trị mụn bôi ngoài da để tránh gây tác dụng phụ bên trong cơ thể.
    • Nếu tình trạng mụn phức tạp với sự xuất hiện của nhiều nốt mụn bị sưng to, đau nhức, có mủ thì thuốc trị mụn là hướng giải quyết tốt hơn cho bạn. Nó có tác dụng điều trị tận gốc ngăn viêm nhiễm, giảm việc lây lan mụn quá trình điều trị mụn sẽ diễn ra tốt hơn.

    Khi sử dụng thuốc trị mụn, hãy lựa chọn các loại thuốc phù hợp và an toàn. Tránh trường hợp mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bản thân. 

    Lưu ý phụ nữ có thai tuyệt đối không được sử dụng các sản phẩm hay thuốc điều trị mụn tránh gây ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi.

    3. Có những phương thức trị mụn khác nào ngoài cách uống thuốc trị mụn?

    Ngoài uống thuốc trị mụn, bạn có thể tham khảo một số phương pháp điều trị mụn an toàn khác Blissberry gợi ý cho bạn.

    3.1 Thay đổi lối sống

    Nhiều người bị mụn nhẹ có thể kiểm soát tình trạng bằng cách thay đổi lối sống. Dầu là nguyên nhân chính gây ra mụn, vì vậy việc giữ da mặt sạch sẽ và tránh xa dầu gội là rất quan trọng, đặc biệt nếu tóc bạn có xu hướng nhờn. Dầu từ tóc và mặt của bạn cũng tích tụ trên bộ đồ giường của bạn. Thay áo gối hàng ngày hoặc hàng tuần có thể giúp ngăn ngừa sự tích tụ này.

    3.2 Vệ sinh da hằng ngày

    Nên rửa mặt hai đến ba lần mỗi ngày bằng nước ấm với chất tẩy rửa nhẹ nhàng không gây mài mòn. Đừng chà da quá mạnh, điều này có thể làm da của bạn trầm trọng thêm. Ngoài ra, cố gắng không sử dụng các sản phẩm chăm sóc da có thể gây kích ứng, chẳng hạn như kem dưỡng da có mùi thơm hoặc trang điểm dạng dầu. Chọn kem dưỡng ẩm và kem chống nắng được dán nhãn “không gây dị ứng” để không làm tắc nghẽn lỗ chân lông của bạn.

    3.3 Che chắn khi đi ra ngoài

    Nên đeo khẩu trang, mặc áo, găng tay... khi đi ra ngoài để hạn chế tối đa bụi bẩn bám trên da đồng thời tránh được ảnh hưởng trực tiếp của ánh nắng mặt trời. Đồng thời, một việc hết sức quan trọng bạn cần phải làm trước khi ra ngoài vào ban ngày chính là việc bôi kem chống nắng.

    4. Chia sẻ từ Blissberry

    Nhìn chung thuốc trị mụn sẽ hiệu quả và có lợi đối với cơ thể bạn chỉ khi sử dụng liều lượng vừa đủ phù hợp với da của bản thân theo sự chỉ dẫn của chuyên gia da liễu. Hy vọng bài viết trên của Blissberry sẽ giúp bạn có góc nhìn chân thực hơn về thuốc trị mụn và có nên sử dụng nó hay không?

    Xem thêm
    popup

    Số lượng:

    Tổng tiền: