Dầu tẩy trang và nước tẩy trang nào phù hợp cho bạn

XEM NHANH

    17 Tháng 02
    Đăng bởi:  Thanh Ngân

    Dầu tẩy trang và nước tẩy trang nào phù hợp cho bạn

    Dầu tẩy trang, nước tẩy trang là gì? Sản phẩm nào phù hợp với làn da của bạn, những lưu ý khi chọn sản phẩm tẩy trang để có một làn da đẹp. Xem ngay cùng Blissberry....

    Có phải chăng các nàng đang băn khoăn không biết nên dùng nước tẩy trang hay dầu tẩy trang. Mỗi loại đều có những công dụng và đặc điểm riêng phù hợp cho từng loại da để chọn lựa. 

    Làn da của bạn nên dùng dầu tẩy trang hay nước tẩy trang thì tốt hơn? Đừng hoang mang, bài viết sau đây Blissberry sẽ giúp các các nàng trả lời nhé. 

    1. Nước tẩy trang là gì?

    Nước tẩy trang hay còn gọi là micellar water, một loại sản phẩm tẩy trang dạng nước không màu, trong suốt như nước, chứa các hạt phân tử micellar có khả năng loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa một cách tự nhiên.

    Nước tẩy trang có cơ chế hoạt động như một miếng bọt biển hút hết bụi bẩn, bã nhờn, lớp trang điểm nhưng vẫn đảm bảo độ ẩm cho làn da.

    Ưu điểm 

    • Tiện lợi, dễ sử dụng khi mang đi, không tốn nhiều thời gian
    • Thích hợp với mọi da, ngay cả da dầu mụn
    • Giá thành rẻ hơn dầu tẩy trang
    • Đa dạng sản phẩm ở các thương hiệu
    • Thúc đẩy quá trình hydrat hóa da
    • Tốt cho mọi loại da

    Nhược điểm

    • Nước tẩy dịu nhẹ sẽ không làm sạch hoàn hảo
    • Có thành phần cồn dễ gây kích ứng đối với da nhạy cảm, quá mỏng
    • Khi dùng tẩy trang phải dùng kèm bông tẩy trang, lau mạnh tay dễ gây rát da và bị chảy xệ

    2. Dầu tẩy trang là gì?

    Dầu tẩy trang hay còn gọi là Oil Cleansing, là dòng sản phẩm tẩy trang dạng ở dạng lỏng  hoặc đặc. Nguyên tắc hoạt động chính là “dầu hòa tan dầu” sẽ giúp loại bỏ lớp makeup, dầu, tẩy tế bào chết, bụi bẩn trên bề mặt da.

    Các thành phần chính của dầu tẩy trang gồm mineral oil, castor oil và dầu thực vật chất béo sẽ làm mượt da giúp vừa tẩy trang vừa dưỡng da, giúp da mềm mịn, chất hoạt động tẩy rửa bề mặt chứa chất chống oxy hóa.

    Ưu điểm

    • Làm sạch sâu cho da kể cả các make up khó trôi
    • Giúp thư giãn da mặt và kích thích máu lưu thông khi được massage
    • tiết kiện chi phí mua bông tẩy trang

    Nhược điểm

    • Dễ làm bít tắc lỗ chân lông, gây tình trạng mụn ẩn , mụn viêm
    • Tốn thời gian so với nước tẩy trang

    3. Nên sử dụng nước tẩy trang hay dầu tẩy trang dành cho da khô, da dầu, da mụn?

    Với da khô, bạn có thể lựa chọn cả nước tẩy trang và dầu tẩy trang. Nếu bạn chọn nước tẩy trang hãy ưu tiên các dòng sản phẩm có chứa các thành phần dưỡng ẩm để da không bị khô. 

    Với da dầu, bạn sở hữu làn da dầu loại da thường sẽ bị tiết nhiều dầu trên da mặt, gây nhờn rít khó chịu nhất là vào những ngày trời nắng nóng, bởi cả lượng nước và dầu trên da luôn được cân bằng ổn định và không bị khô căng hay bóng dầu thì bạn đều phù hợp với cả nước tẩy trang và dầu tẩy trang.

    Cuối cùng với làn da nhạy cảm, bạn nên sử dụng các dòng sản phẩm tẩy trang dành riêng cho nhạy cảm. Trên thực tế thì da nhạy cảm dùng được cả nước tẩy trang và dầu tẩy trang. 

    Tuy nhiên nếu bạn không quen với dầu tẩy trang thì hãy cân nhắc, bởi vì việc nhũ hoá dầu tẩy trang sẽ làm cho da bị nổi mụn và trở nên nhạy cảm da. 

    4. Lưu ý khi lựa chọn sản phẩm tẩy trang

    Sẽ không có một sự so sánh nào là hoàn toàn tuyệt đối giữa hai dòng sản phẩm. Vì từng loại sẽ có những ưu nhược điểm riêng và quá trình chọn lựa nên phù thuộc vào tình trạng da hiện tại của bạn.

    Những lưu ý Blissberry nhắc nhở bạn khi dùng dùng nước tẩy trang và dầu tẩy trang

    • Lựa chọn những loại tẩy trang có thương hiệu, thành phần, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, để tránh những loại bán trôi nổi kém uy tín. Bạn lưu ý nên lựa chọn loại tẩy trang không chứa cồn nhé các nàng.
    • Sau khi tẩy trang bằng dầu tẩy trang, các nàng nên rửa sạch mặt bằng sữa rửa mặt và dùng thêm chút toner giúp cân bằng độ ẩm để kiềm dầu, sẽ khắc phục được vấn đề da bị nhờn sau khi sử dụng.
    • Khi tẩy trang nên nhẹ nhàng thôi nhé, đừng cọ xát mạnh lên da. Lựa chọn những loại tẩy trang càng dịu nhẹ sẽ càng tốt.
    • Nếu sau khi tẩy trang làn da bạn có dấu hiệu bị kích ứng gây mẫn đỏ thì ngưng sử dụng sản phẩm đó và điều trị dứt điểm tình trạng trước khi chuyển sang dùng một loại tẩy trang khác.

    5. Chia sẻ từ Blissberry 

    Hy vọng với những chia sẻ hữu ích trên sẽ giúp các chị em phụ nữ có thể chọn cho mình được những sản phẩm tẩy trang phù hợp với riêng bản thân. Chúc các  sẽ luôn tự tin và xinh đẹp nha.

    Xem thêm
    popup

    Số lượng:

    Tổng tiền: