Giải đáp: Uống thuốc trắng da có hại không?

XEM NHANH

    22 Tháng 02
    Đăng bởi:  Thanh Ngân

    Giải đáp: Uống thuốc trắng da có hại không?

    Blissberry chia sẻ chi tiết về khái niệm thuốc uống trắng da, thành phần thường có trong thuốc. Giải đáp thắc mắc uống thuốc trắng da có hại không và lưu ý khi sử dụng.

    Bạn đã từng nghe đến thuốc trắng da với công dụng làm trắng tức thì. Hiện nay trên thị trường có không ít các loại thuốc trắng da mà các chị em hay mách nhau làm đẹp. Vậy uống thuốc trắng da có hại không? Có hiệu quả như lời đồn? Hãy cùng Blissberry tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé

    1. Thuốc trắng da là gì?

    Thuốc trắng da là các sản phẩm viên uống cho chức năng ngăn cản sự hình thành của hắc sắc tố Melanin gây sạm nám, tàn nhang. Đây là phương pháp làm trắng da bằng đường uống thay thế các phương pháp thoa kem thông thường.

    Ngoài ra, trong viên uống trắng da có các thành phần giúp bổ sung các dưỡng chất vitamin C, E, Glutathione giúp đào thải độc tố.

    2. Thành phần thường gặp của thuốc trắng da 

    2.1 Collagen

    Collagen là một loại protein cần thiết, giúp tăng độ đàn hồi, săn chắc cho da, giảm nếp nhăn, làm chậm quá trình lão hóa trên da. 

    Bên cạnh đó, collagen còn có chức năng cân bằng độ ẩm cho da luôn khỏe mạnh. Ngăn chặn các tác hại từ tia cực tím gây ra cho da. 

    2.2 Vitamin C

    Chúng ta thường tìm thấy sự có mặt của vitamin C trong các sản phẩm viên uống trắng da. Bởi Vitamin C có khả năng cao gây ức chế hoạt động của các hắc tố melanin gây sạm nám trên da. Giúp làm mờ thâm, nám, tàn nhang, cho làn da trắng sáng, mịn màng.

    2.3 Glutathione 

    Hoạt chất Glutathione được đưa vào viên uống trắng da nhờ có khả năng chống oxy hóa cực mạnh. Ngăn chặn gốc tự do hình thành và phát triển, giúp da khỏe mạnh, loại bỏ nám, sạm, lão hóa da.

    3. Cơ chế hoạt động của thuốc trắng da

    Cơ chế làm trắng của thuốc uống trắng da đó chính là ức chế sự tổng hợp hắc sắc tố Melanin, thúc đẩy tổng hợp Pheomelanin (sắc tố làm sáng da), từ đó cải thiện hiệu quả tone màu da, cho da trắng hồng trắng khỏe.

    Bên cạnh đó, thuốc uống trắng da còn giúp đẩy lùi gốc tự do, làm chậm lão hóa, giúp da mềm mịn và rạng ngời lên trông thấy.

    4. Uống thuốc trắng da có hại không?

    Câu trả lời là không. Tuy nhiên trước khi sử dụng thuốc uống trắng da cũng cần phải tìm hiểu kỹ càng về tác dụng cũng như những lưu ý khi dùng để tránh những hậu quả đáng tiếc.

    4.1 Tác dụng phụ của viên uống trắng da

    Gây kích ứng 

    Tuỳ theo cơ địa và thể trạng mỗi người sẽ phù hợp với từng loại viên uống khác nhau. Ngoài ra bên trong viên uống còn chứa các thành phần Glutathione khi đi trực tiếp vào tĩnh mạch có thể gây ra kích ứng, nổi mẩn, phát ban,...

    Làm yếu da

    Khi bạn lạm dụng hay sử dụng thuốc trắng da quá nhiều, cơ thể không thể sản sinh đủ lượng Melanin cần thiết bảo vệ làn da dưới ánh nắng mặt trời. Theo thời gian làn da sẽ bị yếu đi, mất đi khả năng bảo vệ tự nhiên vốn có của nó.

    Dư thừa dưỡng chất

    Trong thuốc trắng da sẽ chứa rất nhiều loại vitamin và dưỡng chất làm đẹp và hỗ trợ sức khỏe. Tuy nhiên nếu như sử dụng quá nhiều, không đúng liều lượng sẽ dẫn tới tình trạng “quá tải”, gây mệt mỏi, stress, nhức đầu,...thường xuyên.

    4.2 Lưu ý khi sử dụng thuốc trắng da

    • Lựa chọn sản phẩm có thương hiệu uy tín, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và có chứng nhận về chất lượng an toàn đối với sức khỏe.
    • Lựa chọn những loại thuốc trắng da có chiết xuất từ cà chua để có hoạt chất Lycopene, chiết xuất từ thiên nhiên như: cam thảo, trà xanh,.. nhằm chống nắng, bảo vệ da và phòng ngừa lão hóa do tác nhân từ bên ngoài.
    • Nghiên cứu và đọc kỹ thành phần của sản phẩm trước khi dùng tránh xảy ra các tác dụng phụ có hại không mong muốn.
    • Sử dụng đúng liệu trình, đúng liều lượng theo khuyến cáo để đạt kết quả tốt nhất và an toàn nhất. Tuyệt đối không nên nóng vội sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.
    • Tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời trong thời gian sử dụng thuốc trắng da. Hãy sử dụng thêm kem chống nắng và che chắn mỗi khi cần ra ngoài.
    • Khi dùng viên uống trắng da nên kết hợp với các sản phẩm chăm sóc da cùng thương hiệu để có kết quả tốt hơn.

     

    5. Lời kết

    Thuốc trắng da không phải là một sản phẩm không tốt, tuy nhiên bạn cần lựa chọn kỹ lưỡng và sử dụng theo chỉ định với liều lượng phù hợp. Có như vậy mới phát huy được hết toàn bộ những hiệu quả tích cực của thuốc trắng da. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn lựa chọn được phương pháp làm đẹp an toàn cho làn da của mình.

    Xem thêm
    popup

    Số lượng:

    Tổng tiền: