Kem chống nắng phổ rộng là gì? Nên dùng kem chống nắng phổ rộng không?

XEM NHANH

    18 Tháng 02
    Đăng bởi:  Thanh Ngân

    Kem chống nắng phổ rộng là gì? Nên dùng kem chống nắng phổ rộng không?

    Kem chống nắng phổ rộng là gì, có nên sử dụng kem chống nắng phổ rộng không? Mách bạn cách sử dụng kem chống nắng phổ rộng đúng cách. Chia sẻ từ Blissberry xem ngay!

    Chống nắng là việc làm quan trọng giúp bảo vệ làn da của bạn trước tác hại của ánh nắng mặt trời, môi trường và bụi bẩn. Tuy nhiên nhiều người vẫn còn băn khoăn không biết sử dụng kem chống nắng loại nào, chỉ số SPF bao nhiêu để bảo vệ da tốt nhất. 

    Kem chống nắng phổ rộng đã ra đời để giải quyết bài toán khó đó với khả năng ngăn ngừa được cả tia UVA và UVB. Cùng tìm hiểu rõ hơn về kem chống nắng phổ rộng cùng Blissberry trong bài viết dưới đây!

    1. Kem chống nắng phổ rộng là gì? 

    Kem chống nắng phổ rộng là kem chống nắng có thể bảo vệ da khỏi tia UVA (cực tím A) và tia UVB (cực tím B) có hại của mặt trời. Kem chống nắng phổ rộng có tên tiếng Anh là Broad Spectrum được cục quản lý FDA Hoa Kỳ công bố vào năm 2011.

    Mặt trời phát ra năng lượng có bước sóng khác nhau xuyên qua bầu khí quyển của Trái đất. Chúng bao gồm 2 loại tia cực tím được gọi là tia UVB chủ yếu ảnh hưởng đến bề mặt da và tia UVA xâm nhập vào các lớp da sâu hơn mà tác động của chúng không thể nhìn thấy bằng mắt thường. Trong khi các dòng kem chống nắng truyền thống chỉ có khả năng chống lại tia UVB thì kem chống nắng phổ rộng vượt trội hơn hẳn. 

    2. Làm sao để biết đâu là kem chống nắng phổ rộng? 

    Thật ra việc nhận biết kem chống nắng phổ rộng không quá khó vì chúng được biểu thị rõ ràng trên bao bì của mỗi sản phẩm. Kem chống nắng phổ rộng sẽ có cả hai chỉ số là SPF và PA. 

    2.1 Kem chống nắng phổ rộng có chỉ số SPF là bao nhiêu?

    Chỉ số SPF (1) là chỉ số thể hiện khả năng chống lại tia UVB của kem chống nắng, thường là từ 15 -100. Chỉ số càng cao thì khả năng chống nắng của sản phẩm càng cao. 

    Theo các chuyên gia, kem chống nắng phổ rộng thường có chỉ số SPF từ 30-60 là tốt nhất. Tuy nhiên nếu chỉ số SPF quá cao thì có thể gây ra các vấn đề về da lẫn làm bít tắc lỗ chân lông. 

    2.2 Kem chống nắng phổ rộng có chỉ số PA là bao nhiêu?

    Thang đo chỉ số PA. 

    Chỉ số PA (2) có thể đo lường được khả năng lọc tia UVA. Cũng giống như SPF chỉ số PA càng cao thì hiệu quả bảo vệ da càng cao. Chỉ số PA sử dụng dấu “+” để phân chia cấp độ bảo vệ. 

    Kem chống nắng phổ rộng có chỉ số PA từ 1 "+" trở lên và chỉ số SPF tối thiểu là 30. Ngoài ra, đối với một dòng kem chống nắng nhà sản xuất sẽ ghi luôn các dòng chữ như “Full Spectrum”, “Broad Spectrum” và “UVA protect” để nhận biết. 

    3. Nên dùng kem chống nắng phổ rộng không? 

    Nhiều người vẫn đang băn khoăn liệu có nên sử dụng kem chống nắng phổ rộng không? Câu trả lời là có. Vì sử dụng kem chống nắng phổ rộng có thể giúp ta tiết kiệm thời gian, bảo vệ da toàn diện trước tia UVA và UVB. Không chỉ vậy kem chống nắng phổ rộng còn có nhiều ưu điểm nổi bật khác mà bạn không thể bỏ qua. 

    3.1 Chống nắng toàn diện

    Kem chống nắng phổ rộng giúp bảo vệ da khỏi tia UVA và tia UVB. 

    Kem chống nắng phổ rộng có thể tạo ra hàng rào vững chắc bảo vệ da trước cả hai tia UVA và UVB, điều mà kem chống nắng truyền thống không làm được. Do đó kem chống nắng phổ rộng mang lại hiệu quả cao, chống nắng tối ưu giúp ngăn ngừa tia UVA có thể gây ra các bệnh về da như ung thư, sạm nám,... 

    3.2 Bảo vệ da trước ánh sáng xanh 

    Kem chống nắng phổ rộng bảo vệ da trước ánh sáng xanh.  

    Không chỉ có tia UVA và UVB, kem chống nắng phổ rộng còn là giải pháp hoàn hảo giúp bạn chống lại tia hồng ngoại và tia cực tím. Ánh sáng xanh từ thiết bị điện tử cũng là nguyên nhân gây ra lão hoá da sớm, đốm nâu và tàn nhang. Kem chống nắng phổ rộng ra đời đã khắc phục được nhược điểm của những loại kem chống nắng cũ, là sản phần cần thiết trong thời kỳ công nghệ 4.0 như hiện nay. 

    3.3 Dưỡng da mềm mượt 

    Kem chống nắng dưỡng da trắng mềm mượt. 

    Không chỉ có khả năng chống nắng, kem chống nắng phổ rộng còn mang lại một lớn nền tự nhiên, hoàn hảo. Một số dòng sản phẩm còn có thể nâng tông nhẹ nhàng, giúp mang lại một vẻ ngoài tự tin tràn đầy sức sống. Kem chống nắng phổ rộng còn hỗ trợ điều trị mụn, cải thiện sắc tố da. 

    4. Mách bạn cách sử dụng kem chống nắng phổ rộng đúng cách

    Kem chống nắng phổ rộng về cơ bản không có gì khác với kem chống nắng truyền thống ở cách thoa và liều lượng. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo cách sử dụng kem chống nắng phổ rộng dưới đây: 

    4.1 Cách thoa kem chống nắng phổ rộng

    Kem chống nắng phổ rộng muốn hiệu quả, phát huy hết được tác dụng cần phải thoa đúng trước khi ra đường 20-30 phút. 

    • Bước 1: Lắc đều kem trước khi thoa
    • Bước 2: Chấm đều kem chống nắng lên 5 điểm trên khuôn mặt (trán, hai má, cằm, mũi)
    • Bước 3: Tán và vỗ đều để kem chống nắng phủ hết mặt.
    • Bước 4: Đợi da khô rồi mới tiếp tục cách bước trang điểm tiếp theo.

    4.2 Liều lượng khuyến nghị 

    Liều lượng sử dụng kem chống nắng phổ rộng thường được chia thành hai loại:

    • Đối với kem chống nắng phổ rộng dạng bôi: Chuyên gia khuyên dành bạn nên dùng 2 miligam kem trên 1cm2 da. Đối với toàn bộ cơ thể sẽ giao động tầm 25 - 30 gram.
    • Đối với dạng xịt: Bạn nên xịt kem chống nắng 4 lần để tạo thành 4 lớp kem phủ đều trên da.

    5. Chia sẻ từ Blissberry

    Mong rằng những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu rõ kem chống nắng phổ rộng là gì, cách dùng và liều lượng kem chống nắng cần dùng. Kem chống nắng phổ rộng có thể chống lại cùng lúc tia UVA và UVB nên là giải pháp toàn diện, tối ưu nhất giúp ta bảo vệ da trước tác hại của ánh nắng. Đừng quên theo dõi Blissberry để biết thêm nhiều thông tin bổ ích khác nhé! 

    Xem thêm
    popup

    Số lượng:

    Tổng tiền: