Hậu quả “ khủng khiếp ” của việc không dùng kem chống nắng

XEM NHANH

    16 Tháng 02
    Đăng bởi:  Thanh Ngân

    Hậu quả “ khủng khiếp ” của việc không dùng kem chống nắng

    Nhiều người đặt ra câu hỏi rằng: “Liệu ánh mặt trời có gây hại kinh khủng đến da hay không ? Liệu sử dụng kem chống nắng có thực sự cần thiết hay không”?

    Nhiều người đặt ra câu hỏi rằng: “Liệu ánh mặt trời có gây hại kinh khủng đến da hay không? Liệu sử dụng kem chống nắng có thực sự cần thiết hay không”? Chắc chắn câu trả lời là có.

    Có thể bạn không biết, nếu không có kem chống nắng bảo vệ, da của bạn sẽ bị phá hủy nghiêm trọng dưới tia UV đồng thời gây ảnh hưởng tiêu cực đến làn da và cả cơ thể của bạn. Hãy cùng Blissberry tìm hiểu chi tiết tác hại đó là gì nhé!

    1. Da bị cháy nắng, tổn thương 

    Dấu hiệu rõ ràng nhất khi bạn không sử dụng kem chống nắng đó chính là cháy nắng. Các hiện tượng thường sẽ là tấy đỏ hay bong tróc, kết hợp với cảm giác ran rát, ngứa ngáy khó chịu khi da tiếp xúc quá lâu với ánh nắng mặt trời.

    2. Tàn nhang xuất hiện nhiều

    Da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời trong thời gian dài chắc chắn tàn nhang sẽ đua nhau xuất hiện. Hình dạng của tàn nhang sẽ là các đốm tròn nhỏ tối màu, xuất hiện ở bất cứ đâu trên cơ thể, tại vùng da tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời, có thể thành cụm hoặc riêng lẻ.

    3. Dấu hiệu lão hóa da sớm

    Lão hóa nhanh xuất hiện là điều chắc chắn xảy ra nếu bạn không dùng kem chống nắng thường xuyên. Tia UV với bước sóng dài trực tiếp xuyên sâu vào lớp biểu bì da, phá hủy các mô liên kết, khiến độ đàn hồi kém. Lâu dần trên da sẽ xuất hiện các nếp nhăn, đường rãnh, chảy xệ vì thiếu hụt Collagen.

    4. Nám và đồi mồi lan nhanh

    Nám da và đồi mồi cũng là hai hiện tượng thường thấy nhất khi da tiếp xúc với ánh mặt trời quá nhiều mà không có biện pháp bảo vệ, không dùng kem chống nắng, không che chắn khi ra ngoài.

    5. Tình trạng da mụn trở nên nghiêm trọng

    Các tia UV có trong ánh nắng mặt trời là một trong những tác nhân chính khiến da bị suy giảm hệ thống miễn dịch. Từ đó, các loại vi khuẩn hoặc virus có trên da càng dễ tấn công hơn, khiến tình trạng da mụn trở nên trầm trọng.

    6. Ung thư da

    Đây chắc chắn là tác hại tiêu cực nhất do ánh nắng mặt trời gây ra khi bạn không sử dụng kem chống nắng. Tia cực tím là nguyên nhân chính. Nếu da tiếp xúc trong thời gian dài, các tia cực tím có thể phá hủy tế bào da, dẫn đến bệnh dày sừng ánh nắng rất khó khắc phục và cuối cùng dẫn đến ung thư da.

    Tác hại khủng khiếp của việc không sử dụng kem chống nắng là vậy nhưng nhiều người vẫn chủ quan không sử dụng thường xuyên thâm chí là không sử dụng. Nắm bắt được tâm lý khách hàng, Blissberry cho ra mắt sản phẩm sữa chống nắng vật lý kết hợp hóa học Blissberry Sun Protection Milk với tiêu chí tiết kiệm thời gian và không cần chờ thời gian các hoạt chất phát huy tác dụng như kem chống nắng hoá học. Đồng thời chỉ số chống nắng SPF 50+ bảo vệ da hoàn toàn trước tác động của tia nắng mặt trời.

    Sẽ thật đáng buồn nếu bạn không dùng kem chống nắng để bảo vệ da thường xuyên khi còn kịp đấy!

     

    Xem thêm
    popup

    Số lượng:

    Tổng tiền: