Những tiêu chí chọn sữa tắm trị mụn lưng bạn không nên bỏ qua

XEM NHANH

    17 Tháng 02
    Đăng bởi:  Thanh Ngân

    Những tiêu chí chọn sữa tắm trị mụn lưng bạn không nên bỏ qua

    Bạn loay hoay đưa ra những lựa chọn sữa tắm trị mụn lưng, bạn không hiểu quá rõ về mụn lưng, những yêu cần tiêu chí trị mụn, cùng Blissberry khám phá bài viết dưới đây.

    Đối với chị em chúng ta, vùng lưng chính là vùng gợi cảm nhất, dễ dàng khoe được đường cong cơ thể nhưng không quá phản cảm. Nhưng điều đó lại bị những nốt mụn ngăn cản khiến cho bạn tự ti. Ngày nay có khá nhiều loại sữa tắm trị mụn lưng và bạn vẫn còn bâng khuâng không biết nên lựa chọn sản phẩm nào? Hôm nay, Blissberry sẽ giúp bạn định hình được những tiêu chuẩn để chọn một em sữa tắm trị mụn lưng hiệu quả nhé!

    1. Mụn lưng là gì?

    Chúng ta biết rằng, vùng lưng là vùng khó chăm sóc nhất, kể cả những lúc tắm rửa cũng chưa chắc bạn đã làm sạch được những khu vực ở lưng. Trong khi đó, lưng là nơi tiết ra nhiều tuyến bã nhờn, mồ hôi hoạt động mạnh nhất. Các chất nhờn tích tụ lâu ngày, lỗ chân lông bít tắc, không được vệ sinh kỹ càng, cộng thêm việc tiếp xúc với quần áo, bụi bẩn và các tác nhân không từ bên ngoài dễ sinh ra mụn lưng.

    Mụn lưng xuất hiện ở cả nam và nữ, không phân biệt độ tuổi. Việc nổi mụn lưng khiến da sần sùi, thâm sạm, da bị ngứa ngáy, khó chịu. Mụn lưng làm cho bạn trở nên tự ti, không thể mặc được trang phục bạn yêu thích, bạn cảm thấy không thoải mái khi ngồi dựa lưng, gây cản trở cuộc sống hàng ngày.

    2. Tiêu chí chọn sữa tắm để trị mụn lưng

    Có rất nhiều sản phẩm trị mụn lưng trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên, để đưa ra lựa chọn thông minh nhất, bạn nên có một tiêu chí riêng để tìm ra được một người bạn hoàn toàn hợp với làn da của mình:

    2.1 Sản phẩm y dược, có uy tín

    Để trị mụn lưng hiệu quả, bạn nên ưu tiên những sản phẩm có thành phần y dược, tự nhiên và uy tín. Những sản phẩm phải được trải qua các quá trình nghiên cứu, kiểm tra đạt chuẩn luôn đảo bảo an toàn, chất lượng và có độ lành tính cao. Các sản phẩm không rõ nguồn gốc, chứa những thành phần gây độc hại có thể gây kích ứng da nhiều hơn, bào mòn da gây tổn thương.

    2.2 Các thành phần trong sữa tắm

    Lựa chọn các thành phần hoạt tính như Axit glycyrrhizic (1) - được chiết xuất từ rễ cây cam thảo, thành phần này theo báo cáo có tác dụng chống viêm, chống loét và chống dị ứng và làm dịu da. Hay thành phần Isopropyl Methylphenol (2) xuất hiện nhiều trong các loại mỹ phẩm giúp diệt khuẩn, chống oxy hóa và hỗ trợ quá trình tái tạo, phục hồi làn da.

    2.3 Sữa tắm dưỡng ẩm

    Bạn cũng nên để ý các loại sữa tắm trị mụn lưng có thành phần dưỡng ẩm chứa Ceramide (3) hoặc dẫn xuất từ Vitamin C (4) để da luôn được mịn màng, luôn được cấp ẩm để da không bị mất nước khi tiếp xúc trong điều hòa hoặc với môi trường khô lạnh. Nên chọn sản phẩm thấm nhanh, không gây nhờn rít để tránh da bí tắc.

    2.4 Sản phẩm không hương liệu, chất tạo mùi, không mùi

    Các sản phẩm không hương liệu, không chất tạo màu, không mùi sẽ là sự lựa chọn tối ưu và an toàn tuyệt đối cho làn da của bạn. Hiện nay, có rất nhiều xà phòng phù hợp với tiêu chí này và thích hợp dùng cho da nhạy cảm. Ưu tiên các sản phẩm trị mụn lưng từ tinh dầu thiên nhiên như dầu dừa, dầu argan cho các nàng da khô hoặc các loại bột quế, bột trà xanh, than hoạt tính cho những nàng da nhờn.

    2.5 Độ pH của sữa tắm

    Cuối cùng chính là lựa chọn sữa tắm có độ pH phù hợp với làn da để tránh da bị bào mòn, gây lão hóa sớm và còn làm quá trình nổi mụn trở nên tồi tệ hơn. Nên dùng sản phẩm ít tạo bọt, có tính kháng khuẩn để da được phục hồi một cách nhanh chóng.

    3. Mụn lưng không nên làm gì?

    • Không nên xài các thành phần có chất tẩy rửa mạnh gây tổn thương làn da. Khi tắm, bạn cũng không nên mạnh tay, mà hãy massage nhẹ nhàng từ cổ đến chân để cơ thể được thư giãn, mạch máu lưu thông tốt giúp cho các vi khuẩn, bụi bẩn từ bên trong lẫn bên ngoài được làm sạch.
    • Không nên mặc quần áo bó sát, các chất liệu vải không thấm hút mồ hôi khiến da bị bí bách dễ sinh mụn. Các loại quần áo rộng rãi, thoáng khí giúp da được thở dễ dàng. Các loại thường ma sát với lưng như balo bạn cũng nên hạn chế sử dụng để lưng được loại bỏ áp lực từ bên ngoài. Nếu bạn tập luyện thể thao, nên đảm bảo các dụng cụ và sàn nhà được sạch sẽ, đồ tập cũng phải thấm hút mồ hôi và co giãn tốt để quá trình tập luyện không bị cản trở và giúp quá trình trị mụn diễn ra suôn sẻ hơn.
    • Ăn nhiều đồ cay nóng, uống các chất kích thích, mụn không chỉ xuất hiện ở lưng mà cả trên da mặt chúng ta. Hạn chế những món ăn có hại cho da chính là biện pháp tốt nhất để giảm thiểu các yếu tố gây ra mụn mà còn không tốt cho sức khỏe.
    • Một điều tưởng chừng đơn giản nhưng ít ai biết đó là tránh để tóc tiếp xúc quá nhiều đến vùng lưng. Tóc dài dễ khiến lưng có thêm dầu và bụi bẩn khiến mụn bùng phát và trở nên tồi tệ hơn. Vì thế, bạn nên thường xuyên gội đầu, tránh để dầu gội, dầu xả chảy xuống quá lâu ở lưng và buộc tóc gọn gàng nhé!

    4. Chia sẻ từ Blissberry

    Trên đây, chính là những kinh nghiệm mà Blissberry đã tích lũy để giúp cho lưng bạn trở nên tự tin hơn. Hy vọng bạn sẽ sớm tìm ra được một sữa tắm trị mụn lưng phù hợp với cơ thể để làn da luôn được mềm mịn.

    Xem thêm
    popup

    Số lượng:

    Tổng tiền: