Dược mỹ phẩm là gì? Những thành phần có trong nó? Tìm hiểu ngay!

XEM NHANH

    18 Tháng 02
    Đăng bởi:  Thanh Ngân

    Dược mỹ phẩm là gì? Những thành phần có trong nó? Tìm hiểu ngay!

    Dược mỹ phẩm là gì? Những thành phần có trong nó? Thành phần hoạt tính và những thương hiệu nào đáng tin cậy mà bạn nên sử dụng? Hãy cùng Blissberry tìm hiểu nhé!

    Dược mỹ phẩm từ lâu luôn là các dòng sản phẩm được sử dụng tại các bệnh viện da liễu, trung tâm spa, clinic… Hiện nay trên thị trường cũng có những dòng sản phẩm skincare tại nhà có chứa các thành phần từ dược mỹ phẩm vô cùng lành tính và hiệu quả. Vậy hãy cùng Blissberry tìm hiểu thử dược mỹ phẩm là gì mà ai cũng có thể sử dụng được nhé! 

    1. Dược mỹ phẩm là gì?

    Dược mỹ phẩm là một loại mỹ phẩm đã được nghiên cứu, bào chế và đã được thử nghiệm theo các quy định nghiêm ngặt như là một dược phẩm. Dược mỹ phẩm là các sản phẩm có  cả tác dụng mỹ phẩm và điều trị. Nó có tác dụng cho sức khỏe và vẻ đẹp của làn da. Giống như mỹ phẩm, chúng được bôi tại chỗ ở dạng kem hoặc kem dưỡng da nhưng chứa các thành phần hoạt tính có tác động đến chức năng tế bào da.      

    Nhờ đặc tính trên mà dược mỹ phẩm rất phù hợp điều trị tận gốc các làn da có vấn đề như thâm, nám, mụn, tàn nhang,... Dược mỹ phẩm có sẵn “không kê đơn” và thường được sử dụng như một phần của chế độ chăm sóc da thường xuyên để giúp cải thiện tông màu, cấu trúc, sắc tố da và nếp nhăn.

    2. Các thành phần hoạt tính có trong dược mỹ phẩm

    2.1 Hyaluronic Axit

    Axit Hyaluronic được tìm thấy tự nhiên trong da của chúng ta, có tác dụng giữ nước, giúp da giữ nước và căng bóng. Bác sĩ da liễu tại McLean cho rằng, HA trong cơ thể chúng ta chứa gấp ngàn lần trọng lượng của nó trong nước để không chỉ giữ lại tất cả độ ẩm trong da và khớp của chúng ta mà còn ngăn chặn độ ẩm đó bay hơi vào không khí.

    Ngoài việc đóng vai trò là một chất dưỡng ẩm hiệu quả, một vài nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng nó cũng rất tốt trong việc chữa lành các vết thương.

    2.2 Retinol

    Retinol là một dẫn xuất tổng hợp của vitamin A, nhóm vitamin tan trong chất béo phổ biến trong cà rốt, khoai tây, trứng. Retinol là một thành phần vàng trong tiêu chuẩn chăm sóc da vì nó làm thay đổi các tế bào già nua. Khi retinol kết hợp vào quá trình chăm sóc da, nó giúp đẩy nhanh quá trình đổi mới da, tăng cường sản xuất collagen và giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn.

    Do những đặc tính nổi bật mạnh mẽ, retinol cũng có vô vàn những lợi ích đối với làn da bị mụn trứng cá và nổi mụn. Nó giúp bình thường hóa quá trình luân chuyển tế bào và có tác dụng tẩy tế bào chết, ngăn chặn lỗ chân lông bị tắc nghẽn và mụn nhọt, mụn đầu đen và mụn nang hình thành.

    2.3 Vitamin C

    Vitamin C là một chất chống oxy hóa có lợi cho tất cả các loại da và là một trong những vitamin tốt nhất cho làn da của bạn. Nó có nhiều lợi ích, bao gồm việc chống lão hóa và một số tác hại của bức xạ mặt trời gây ra đối với làn da bạn. Vitamin C giúp làm sáng các đốm đen trên da bằng cách hạn chế quá trình sản sinh melanin trên da.

    2.4 Niacinamide

    Niacinamide với đặc tính nổi bật là giúp làm sáng và đều màu da, đồng thời còn làm giảm các vết mẩn đỏ, đốm đen, và quầng thâm mắt. Nó còn có đặc tính chống viêm, chống mụn trứng cá, làm hàng rào bảo vệ da khỏi tác nhân gây hại từ môi trường bên ngoài. Các sản phẩm chứa Niacinamide rất tốt cho cả da khô và da dầu vì chúng có thể giúp kiểm soát bã nhờn cũng như ngăn ngừa mất nước. 

    3. Dược mỹ phẩm và mỹ phẩm có gì khác nhau hay không?

    Mỹ phẩm là những thứ như sữa rửa mặt và đồ trang điểm, chúng có thể làm sạch da bạn và giúp bạn trông đẹp hơn, nhưng chúng không thay đổi cách da hoạt động. Mặt khác, dược mỹ phẩm mang đặc tính của mỹ phẩm và nó vừa có công dụng điều trị và phục hồi của một loại dược phẩm. Nó đặc biệt phù hợp để điều trị các vấn đề về da mụn, nám, tàn nhang, da bị lão hóa do tuổi tác mà các sản phẩm thông thường không thể nào làm được điều đó. 

    4. Những thương hiệu dược mỹ phẩm nổi tiếng trên thị trường bạn nên biết

    Trên thị trường hiện nay có vô vàn những dược mỹ phẩm mọc lên. Liệu rằng, bạn có chắc rằng những thương hiệu đó có thật sự an toàn. Hãy cùng Blissberry điểm qua một vài thương hiệu đình đám được các tín đồ skincare tin dùng nhé!

    4.1 Murad

    Được thành lập từ năm 1989 bởi Giáo sư - Tiến sĩ hàng đầu thế giới Howard Murad. Đây chắc hẳn là một thương hiệu quá đỗi uy tín với các tín đồ làm đẹp bởi những hiệu quả mà nó mang lại trên da. Được mệnh danh là một dòng thương hiệu cao cấp của ngành mỹ phẩm, luôn giữ vị trí số 1 và được các chuyên gia da liễu khuyên dùng.

    4.2 La Roche - Posay  

    La Roche - Posay được biết đến là một dược mỹ phẩm khá nổi tiếng tại Pháp thuộc tập đoàn L'oreal. Hãng tập trung chủ yếu về các sản phẩm chuyên sâu, chăm sóc những vấn đề về da mụn, da nhạy cảm với bảng thành phần vô cùng lành tính.

    Năm 1975, một dược sĩ mang tên Rene Levayer thành lập ra thương hiệu La Roche - Posay với sứ mệnh tạo ra các sản phẩm chăm sóc da được các bác sĩ da liễu khuyến nghị sử dụng cho bệnh nhân của mình dựa trên ba tiêu chí: Sự an toàn, độ hiệu quả và sự đơn giản.

    4.3 Paula’s Choice 

    Paula’s Choice là một dòng mỹ phẩm đắt tiền đến từ Mỹ với mẫu mã đa dạng và phong phú. Hãng chủ yếu cho ra mắt những dòng sản phẩm được thiết kế từ các chai lọ cho phép tái chế nhằm bảo vệ môi trường. Dòng sản phẩm được  nhà sản xuất cam kết đến từ các nguyên liệu tự nhiên, không hóa chất và các thành phần gây hại cho da.

    Tất cả các sản phẩm đến từ Paula’s Choice đều được tạo ra dược trên công thức chứa thành phần có lợi cho da, hoạt động ở nồng độ phù hợp, độ pH ổn định. Một số sản phẩm được bào chế dưới dạng Booster tăng cường, cho phép sử dụng đơn lẻ hoặc mix cùng các sản phẩm khác để đạt hiệu quả dưỡng da cao nhất.

    5. Chia sẻ từ Blissberry

    Với những hiệu quả mà dược mỹ phẩm mang lại thì đây có lẽ là sự lựa chọn tối ưu nhất đối với người tiêu dùng trong công cuộc lựa chọn các sản phẩm chăm sóc da vừa an toàn nhưng không gây đau đớn và tốn quá nhiều tiền bạc vào nó. Để lựa chọn cho mình những dòng sản phẩm phù hợp bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng tránh tình trạng da bị kích ứng. Hy vọng, với bài viết trên Blissberry đã giải đáp một phần nào đó thắc mắc trong bạn về các sản phẩm dược mỹ phẩm. 

    Xem thêm
    popup

    Số lượng:

    Tổng tiền: