Home Peel là gì? Những lưu ý khi thực hiện Home Peel cần biết

XEM NHANH

    13 Tháng 02
    Đăng bởi:  Thanh Ngân

    Home Peel là gì? Những lưu ý khi thực hiện Home Peel cần biết

    Home Peel dùng sản phẩm Home Peel để loại bỏ lớp sừng trên da, giúp thông thoáng lỗ chân lông. Là dạng chemical peel nông nên không nguy hiểm da.

    Home peel là phương pháp làm đẹp đang được coi là xu hướng skincare 2023. Các nhãn hàng đã cho ra nhiều dòng home peel hơn để có thể thực hiện tại nhà. Vậy home peel là gì, cần chuẩn bị gì trước khi home peel và có những sản phẩm home peel nào? Cùng tham khảo bài viết sau cùng Blissberry nhé.

    1. Home Peel là gì? Lợi ích khi home peel?

    Home peel là chỉ việc thực hiện phương pháp peel da tại nhà. Home peel sẽ không quá phức tạp và không cần nhiều sản phẩm như ở spa.

    Peel da là phương pháp “lột tẩy” sinh học để giúp làm bong tróc lớp sừng, loại bỏ đi lớp da sần sùi, bị bí tắc lâu ngày. Phương pháp này có tác dụng cải thiện kết cấu bề mặt, phù hợp với các liệu trình điều trị những bệnh lý về da như mụn trứng cá, thâm sạm hay sẹo.

    Home peel là chỉ việc thực hiện phương pháp peel da tại nhà

    2. So sánh home peel và chemical peel ở spa

    Home peel thường sử dụng các hoạt chất (thường là acid) với nồng độ khá thấp so với peel tại spa hay phòng khám, nhưng sẽ cao hơn so với những sản phẩm chăm sóc da sử dụng hàng ngày chứa acid chẳng hạn như toner, serum hay kem dưỡng. 
    So với home peel thì chemical peel được thực hiện tại các cơ sở làm đẹp sẽ sử dụng hoạt chất với nồng độ cao, cần phải phải được thực hiện bởi các  kỹ thuật viên đầy đủ chuyên môn và kinh nghiệm.

    3.  Các bước chuẩn bị trước khi home peel

    3.1.  Đảm bảo sức khỏe cho làn da

    Vì home peel sẽ sử dụng acid với nồng độ khá cao để “lột tẩy” lớp tế bào chết, nên sẽ cần một làn da khỏe để chịu được độ “bào mòn”. Ngoài ra làn da khỏe sẽ giúp hạn chế tối đa tình trạng kích ứng, đỏ rát hay thậm chí là phỏng da. 
    Nếu bạn có làn da đang yếu, nhạy cảm và có tình trạng mụn viêm thì mình không khuyến khích bạn thực hiện phương pháp này. 

    Ngoài ra, trước khi thực hiện home peel thì bạn cũng nên tạm ngưng sử dụng các sản phẩm chăm sóc da chứa acid khoảng 1 tuần nhé.

    3.2. Chuẩn bị sản phẩm phục hồi da

    Phục hồi da sau khi home peel cực kỳ quan trọng vì sẽ giúp da bạn dịu đi và hạn chế xảy tối đa các trường hợp rủi ro không đáng có.

    3.3. Chuẩn bị kem chống nắng

    Sau khi thực hiện home peel thì da sẽ cực kỳ nhạy cảm, vì vậy bạn chú ý bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời, sử dụng dụng kem chống nắng, mũ, khẩu trang…

    3.4. Ngưng dùng sản phẩm chemical peel

    Bạn nên ngưng dùng sản phẩm chemical peel để thực hiện peeling tại nhà vì có thể gây bỏng da, tổn thương bề mặt da nghiêm trọng. Chemical peel chỉ hiệu quả khi bạn thực hiện đúng quy trình và ở mức vừa đủ thôi nhé! 

    3.5. Cách dưỡng da sau home peel

    Sau khi home peel, da cần phục hồi liên tục để lớp màng bảo vệ da có thể khỏe trở lại. Khi này bạn cần bổ sung cho da các thành phần như Peptide, Urea, Oatmeal, Panthenol, Ceramide, Niacinamide… 

    Ngừng sử dụng routine trong 7 đến 10 ngày nếu có chứa acid hoặc retinol để da có thời gian nghỉ ngơi và phục hồi bạn nhé.
    Ngoài ra bạn cần phải chống nắng cho da thường xuyên vì đây là bước bắt buộc.

    4. Các sản phẩm home peel hiện nay

    4.1. Home peel với Toskani Mandesome Duo

    • Hãng: Toskani
    • Xuất xứ: Tây Ban Nha
    • Giá tham khảo: 1.000.000 VNĐ
    • Thành phần nổi bật: Alcohol Denat, Mandelic Acid, Triethanolamine, Propylene Glycol, Glycerin…

    Toskani là thương hiệu mỹ phẩm từ Tây Ban Nha, nổi tiếng với các sản phẩm được ứng dụng công nghệ cao để bọc các hoạt chất, có thể giúp tối ưu hiệu quả của sản phẩm và giảm thiểu khả năng kích ứng cho da. Sản phẩm Toskani Mandesome Duo sẽ giúp tẩy tế bào chết hiệu quả mà không gây kích ứng cho da. 

    Home peel với Toskani Mandesome Duo

    Thành phần chính:

    • Mandelic: là một loại AHA phân tử lớn, lành tính, giúp cải thiện vấn đề da không đều màu, điều trị mụn trứng cá và chứng tăng sắc tố sau viêm.

    4.2. Home peel với Neostrata Prosystem Retinol Peel

    • Hãng: NeoStrata
    • Xuất xứ: Mỹ
    • Giá tham khảo: 455.000VNĐ
    • Thành phần nổi bật: Retinol, Neo Citriate, Aminofil.

    Sản phẩm Retinol từ Mỹ này giúp bong da ở mức độ vừa phải, khiến cho các nốt mụn khô gom cồi rất nhanh và có thể lấy đi dễ dàng, bề mặt da sẽ trở nên mịn màng hơn với tone da được cải thiện đáng kể.

    Sản phẩm Neostrata Prosystem Retinol Peel từ Mỹ giúp bong da ở mức độ vừa phải.

    Thành phần chính:

    • 3% Retinol: tăng tốc độ thay mới tế bào da, giúp giảm các nếp nhăn và thu nhỏ lỗ chân lông, làm chậm quá trình lão hóa da.
    • 4% NeoCitriate® và 0.1% Aminofil®: hai thành phần này được cấp bằng sáng chế thuộc thương hiệu Neostrata, giúp tăng sinh Collagen, giúp cải thiện các dấu hiệu lão hóa da.

    4.3. Home peel với MCCM T35P Peeling

    • Hãng: MCCM
    • Xuất xứ: Tây Ban Nha
    • Giá tham khảo: 5.100.000VNĐ
    • Thành phần nổi bật: TCA, Hydrogen Peroxide, Kojic Acid, Arbutin.

    MCCM T35P Peeling là sản phẩm tới từ thương hiệu MCCM của Tây Ban Nha, ứng dụng công nghệ cao, giúp bề mặt da trở nên mịn màng hơn, cải thiện màu da và giúp da căng bóng hơn.

    MCCM T35P Peeling là sản phẩm tới từ thương hiệu MCCM của Tây Ban Nha

    Thành phần chính:

    • 5% TCA kích thích nguyên bào sợi, giúp tăng độ đàn hồi của da và làm sạch lỗ chân lông.
    • Hydrogen Peroxide: có tác dụng sát khuẩn rất tốt.
    • Kojic Acid: làm sáng da và ức chế sản sinh Melanin.
    • Arbutin: có tác dụng hỗ trợ điều trị các đốm nâu da không đều màu.

    Xem thêm: Top 5 sản phẩm home peel trị mụn, sáng da, ngừa lão hóa

    5. Lưu ý khi thực hiện home peel

    • Để tăng hiệu quả khi thực hiện home peel, bạn nên lựa chọn đúng sản phẩm, chuẩn bị các bước kĩ càng cũng như một làn da tốt, chú ý chống nắng sau peel đóng một vai trò cực kỳ quan trọng.
    • Home peel có nhiều lợi ích cho làn da như trị mụn, trị thâm nám, trị sẹo… Tuy nhiên để đạt hiệu quả cao nhất thì mình vẫn khuyến khích bạn nên thực hiện ở cơ sở thẩm mỹ như Spa uy tín.

    Home peel đang ngày càng phổ biến và được ưa thích vì sự đơn giản, tiện lợi cũng như không mất quá nhiều thời gian chăm sóc nhưng vẫn mang đến hiệu quả ngờ. Blissberry mong bạn có được những thông tin hữu ích về home peel nhé.

    Ngoài việc peel da tại nhà để có làn da đẹp, bạn cũng cần sử dụng thêm các sản phẩm chăm sóc da khác như sữa rửa mặt, serum, kem chống nắng. Một số sản phẩm bạn có thể tham khảo: Sữa rửa mặt dịu nhẹ giảm mụn sạch sâu Blissberry 100mlSerum cấp ẩm dịu da kiểm soát bã nhờn Blissberry 15mlKem chống nắng nâng tone kiềm dầu Blissberry 60ml.

    Xem thêm
    popup

    Số lượng:

    Tổng tiền: