Kem tẩy tế bào chết là gì? Cách chọn kem tẩy tế bào chết?

XEM NHANH

    13 Tháng 02
    Đăng bởi:  Thanh Ngân

    Kem tẩy tế bào chết là gì? Cách chọn kem tẩy tế bào chết?

    Kem tẩy tế bào chết là sản phẩm có hóa chất làm sạch da nhờ loại bỏ tế bào chết. Kem tẩy tế bào chết giúp thông thoáng lỗ chân lông, ngừa mụn hiệu quả.

    Xu hướng skincare 2022 đó là thiết lập thói quen chăm sóc da tốt, bước làm sạch da đúng cách và xài kem chống nắng hàng ngày là vô cùng cần thiết. Nhưng ít ai biết được người hùng thầm lặng của xu hướng skincare 2022 mà chúng ta không thể thiếu đó là kem tẩy tế bào chết. Mặc dù làn da của mỗi người đều có thể tự loại bỏ các tế bào chết một cách tự nhiên, nhưng không phải lúc nào da của bạn cũng có thể loại bỏ hết chúng. Vậy kem tẩy tế bào chết là gì? Cùng Blissberry tìm hiểu thêm về loại kem này nhé!

    1. Kem tẩy tế bào chết là gì?

    Kem tẩy tế bào chết là sản phẩm có hóa chất làm sạch da nhờ loại bỏ tế bào chết. Kem tẩy tế bào chết giúp thông thoáng lỗ chân lông, ngừa mụn hiệu quả. Khi bạn không sử dụng kem tẩy tế bào chết, những tế bào này sẽ tích tụ đủ và có thể khiến bạn phải đối mặt với một danh sách dài các vấn đề về da như xỉn màu, lỗ chân lông bị tắc, nếp nhăn lộ rõ và đặc biệt là các mảng bong tróc. Vì vậy nó sẽ khiến tất cả các sản phẩm chăm sóc da của bạn không hấp thụ dưỡng chất vào da được, cuối cùng những gì bạn bỏ tiền ra để skincare đều vô hưởng vô phạt.

    2. Ưu điểm, hạn chế của kem tẩy tế bào chết là gì?

    2.1. Ưu điểm của kem tẩy tế bào chết

    Kem tẩy tế bào chết giúp loại bỏ các tế bào da chết ở lớp ngoài cùng của bề mặt da. Tẩy tế bào chết thường giúp:

    • Da trông sáng hơn, tươi tắn hơn và thường giúp mọi người có được làn da sáng mà họ thường tìm kiếm.
    • Cải thiện tình trạng xỉn màu.
    • Giúp tránh tình trạng tắc lỗ chân lông (nguyên nhân chủ yếu dẫn đến nổi mụn) .
    • Giúp các sản phẩm bôi ngoài da khác thẩm thấu vào da tốt hơn.

    2.2. Hạn chế của kem tẩy tế bào chết

    • Sử dụng sản phẩm kem tẩy tế bào chết quá mạnh hoặc quá dịu nhẹ đối với loại da của bạn có thể làm mất đi lớp da sáng của bạn.
    • Sử dụng quá nhiều kem tẩy sẽ khiến da bị kích ứng mẩn đỏ, nổi mụn thậm chí dị ứng và bào mòn da.

    3. Phân loại kem tẩy tế bào chết

    Kem tẩy tế bào chết cho da thường được chia thành hai công thức như sau:

    • Kem tẩy tế bào chết cho da hóa học: Có chứa các thành phần (thường là axit hoặc enzyme) hòa tan chất nhờn giữ các tế bào da chết lại với nhau.
    • Kem tẩy tế bào chết cho da vật lý: Sử dụng dưới dạng hạt, bột để làm tế bào chết bong ra khỏi da.

    Cả hai đều có thể có hiệu quả như nhau và phần lớn phụ thuộc vào sở thích cá nhân và loại da. Ví dụ: Một số người có làn da nhạy cảm không thể chịu được các thành phần hóa học tẩy mạnh, hay người bị mụn không nên xài kem tẩy tế chết dạng hạt, scrub để tránh làm tổn thương mụn gây mụn thâm nặng về sau.

    4. Đối tượng dùng kem tẩy tế bào chết

    Nếu bạn đang bị bất kỳ vấn đề nào về da như mụn trứng cá, phát ban, chàm hoặc bệnh hồng ban, tốt nhất bạn nên sử dụng kem tẩy tế bào chết vì nó có thể làm cho tình trạng mụn trở nên tồi tệ hơn. 

    5. Tiêu chí chọn kem tẩy tế bào chết cho da

    Nhưng tiêu chí lựa chọn hợp lý một sản phẩm kem tẩy tế bào chết là gì? Tiêu chí chọn kem tẩy tế bào chết cho da tốt nhất cho bạn sẽ phụ thuộc vào loại da của bạn. Một số làn da nhạy cảm chỉ có thể chịu được các sản phẩm rất nhẹ nhàng trong khi một số người có thể chịu được các chất tẩy da chết hóa học mạnh hơn có chứa axit hoặc các hoạt chất khác.

    6. Các bước chăm sóc da với kem tẩy tế bào chết

    Các bước thích hợp để sử dụng kem tẩy tế bào chết là gì? 

    • Bước 1: Đầu tiên, tẩy tế bào chết với kem tẩy.
    • Bước 2: Sau đó, thoa kem chống nắng SPF và tiếp tục với serum và kem dưỡng ẩm của bạn.

    7. Điểm danh sản phẩm kem tẩy tế bào chết

    7.1. Sản phẩm kem tẩy tế bào chết Kate Somerville

    • Hãng: Kate Somerville
    • Xuất xứ: Mỹ
    • Giá tham khảo: 2.090.000 VND
    • Thành phần nổi bật: Water, Lactic Acid, Silica, Glycine Soja (Soybean) Oil, Pectin, Cetearyl Alcohol, Ceteareth-20, Cetyl Alcohol, Dehydroxanthan Gum, Glyceryl Stearate, Peg-100 Stearate, Salicylic Acid, và nhiều thành phần khác.

    Đây là sản phẩm tẩy tế bào chết bán chạy nhất của hãng, an toàn và hiệu quả cho mọi loại da. Một hỗn hợp axit lactic cộng với enzyme dứa, đu đủ và bí ngô có tác dụng hòa tan da chết, đồng thời loại bỏ các tế bào về mặt vật lý.

    Thành phần chính: 

    • Axit lactic và salicylic cùng thành phần đu đủ giúp hòa tan và loại bỏ các tế bào chết trên da, đem lại làn da sạch sẽ và căng bóng.

    7.2. Sản phẩm kem tẩy tế bào chết SkinCeuticals Micro-Exfoliating Scrub

    • Hãng: SkinCeuticals
    • Xuất xứ: Mỹ
    • Giá tham khảo: 909.000 VND
    • Thành phần nổi bật: Aqua / water / eau, hydrated silica, propylene glycol, glycerin, cocamidopropyl betaine, sodium laureth sulfate, triethanolamine, carbomer, phenoxyethanol, sodium chloride, sodium benzoate, chlorphenesin, disodium edta, aloe barbadensis leaf juice powder, tocopheryl acetate.

    SkinCeuticals Micro-Exfoliating Scrub lấy đi lớp da chết trên bề mặt da, loại bỏ bụi bẩn, dầu, tạp chất trên da..., giúp làm sạch và thanh lọc, ngăn ngừa mụn, dưỡng ẩm cho da mềm mại.

    Thành phần chính: 

    • Loại tẩy tế bào chết này được kết hợp với silica ngậm nước, glycerin và chiết xuất lá nha đam để loại bỏ các tế bào da chết một cách vật lý đồng thời tăng cường dưỡng ẩm và làm mềm da.

    7.3. Sản phẩm tẩy tế bào chết Paula's Choice Skin Perfecting 2% BHA Liquid Exfoliant

    • Hãng: Paula's Choice
    • Xuất xứ: Mỹ
    • Giá tham khảo: ‎399.000 - 949.000 VND
    • Thành phần nổi bật: 2% Salicylic Acid, trà xanh...

    Sản phẩm Skin Perfecting 2% BHA Liquid Exfoliant có chứa công thức dịu nhẹ, dễ dàng thẩm thấu vào da mà không làm bít tắc lỗ chân lông. Đồng thời, sản phẩm còn giúp giảm nếp nhăn sâu, cải thiện màu da, giúp làn da trở nên sáng mịn, rạng rỡ và khỏe mạnh hơn.

    Thành phần chính: 

    • 2% Salicylic Acid hoạt động trên nền Butylene Glycol và sự kết hợp giữa axit salicylic và trà xanh này giúp làm mịn lỗ chân lông và nếp nhăn đồng thời làm dịu da.

    Xem thêm: Top 10+ kem tẩy tế bào chết cho da mặt cực hiệu quả, an toàn

    8. Lưu ý khi xài và sử dùng kem tẩy tế bào chết

    Việc sử dụng tẩy da chết đúng cách sẽ tạo ra một làn da mịn màng, tươi sáng hơn một cách lý tưởng và cho phép các sản phẩm chăm sóc da và trang điểm phát huy hiệu quả và đồng đều hơn. Blissberry chúng tôi khuyên bạn:

    • Chỉ nên dùng kem tẩy tế bào chết từ một đến hai lần một tuần.
    • Nếu bạn có làn da nhạy cảm, bạn nên tránh hoàn toàn các sản phẩm tẩy da chết vật lý mà chỉ nên sử dụng các sản phẩm tẩy da chết hóa học.
    • Không nên dùng kem tẩy tế bào chết quá năm lần mỗi tuần.

    Trên đây, chúng tôi đã tổng hợp các sản phẩm kem tẩy tế bào chết dành cho da mặt đã được bác sĩ da liễu kiểm định giúp bạn an tâm có ngay làn da sáng mịn ngay tại nhà. Bạn cũng có thể tham khảo những loại kem tẩy tế bào chết an toàn tại Blissberry.

    Xem thêm
    popup

    Số lượng:

    Tổng tiền: