Mụn thịt dư là gì? Mụn thịt dư có nguy hiểm không?

XEM NHANH

    14 Tháng 02
    Đăng bởi:  Thanh Ngân

    Mụn thịt dư là gì? Mụn thịt dư có nguy hiểm không?

    Mụn thịt dư là vấn đề mà nhiều người mắc phải, mụn không gây nguy hiểm cho sức khỏe nhưng lại gây khó chịu và mất thẩm mỹ. Mụn thịt dư là gì? Có gây nguy hiểm không?

    Mụn thịt dư có thể xuất hiện ở cả nam và nữ, không phân biệt độ tuổi. Mụn sẽ mọc nhiều và phát triển sang các vùng da khác nếu không được điều trị kịp thời và đúng cách. Cùng Blissberry tìm hiểu về mụn thịt dư là gì và cách điều trị mụn thịt qua bài viết dưới đây.

    1. Mụn thịt dư là gì?

    Mụn thịt dư (skin tags) là những nốt u lành tình trên da

    Mụn thịt dư (skin tags), mụn thịt thừa hay mụn cơm có cuống là những nốt u nhú trên da tồn tại ở dạng lồi, màu da hoặc nâu sậm. Mụn hình thành do sự tăng sinh lành tính của tuyến mồ hôi trên da, chúng có kích thước từ 1mm đến 2cm mọc ở khắp mọi nơi trên cơ thể, xuất hiện ở các khu vực như mặt, cổ, ngực, nách, mi mắt, bẹn, hậu môn...

    2. Các vị trí nổi mụn thịt dư phổ biến

    2.1 Mụn thịt dư ở vùng kín

    Mụn thịt dư ở vùng kín là các nốt u nhỏ, lành tính có màu hồng nhạt, vàng hoặc nâu. Chúng có kích thước rất nhỏ dao động từ 1 – 3 mm. Mụn thịt vùng kín thường bị nhầm lẫn với các bệnh lý khác như: Mụn cơm sinh dục, sùi mào gà,...

    2.2 Mụn thịt dư ở cổ

    Mụn thịt dư ở cổ là các cục u nang nhỏ có màu da hoặc màu nâu, kích thước từ 1 – 2 mm hoặc lên đến vài cm. Hầu hết mụn thịt ở cổ là lành tính, nguyên nhân xuất hiện có thể là do cơ địa, người bệnh mắc một số vấn đề khác về da. 

    2.3 Mụn thịt dư ở nách

    Mụn thịt dư ở nách là các khối u nhỏ lành tính, hình thành do rối loạn bài tiết của tuyến mồ hôi vùng da dưới cánh tay. Mụn có kích thước từ khoảng 1-3mm, màu da người hoặc nâu nhạt. Một số nguyên nhân khác có thể kể đến như do hormone, nội tiết, cơ địa,…

    2.4 Mụn thịt dư ở mí mắt

    Mụn thịt dư ở mí mắt là các khối u có kích thước nhỏ li ti như hạt gạo, tập trung thành từng cụm, nhiều nhất là dưới mi mắt. Mụn có kích thước từ 1-2mm, màu trắng hoặc ngả vàng, nguyên nhân có thể là do cơ địa, tuổi tác, di truyền, môi trường,...

    3. Mụn thịt dư có gây nguy hiểm không?

    Về cơ bản, mụn thịt không gây nguy hiểm đến sức khỏe

    Về cơ bản, mụn thịt chỉ là một dạng khối u lành tính nổi trên bề mặt da, không gây ảnh hưởng đến sức khỏe và không lây nhiễm cho người khác. Tuy nhiên nếu không được điều trị kịp thời chúng có khả năng mọc nhiều hơn và lây nhiễm sang các vùng da khác. 

    Ngoài ra, không nên tự ý nặn, sờ, gãi mụn thường xuyên vì có thể khiến mụn bị viêm, nhiễm trùng và để lại sẹo khó trị. Hơn nữa, vùng da mụn nếu để càng lâu sẽ có nguy cơ xơ và chai cứng lại rất khó điều trị, da sẽ dần xỉn màu, lão hóa sớm.

    4. Kem (thuốc) làm rụng mụn thịt dư

    4.1 Trị mụn thịt dư với kem Tsubuporon Night Patch

    Tsubuporon Night Patch là dòng sản phẩm trị mụn đến từ Nhật Bản

    Hãng: Tsubuporon
    Xuất xứ: Nhật Bản
    Giá tham khảo: Khoảng 600.000 đồng
    Thành phần nổi bật: Ethanol,...

    Tsubuporon Night Patch là một trong những dòng sản phẩm trị mụn thịt hiệu quả và bán chạy nhất tại Nhật Bản. 

    Thành phần chính:

    • Ethanol: Có khả năng làm cho các nốt mụn thịt thừa khô lại và rụng dần theo thời gian, hỗ trợ làm mềm mịn vùng da sần sùi.
    • Chiết xuất hạt mơ, chiết xuất hoa cúc: Giúp cải thiện và phục hồi tình trạng da sau mụn, làm mềm, dưỡng sáng vùng da không đều màu.

    Tham khảo thêm: Gel chấm mụn 15ml Blissberry

    4.2 Trị mụn thịt dư với kem Dvelinil

    Dvelinil là dòng sản phẩm đặc trị mụn thịt nổi tiếng của Nga

    Hãng: Dvelinil
    Xuất xứ: Nga
    Giá tham khảo: Khoảng 145.000 đồng
    Thành phần nổi bật: Kali hidroxit, Natri hidroxit…

    Dvelinil là dòng sản phẩm đặc trị mụn thịt, mụn cóc hay tẩy nốt ruồi,... hiệu quả số 1 tại Nga. 

    Thành phần chính:

    • Kali hidroxit: Là hoạt chất có tính ăn mòn rất mạnh, có khả năng làm bong các lớp sừng và loại bỏ các nốt mụn thịt hiệu quả.
    • Natri hidroxit: Có tác dụng tẩy đi các nốt ruồi, mụn thịt, mụn cóc trên da mà không gây hại cho da hay để lại sẹo, vết thâm.

    4.3 Trị mụn thịt dư với kem Spirularin VS Cream

    Spirularin VS Cream chứa thành phần độc quyền từ công ty Ocean Pharma (Đức)

    Hãng: Spirularin
    Xuất xứ: Đức
    Giá tham khảo: Khoảng 850.000 đồng
    Thành phần nổi bật: Vi tảo Spirulina, Glycerin,...

    Spirularin VS Cream là dòng sản phẩm được nghiên cứu và phát triển theo công thức độc quyền bởi viện da liễu Hamburg thuộc công ty Ocean Pharma (Đức).

    Thành phần chính:

    • Vi tảo Spirulina: Là hoạt chất được biết đến với khả năng kháng khuẩn, kháng nấm và virus rất tốt. Bên cạnh đó còn giúp hỗ trợ tái tạo và bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại.
    • Glycerin, Glyceryl Caprylate: Có tác dụng dưỡng ẩm và nuôi dưỡng làn da hiệu quả, giúp da luôn khỏe mạnh, hạn chế thâm, sẹo.

    Trên đây là những thông tin về mụn thịt dư là gì và cách điều trị mụn thịt dư hiệu quả mà Blissberry tổng hợp được. Hy vọng những thông tin này sẽ bổ ích đến bạn.

    Không chỉ mụn thịt dư làm mọi người mất tự tin mà tất cả các tình trạng mụn như mụn ẩn, mụn viêm,... cũng đều khiến cho chị em tự ti. Để loại bỏ tình trạng mụn này, mọi người có thể sử dụng các sản phẩm từ thương hiệu Blissberry chuyên dành cho da mụn như: Gel giảm mụn mờ thâm Blissberry 15mlSữa rửa mặt dịu nhẹ giảm mụn sạch sâu Blissberry 100mlSerum cấp ẩm dịu da kiểm soát bã nhờn Blissberry 15ml,...

    Xem thêm
    popup

    Số lượng:

    Tổng tiền: