Những công dụng của dầu dừa mà bạn không ngờ đến

XEM NHANH

    18 Tháng 02
    Đăng bởi:  Thanh Ngân

    Những công dụng của dầu dừa mà bạn không ngờ đến

    Cùng Blissberry tìm hiểu ngay dầu dừa là gì, công dụng như thế nào đối với cơ thể, mái tóc và nó có ảnh hưởng gì đối với cơ thể chúng ta hay không? Cùng khám phá nhé!

    Ngày nay, dầu dừa đã không còn xa lạ đối với chúng ta khi được sử dụng nhiều trong các phương pháp làm đẹp và là một thành phần hữu hiệu chuyên xuất hiện trong các sản phẩm chăm sóc da. Thế nhưng, liệu bạn đã biết hết được những công dụng của dầu dừa, hay nó có công dụng gì với cơ thể chúng ta? Với bài viết hôm nay, Blissberry sẽ bật mí cho bạn những công dụng khác của dầu dừa ngay nhé!

    1. Dầu dừa là gì?

    Dầu dừa được chiết xuất từ tách cơm dừa của những trái dừa già. Dầu dừa thường nằm ở dạng rắn, khi sử dụng bạn có thể đun nóng dầu dầu để về dạng lỏng. Tan chảy ở nhiệt độ phòng ấm hơn khoảng 25 độ C, những vùng khí hậu ấm thì bản chất nó sẽ nằm ở dạng lỏng. 

    Nhiều người thắc mắc rằng màu sắc của dầu dừa có ảnh hướng đến độ nguyên chất hay không. Tất nhiên, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng màu sắc của dầu dừa tùy thuộc vào độ già của trái dừa, màu đạt chuẩn thường là màu vàng nhạt hoặc vàng đậm do phương pháp đun nóng thủ công.

    Mùi vị của dầu dừa nhẹ nhàng, dễ chịu, các mùi hương chủ yếu đều có vụ kẹo dừa, béo ngậy. Loại dầu dừa nguyên chất được nấu thủ công có mùi nồng hơn, nếu nấu không đúng nhiệt độ thì sau 1-2 tháng loại này dễ có mùi hắc, còn dầu dừa ép lạnh được làm từ công nghệ máy quay li tâm thì thường nhẹ dịu, và khá an toàn. Bạn hãy yên tâm rằng phương pháp sử dụng công nghệ này vẫn giữ được trọn vẹn nguyên chất tự nhiên và không hòa lẫn tạp chất đâu nhé.

    2. Công dụng của dầu dừa

    2.1 Tốt cho hệ tiêu hóa

    Rối loạn tiêu hóa xảy ra khi bạn bạn ăn uống không đúng cách, không đúng bữa, ăn uống thực phẩm không lành mạnh. Dầu dừa có giàu nguồn axit béo chuỗi trung bình (MCT) và chứa lượng đường vừa phải, những loại axit này được chúng minh có thể giúp hệ tiêu hóa dễ dàng hấp thu các chất dinh dưỡng. Chỉ cần một muỗng dầu dừa mỗi ngày thì các vấn đề khó tiêu, táo bón cũng được giải quyết nhanh chóng. 

    Trong các bài thuốc dân gian, dầu dừa cũng được dùng để chữa bệnh dạ dày, các acid béo có tác dụng làm dịu đi vết thương ở vùng niêm mạc bị loét, đồng thời ngăn chặn không cho quá trình ăn mòn diễn ra. 

    2.2 Hiệu quả cho người giảm cân

    Dầu dừa chứa chuỗi Triglyceride (1) có tác dụng làm tiêu tan lượng mỡ dư thừa trong cơ thể, đốt cháy lượng calo tự nhiên. Pha một thìa dầu dừa hòa với nước ấm vào mỗi buổi sáng, tốt nhất là sau khi ăn để không ảnh hướng tới dạ, hoặc bạn có thể kết hợp dầu dừa với các loại thức uống trái cây sinh tố để tránh bị nhạt miệng. Một cách phong phú hơn khi bạn có thể sử dụng dầu dừa trong các món ăn đạt được hiệu quả nhanh chóng, giảm đi được cảm giác thèm ăn mà vẫn cung cấp đủ lượng calo vào. 

    Một phương pháp hay khi massage bụng bằng dầu dừa bạn cũng đừng nên bỏ qua, khi giúp đốt nóng lượng mỡ và quá trình giảm mỡ diễn ra nhanh hơn. Ngoài ra còn giúp vùng da sáng mịn, khắc phục được những vết rạn da.

    2.3 Chăm sóc xương

    Bệnh thoái hóa xương khớp không chỉ có ở người già mà còn xuất hiện ở những người trẻ tuổi. Bạn thường bỏ qua các cơn đau nhức, viêm, tê chân tay mà không để ý rằng nếu tình trạng ấy kéo dài có thể dẫn đến những bệnh lý nghiêm trọng, ảnh hưởng đến cuộc sống hằng ngày và còn hạn chế khả năng vận động. Đối với y khoa hiện nay, vẫn chưa có thuốc điều trị chính thức mà chỉ có thuốc kháng viêm, giảm đau tạm thời. 

    Việc sử dụng dầu dừa là một phương pháp có hiệu quả và chi phí thấp để bạn có thể phòng tránh được những cơn đau nhức mà không có bất kì thành phần độc hại nào. Bằng cách sử dụng dầu dừa thoa lên da và massage nhẹ nhàng sẽ giúp các khớp các nới lỏng, thúc đẩy quá trình lưu thông máu. 

    2.4 Chăm sóc sức khỏe răng miệng

    Các axit lauric (2) và monolaurin (3) có khả năng tiêu diệt vi khuẩn, nấm men trong khoang miệng, bên cạnh đó, các chất này có nhiều tác động tích cực để bảo vệ sức khỏe răng miệng. Một nghiên cứu mới đây chứng minh rằng, dầu dừa có khả năng làm giảm tích tụ mảng bám trên răng, chống lại bệnh viêm nướu. Súc miệng bằng dầu dừa có thể giảm đi lượng bám tích tụ, tránh được các tình trạng sâu răng, răng bị ố vàng gây mất thẩm mỹ. 

    2.5 Công dụng tuyệt vời cho các phương pháp làm đẹp

    Sẽ thật thiếu sót nếu bỏ qua tips làm đẹp từ dầu dừa, khi nó có thể kích thích mọc tóc và làm cho mái tóc mềm mượt óng ả. Quá trình triệt lông tay chân dễ hơn khi thoa dầu dừa lên da trước khi cạo mà không làm kích ứng da. Thay thế kem dưỡng ẩm trong những ngày hanh khô, ngoài ra còn giảm được các tình trạng sẹo thâm, các vết nứt nẻ. Trị nấm chân tay hiệu quả khi axit béo trong dầu dừa có thể phá hủy màng tế bào của nấm chỉ trong vài lần sử dụng.

    Dầu dừa còn được sử dụng trong các loại mặt nạ, mỹ phẩm, các loại chăm sóc da. Những sản phẩm này đều mang độ lành tính cao và thích hợp với nhiều loại da. Khi chọn mua một sản phẩm cho da nào đó, bạn nên ưu tiên các thành phần chứa dầu dừa để da luôn được bảo vệ và đạt được hiệu quả nhanh chóng.

    3. Tác dụng phụ khi sử dụng dầu dừa

    Tuy mang nhiều lợi ích nhưng nếu sử dụng sai cách, dầu dừa cũng có thể phản tác dụng và khiến tính trạng xấu hơn đấy!

    3.1 Làm khô da

    Được biết như sản phẩm thay thế kem dưỡng ẩm, nhưng nhiều người sử dụng dầu dừa lại cảm thấy da bị khô hơn, vì thế trước khi thoa lên da bạn nên test thử ra tay, hoặc nghiên cứu kỹ trước khi dùng. Da bạn tiết ra bã nhờn để dưỡng ẩm, khi thoa dầu dừa lên khiến da thêm dầu và dễ ảnh hưởng đến tình trạng bí tắc. Nên thoa lượng đủ lên da và tăng dần mỗi ngày để da được thích ứng kịp thời nhé!

    3.2 Nổi mụn

    Axit trong dầu dừa khá mạnh nên chúng có thể làm trồi lên những chất độc ẩn trên da, sẽ không có gì nếu những chất bảo vệ da cũng bị đẩy ra ngoài, khiến da càng dễ bị mụn hơn mà không còn một lớp màng bảo vệ nào nữa. Sẽ khá liều lĩnh khi bạn sử dụng phương pháp đẩy mụn như thế này, bạn nên nghiên cứu thêm nhiều phương pháp đẩy mụn khác để tránh da trở nên tồi tệ hơn.

    3.3 Tiêu chảy khi dùng dầu dừa

    Như đã nói ở trên, dầu dừa có thể dùng trong việc ăn uống, tuy nhiên bạn có thể có các triệu chứng như tiêu chảy nếu đột nhiên hấp thụ quá nhiều dầu dừa. Nếu sử dụng dầu dừa trong các bữa ăn, bạn nên cung cấp lượng dầu dừa từ thấp nhất rồi sau đó tăng dần theo mỗi ngày để đảm bảo cơ thể luôn được hấp thu đầy đủ những dưỡng chất.

    4. Chia sẻ từ Blissberry

    Với bài viết trên, Blissberry hy vọng đã giúp bạn hiểu thêm nhiều hơn về công dụng của dầu dừa. Nhờ đó, bạn có thể sử dụng dầu dừa trong cuộc sống hằng ngày của mình mà vẫn tiết kiệm được chi phí cũng như an toàn cho cơ thể. Chúc bạn có được những trải nghiệm tuyệt vời với dưỡng chất này.

    Xem thêm
    popup

    Số lượng:

    Tổng tiền: