Đắp mặt nạ xong có nên bôi kem trị mụn?

XEM NHANH

    13 Tháng 02
    Đăng bởi:  Thanh Ngân

    Đắp mặt nạ xong có nên bôi kem trị mụn?

    Bạn thường sử dụng mặt nạ để dưỡng da nhưng gần đây da nổi mụn thì sau khi đắp mặt nạ xong có nên bôi kem trị mụn không? Tìm câu trả lời trong bài viết sau ngay nhé!

    Trong quá trình chăm sóc da, có bao giờ bạn thắc mắc sau khi đắp các loại mặt nạ trị mụn, mặt nạ dưỡng trắng, mặt nạ dưỡng ẩm. Liệu bạn có nên thoa kem trị mụn hay không? Để dưỡng da, trị mụn hiệu quả hơn, bạn hãy cập nhật thông tin về vấn đề này qua nội dung bên dưới nhé!

    1. Đắp mặt nạ xong có nên bôi kem trị mụn? 

    Sau khi đắp mặt nạ xong, bề mặt da của bạn đang ở trạng thái tốt nhất: Sạch - Mềm - Hấp thụ dưỡng chất tốt. Lúc này, nếu bạn chọn bôi kem trị mụn thì các hoạt chất từ sản phẩm trị mụn sẽ thẩm thấu vào da dễ dàng. Từ đó, phát huy tác dụng tối đa, giúp cải thiện tình trạng mụn trên da mặt bạn hiệu quả hơn.

    Cho nên, nếu da mặt bạn cần điều trị mụn thì sau khi đắp mặt nạ, nên bôi kem trị mụn. Không nên bôi kem trước khi đắp mặt nạ bởi có thể gây bí bách, làm tình trạng mụn trở nên trầm trọng hơn.  

    2. Cách bôi kem trị mụn sau khi đắp mặt nạ

    Để thoa kem trị mụn lên da mặt đúng cách sau khi đắp mặt nạ, bạn nên thực hiện theo cách bước sau:

    • Bước 1: Loại bỏ lớp mặt nạ vừa đắp bằng nước sạch.
    • Bước 2: Lấy một lượng kem trị mụn vừa phải và bôi lên vị trí nốt mụn.
    • Bước 3: Thực hiện thao tác mát xa nhẹ nhàng để hoạt chất từ kem trị mụn thẩm thấu sâu vào da.
    • Bước 4: Để như vậy qua đêm, sáng hôm sau mới rửa mặt lại.

    Khi thoa kem trị mụn, bạn cũng có thể phối hợp thoa thêm các loại sản phẩm chăm sóc da phù hợp khác. Nhưng lưu ý là nên thoa kem trị mụn trước rồi mới bôi những sản phẩm dưỡng da khác để kem trị mụn phát huy công dụng điều trị mụn tốt hơn.

    3. Lưu ý khi bôi kem trị mụn sau khi đắp mặt nạ

    Khi sử dụng mặt nạ và kem trị mụn, bạn nên lựa chọn những sản phẩm chất lượng tốt, dùng với tần suất và liều lượng phù hợp. Không nên đắp mặt nạ quá thường xuyên, dùng kem trị mụn quá nhiều, dễ làm bít tắc lỗ chân lông, khiến quá trình điều trị mụn khó khăn, lâu lành.

    Nên chọn thoa kem trị mụn vào ban đêm trước khi đi ngủ, vì vào thời điểm này, hoạt động sản sinh và phục hồi tế bào da rất mạnh mẽ. Nhờ đó, giúp tăng hiệu quả điều trị mụn tối ưu, trả lại cho bạn làn da láng mịn, sạch mụn nhanh chóng. Cùng với hoạt động đắp mặt nạ, dùng kem trị mụn, bạn nên kết hợp chế độa ăn uống lành mạnh, dùng nhiều rau củ quả. Hạn chế thức ăn nhiều dầu mỡ, cay nóng để dưỡng da khỏe đẹp từ trong ra ngoài.

    4. Đắp mặt nạ xong nên bôi gì?

    Để quá trình skincare cho da đạt được kết quả tốt, dưỡng da khỏe khoắn, láng mịn, tươi trẻ. Sau khi đắp mặt nạ, bạn có thể lựa chọn sử dụng một vài sản phẩm sau:

    • Thoa kem, serum đặc trị để khắc phục các vấn đề về da như mụn, thâm sẹo, nám da, lão hóa, lỗ chân lông lớn,...
    • Dùng kem dưỡng ẩm để tạo lớp màng bảo vệ, bổ sung độ ẩm, giúp bề mặt da trở nên săn chắc, căng mọng.
    • Bôi kem dưỡng vùng da xung quanh mắt để dưỡng ẩm, xóa mờ quầng thâm, cho đôi mắt sáng ngời, cuốn hút hơn.

    Cập nhật toàn bộ những thông tin về vấn đề dùng kem trị mụn sau khi đắp mặt nạ ở trên, bạn còn điều gì thắc mắc không? Nếu có, gửi góp ý cho Blissberry hỗ trợ giải đáp ngay nhé!

    Xem thêm
    popup

    Số lượng:

    Tổng tiền: