Những lưu ý khi lựa chọn viên uống trị mụn bạn nên biết

XEM NHANH

    21 Tháng 02
    Đăng bởi:  Hoài Phương

    Những lưu ý khi lựa chọn viên uống trị mụn bạn nên biết

    Những lưu ý khi chọn viên uống và các hoạt chất phổ biến trị mụn hiểu quả mà Blissberry giới thiệu ra sẽ ít nhiều giúp các chị em có sự lựa chọn phù hợp. Tìm hiểu ngay!

    Mụn trứng cá, mụn bọc, mụn mủ,... là một trong những nỗi lo lớn nhất của nhiều chị em. Bởi da sạm màu còn có thể che đi được, cải thiện được bởi kem nền, kem che khuyết điểm, nhưng những vết mụn lớn, sưng đỏ thì không. 

    Hiện nay có rất nhiều phương pháp trị mụn trải dài từ đông y đến tây y, kết hợp vào đó là sự hỗ trợ của các sản phẩm skincare uy tín trên thị trường. Và một trong những cách làm hữu hiệu nhất chính là sử dụng viên uống trị mụn, một loại thực phẩm chức năng có công dụng hỗ trợ điều trị mụn từ sâu bên trong. Để có thể hiểu rõ hơn về vấn đề này hãy cùng Blissberry đi qua những lưu ý sau đây nhé!

    1. Nên lựa chọn viên uống trị mụn chứa hoạt chất gì?

    1.1 ZinC

    ZinC hay còn gọi là kẽm có công dụng vô cùng hữu hiệu trong việc trị mụn trứng cá với khả năng điều tiết lượng dầu trên da. Ngoài ra, kẽm còn là một chất cần thiết giúp cơ thể phát triển và hoạt động một cách khỏe mạnh. Để có thể bổ sung thành phần này một cách đầy đủ ngoài việc ăn uống theo chế độ, thì sử dụng viên uống cũng là một lựa chọn phù hợp. Lưu ý nên sử dụng theo chỉ dẫn của bác sĩ để tránh các tác dụng phụ không mong muốn.

    1.2 Thuốc kháng sinh

    Thuốc kháng sinh có công dụng khá hiệu quả trong việc điều trị mụn, đặc biệt là mụn trứng cá. Với thời gian điều trị không quá dài từ 3 đến 4 tháng chúng ta sẽ thấy rõ được những cải thiện trên làn da của mình. Tuy nhiên, nên lưu ý không nên tự điều trị tại nhà mà phải thông qua sự hướng dẫn và lời khuyên của bác sĩ. Kết hợp uống kháng sinh với các bước chăm sóc và làm sạch da nhẹ nhàng sẽ giúp làn da phục hồi rất nhanh. 

    1.3 Isotretinoin

    Isotretinoin là nhóm thuốc điều trị da liễu có tác dụng giúp hạn chế lượng dầu thừa trên da mặt, trị mụn trứng cá và làm mờ các vết thâm sẹo một cách từ từ nhẹ nhàng. Dựa trên từng độ tuổi mà thuốc sẽ có liều lượng cũng như cách dùng khác nhau chính vì thế bạn hãy tham khảo thêm ý kiến của các chuyên gia nhé. Lưu ý không sử dụng cho trẻ dưới 12 tuổi.

    1.4 Vitamin A 

    Vitamin A là một trong những sản phẩm trị mụn được ưa thích nhất trong thị trường hiện nay, bởi các tác dụng nổi bật của hoạt chất này trong với việc trị mụn, đặc biệt là mụn trứng cá. Với khả năng giảm kích thước ổng bã nhờn ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn gây hại P.acnes ngăn ngừa sự phát triển và hình thành nên mụn một cách hiệu quả.

    2. Tìm hiểu về thuốc trị mụn và một số lưu ý

    2.1 Sử dụng thuốc trong một thời gian dài

    Bạn không nên sử dụng thuốc trị mụn trong một thời gian quá dài, khi sử dụng quá lâu nó sẽ dẫn đến các tình trạng như khô rát da, dễ bị tổn thương bởi ánh nắng và gây mệt mỏi. Ngoài ra, những hiện tượng như bong tróc da là không thể tránh khỏi. Chính vì thế bạn nên cân nhắc sử dụng theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ.

    2.2 Bảo vệ chăm sóc da

    Trong thời gian điều trị da của chúng ta khá yếu chính vì thế bạn nên bảo vệ chúng bằng các sản phẩm chống nắng, dưỡng ẩm và phục hồi nhẹ nhàng. Đồng thời che chắn kĩ càng, ngăn ngừa sự tác động trực tiếp của ánh nắng mặt trời vào da của bạn.

    2.3 Chế độ ăn lành mạnh

    Có một chế độ ăn phù hợp sẽ phần làm giúp mụn giảm đi và hỗ trợ cho viên uống trị mụn phát huy tác dụng một cách triệt để và nhanh chóng nhất. Vì thế bạn nên tránh sử dụng quá nhiều thực phẩm chứa dầu mỡ, các thực phẩm chứa hàm lượng tinh bột cao, và đồ cay nóng. 

    2.4 Công dụng của viên uống trị mụn

    Ngoài tác dụng chính là trị mụn, hoạt chất có trong viên uống còn hỗ trợ làn da phục hồi, tạo nên một bề mặt vững chắc ngăn ngừa các tác động, giúp gia sáng khỏe và thậm chí là tăng đồ đàn hồi cho da. 

    2.5 Một số sản phẩm trị mụn nổi bật trên thị trường hiện nay :

    • Viên uống hỗ trợ cải thiện mụn Murad Pure Skin Clarifying Dietary Supplement 
    • Thành phần chính : Vitamin A, B complex, chiết xuất cây ngưu bàng, ZinC.
    • Hiệu quả trong việc cải thiện tình trạng da có mụn mủ, mụn bọc, hỗ trợ chăm sóc da và làm săn chắc da, cân bằng lớp dầu thừa và thải độc gan.

    Viên uống trị mụn trứng cá Lion Pair

    • Thành phần chính: Gluconolactone, Vitamin B2, B6, chiết xuất ý dĩ
    • Hỗ trợ điều trị mụn do gan nóng, nội tiết tố thay đổi hay hệ bài tiết bị suy yếu. Ngoài ra, công dụng làm sáng da, nuôi dưỡng làn da mịn màng và hạn chế các vết thâm mụn.

    Viên uống Acnotin 10 ( Isotretinoin)

    • Thành phần chính: Isotretinoin là dẫn xuất của vitamin A
    • Dùng để điều trị các loại mụn viêm nặng như mụn trứng cá nặng, mụn trứng cá dạng nang bọc. Lưu ý: vì sản phẩm là dược chất nên cần tham khảo ý kiến bác sĩ và tuân thủ liều lượng, cách dùng ( tham khảo )

    3. Lời Kết

    Mỗi loại viên uống có thời gian hoạt động khác khác nhau và các tác dụng khác nhau như điều tiết bã nhờn, làm sạch da, tẩy tế bào chết. Ngoài việc sử dụng viên uống trị mụn hằng ngày, nếu chúng ta biết cách bảo vệ da và thay đổi lối sống trở nên lành mạnh hơn, thì hiệu quả mà viên uống mang lại sẽ ngày càng tăng. Vì thế để có làn da đẹp hãy kiên trì từ ngay hôm nay nhé!

    Xem thêm
    popup

    Số lượng:

    Tổng tiền: