Làm thế nào để bảo vệ làn da trong mùa

XEM NHANH

    22 Tháng 02
    Đăng bởi:  Hoài Phương

    Làm thế nào để bảo vệ làn da trong mùa "khẩu trang"

    Vậy làm thế nào để bảo vệ làn da trong mùa “khẩu trang”. Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây của Blissberry nhé!

    Có lẽ ở thời điểm hiện tại “khẩu trang” là thứ duy nhất mà chúng ta muốn cởi bỏ khỏi gương mặt mình đúng không nào. Bởi lẽ hơi thở, mồ hôi và dầu với một môi trường nóng và ẩm bên dưới lớp khẩu trang sẽ dễ khiến bí tắc lỗ chân lông. Mồ hôi không thể thoát ra dễ dàng làm cho khả năng bị kích ứng, nhạy cảm cho làn da của bạn.

    Vậy làm thế nào để bảo vệ làn da trong mùa “khẩu trang”. Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây của Blissberry nhé!

    1. Những vấn đề làn da gặp phải khi đeo khẩu trang

    1.1 Nổi mụn không mong muốn

    Việc đeo khẩu trang hằng ngày vô tình khiến bạn tạo ra một lực ma sát trên làn da của mình việc này đối với những làn da nhạy cảm sẽ gây ra những tổn thương ở một mức độ nhất định.

    Ngoài ra bụi bẩn và mồ hôi từ môi trường bên ngoài cùng lớp make up tạo điều kiện cho vi khuẩn xuất hiện và hoạt động trên bề mặt da gây ra hiện tượng bít tắc lỗ chân lông và từ đó sinh ra mụn.

    1.2 Để lại những vết hằn trên da

    Khi đeo khẩu trang trong suốt một thời gian dài có thể sẽ gây ra những vết hằn trên da mặt bạn tùy mức độ nặng nhẹ khác nhau. Bởi lẽ sức căng của khẩu trang sẽ tạo ra áp lực cọ xát lên da ặt bạn ở những vị trí như: phía sau tai, hai bên gò má và sống mũi.

    1.3 Gây dị ứng trong một số trường hợp

    Không phải ai cũng có thể đeo khẩu trang, nhất là những người đang bị bệnh liên quan đến hô hấp, khó thở và những ai có làn da nhạy cảm, dễ bị kích ứng.

    Chưa kể, việc chọn đeo khẩu trang kém chất lượng, không có nguồn gốc rõ ràng, hoặc chứa một hay một số thành phần có khả năng gây dị ứng cho làn da của bạn. Điều này về lâu dài sẽ gây ra những hậu quả không đáng có trên da mặt bạn như vết thâm khó mờ, gây mất thẩm mỹ cho gương mặt bạn

    2. Biện pháp bảo vệ làn da trong mùa khẩu trang

    2.1 Hạn chế tối đa việc trang điểm, makeup

    Bít tắc các nang lông là tình trạng thường thấy khi bạn đeo khẩu trang trong một thời gian dài bởi lẽ nó sẽ hình thành môi trường nóng ẩm cho vùng da dưới lớp khẩu trang.

    Vậy nên cần tuyệt đối hoặc hạn chế việc makeup quá dày sẽ dẫn đến việc nổi mụn và bít tắc nang lông.

    2.2 Sử dụng kem chống nắng “mỏng”

    Một mẹo nhỏ cho bạn trong những ngày hè nắng nóng khi phải sử dụng khẩu trang đó là hãy chọn loại kem chống nắng có dạng kết cấu mỏng nhẹ, không gây bết dính.

    Việc sử dụng kem lót sẽ giúp bạn giảm lực ma sát giữa làn da và khẩu trang sẽ tránh gây kích ứng cho da nhạy cảm.

    2.3 Tuyệt đối không tái sử dụng khẩu trang y tế

    Khẩu trang sau một ngày sử dụng có không ít bụi bẩn vi khuẩn khi bạn tiếp xúc với môi trường bên ngoài. Vậy nên tuyệt đối không sử dụng lại khẩu trang nhé đặc biệt là khẩu trang y tế.

    2.4 Làm sạch da mặt hằng ngày

    Có rất nhiều cô gái lầm tưởng rằng khi đeo khẩu trang suốt ngày dài là chúng ta sẽ không tiếp xúc trực tiếp với bụi bẩn. Tuy nhiên trên thực tế việc đeo khẩu trang trong một thời gian dài sẽ khiến nhiều hơi ẩm mồ hôi và dầu trên da mặt bị tích tụ. Vậy nên sau khi cởi bỏ khẩu trang bạn cần rửa mặt thật sạch nhé.

    Hãy cố gắng lựa chọn những sản phẩm sữa rửa mặt có thành phần dịu nhẹ và dưỡng ẩm giúp phục hồi da hiệu quả. Điều này có nghĩa là không dùng sữa rửa mặt có hạt, vì chúng thường tác động quá mạnh lên làn da nhạy cảm, trừ phi da bạn không quá nhạy cảm hoặc những loại hạt cực nhuyễn mịn.

    2.5 Chọn lựa loại khẩu trang phù hợp

    Khi lựa chọn khẩu trang hãy nhớ tiêu chí như sau:

    • Vừa vặn và thoải mái đồng thời đảm bảo phủ kín được toàn bộ phần mũi, má và cằm.
    • Loại khẩu trang có chất liệu mềm tự nhiên và thoáng khí sẽ luôn được ưu tiên hàng đầu.
    • Phù hợp với làn da của bạn. Ví dụ như: đối với làn da hay đổ dầu hoặc đang có mụn thì những khẩu trang có lớp lót cotton sẽ là lựa chọn phù hợp. Còn đối với những bạn có làn da nhạy cảm thì hãy sử dụng những loại có lớp vải lót bên trong thật mềm mại nhé.

    3. Lời kết

    Thật sự trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid hiện nay việc “sống chung” với khẩu trang là điều vô cùng cần thiết. 

    Để tránh những tác hại cho da mặt của nàng trong thời gian dài hãy áp dụng những biện pháp mà Blissberry đã gợi ý cho bạn nhé! 

    Xem thêm
    popup

    Số lượng:

    Tổng tiền: