Gel trị mụn là gì? Hướng dẫn cách dùng gel trị mụn hiệu quả

XEM NHANH

    13 Tháng 02
    Đăng bởi:  Thanh Ngân

    Gel trị mụn là gì? Hướng dẫn cách dùng gel trị mụn hiệu quả

    Gel trị mụn với thành phần chính gồm Salicylic và Sunfua, giúp kháng viêm và ngừa mụn hiệu quả. Ngoài ra, gel trị mụn còn giúp dưỡng ẩm, phục hồi da.

    Có rất nhiều phương pháp điều trị mụn và một trong số đó là sử dụng gel trị mụn. Vậy gel trị mụn là gì và một trong số những cách trị mụn hiệu quả sẽ được tổng hợp trong bài viết dưới đây. Bạn hãy tham khảo ngay cùng vớiBlissberry ngay nhé.

    1. Gel trị mụn là gì?

    Gel trị mụn là một sản phẩm trị mụn được rất nhiều người sử dụng. Trong các loại gel trị mụn sẽ có những hoạt chất làm mềm da giúp đẩy các nhân mụn ra ngoài một cách dễ dàng. Ngoài ra trong các hoạt chất sẽ có 2 thành phần trị mụn:

    • Salicylic  có công dụng đi qua lỗ chân lông từ đó giúp cho lỗ chân lông thông thoáng và điều chỉnh được lượng nhờn trên da.
    • Sunfua thì lại có đặc tính kháng khuẩn và chống viêm. Từ đó ngăn ngừa mụn trứng cá và giảm sưng đau một cách hiệu quả.

    2. Tiêu chí lựa chọn gel trị mụn phù hợp

    Để có thể lựa chọn được sản phẩm gel trị mụn phù hợp thì bạn cần chú ý một số điểm như sau:

    • Đầu tiên cần phải tìm hiểu về xuất xứ cũng như thương hiệu của sản phẩm. Hãy chọn những thương hiệu lớn và có uy tín trên thị trường.
    • Sản phẩm có những thành phần phù hợp cũng như điều trị được mụn ở da. Nên ưu tiên những sản phẩm lành tính và có thành phần tự nhiên.
    • Sản phẩm nhỏ, gọn, tiện lợi để mang đi và sử dụng.

    3. Hướng dẫn dùng gel trị mụn hiệu quả nhất

    3.1. Bước 1 Vệ sinh da mặt nhẹ nhàng, sạch sẽ

    Bước đầu tiên trong việc sử dụng gel trị mụn là vệ sinh da mặt. Sau khi đã vệ sinh da thì nó sẽ giúp loại bỏ được các vi khuẩn bụi bẩn trên da. Từ đó phần da mặt sẽ trở nên thông thoáng để khi thực hiện các bước sau thì các dưỡng chất sẽ thẩm thấu vào da một cách tốt nhất.

    Với bước này bạn cần tẩy trang da mặt và sử dụng sữa rửa mặt. Lưu ý nhớ vệ sinh thật nhẹ nhàng để phần da mụn không bị tổn thương nhé.

    Bạn có thể sử dụng sản phẩm Sữa rửa mặt dịu nhẹ giảm mụn sạch sâu Blissberry 100ml với giá 139.000đ, mức giá hợp lý cho một sản phẩm làm sạch da chuyên dành cho da mụn.

    3.2. Bước 2 Thoa một lớp nước hoa hồng, toner

    Sau khi đã vệ sinh da mặt thì hãy dùng bông tẩy trang thấm đều những giọt nước trên phần da mặt. Tiếp đó thì lấy một lượng nước hoa hồng hoặc toner thấm vào bông tẩy trang rồi thoa đều lên da. Bước này có công dụng làm sạch sâu da thêm một lần nữa cũng như cân bằng độ ẩm cho da và se khít lỗ chân lông.

    3.3. Bước 3 Tiến hành lấy nhân mụn đúng cách

    Để làn da mụn được điều trị một cách tốt nhất thì hãy lấy nhân mụn. Vệ sinh các dụng cụ lấy nhân mụn cũng như tay và nặn mụn một cách vệ sinh nhất. Lưu ý là hãy đợi khi mụn chín để lấy mụn dễ dàng hơn. Và sau khi lấy nhân mụn thì thoa một ít nước hoa hồng lên vùng da vừa lấy nhân mụn.

    3.4. Bước 4 Thoa gel trị mụn lên mặt

    Lấy một lương gel vừa đủ rồi dùng tăm bông chấm lên phần da bị mụn.

    Một sản phẩm gel trị mụn bạn có thể tham khảo: Gel giảm mụn mờ thâm Blissberry 15ml với giá khoảng 285.00đ đang được nhiều người đánh giá cao sau một thời gian sử dụng.

    3.5. Bước 5 Massage da mặt thư giãn 

    Kết hợp với việc thoa gel trị mụn lên mặt thì hãy massage nhẹ nhàng giúp máu lưu thông tốt hơn. Và không chỉ vậy da mặt được thư giãn để các dưỡng chất trong gel trị mụn có thể thẩm thấu dễ dàng vào da hơn.

    3.6. Bước 6 Rửa sạch gel trị mụn trên mặt

    Với một số dòng gel trị mụn bạn có thể để khô 30 - 60 phút hoặc 3 - 4 tiếng rồi rửa lại bằng nước sạch. Hoặc bạn có thể để nguyên ban đêm rồi rửa lại. Cách rửa thì hãy sử dụng nước ấm rửa một lần rồi lại rửa lại bằng nước lạnh để lỗ chân lông thu nhỏ.

    4. Điều lưu ý khi dùng gel trị mụn

    Để sử dụng gel trị mụn một cách tốt nhất thì dưới đây là một số lưu ý như sau:

    • Lời khuyên của các bác sĩ da liễu là hãy bôi gel vào buổi sáng và tối theo chỉ dẫn của sản phẩm.
    • Ngoài sử dụng phương pháp này cần phải có một chế độ ăn uống hợp lý. Không ăn đồ cay nóng, dẫu mỡ và uống các đồ uống chứa cồn. Ngoài ra hãy bổ sung nhiều rau củ và uống nhiều nước.
    • Không nên sử dụng tay chưa được vệ sinh để nặn mụn và hạn chế việc dùng tay chạm vào mặt.
    • Hãy thực hiện quy trình chăm sóc da một cách tốt nhất.
    • Nếu đi ra ngoài bạn hãy sử dụng kem chống nắng nhé.

    5. Nên dùng gel trị mụn hay kem trị mụn dạng kem?

    Nên dùng gel trị mụn hay cream trị mụn là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Tuy nhiên các dòng kem trị mụn có dạng gel và dạng kem (cream). Và chúng đều có thành phần kháng viêm, diệt khuẩn cũng như kiểm soát nhờn. Từ đó sẽ ngăn chặn được các vi khuẩn làm tổn thương da của bạn. Chính vì vậy mà khi trị mụn thì bạn đều có thể sử dụng dạng gel hoặc dạng kem đều được. Nhưng lưu ý là có thể tuỳ vào mỗi loại da sẽ phù hợp với mỗi dòng kem khác nhau. Nên trước khi sử dụng thì hãy test xem làn da bạn phù hợp với dòng gel hay kem trị mụn nhé.

    Vậy là Blissberry đã giải đáp cho bạn những thắc mắc về gel trị mụn. Hy vọng rằng những thông tin mà chúng mình chia sẻ đã giúp bạn tìm kiếm được dòng sản phẩm phù hợp với làn da của mình. 

    Xem thêm
    popup

    Số lượng:

    Tổng tiền: